ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยพูดแล้วต้องทำให้ได้

ยืนหนึ่งกุนซือ ลิเวอร์พูล อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ “พูดแล้วไม่คืนคํา”


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอล หงส์แดง สมาคมยักษ์ใหญ่ที่แวดวง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พูดว่าตลอดอาชีพการควบคุมกลุ่มนั้น ตนไม่เคยพูดเท็จหรือไม่ทำตามสัญญากับสมาชิกเลย ชี้ กระบวนการทำแบบนั้นอาจทำให้นักฟุตบอลไม่ชอบใจกระทั่งแย่ลงกว่าเดิมได้ คล็อปป์ นับว่าเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดเยี่ยมคนหนึ่งของสมัย เนื่องจากว่าบรรลุผลสำเร็จกับทั้งยัง 3 กลุ่ม

ที่รับงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพา ไมน์ซ 05 เลื่อนชั้นมาเล่นใน บุนเดสลีกา ได้, ทำให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้แชมป์หลายรายการ แล้วก็พา หงส์แดง ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูก่อน แถมฤดูกาลนี้เขาก็พา “ลิเวอร์พูล” นำลิ่วเป็นผู้นำฝูงจนกระทั่งกำลังจะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีด้วย โดยเหลือเพียงคอยให้ พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะกันได้เพียงแค่นั้น ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์กับรายการพ็อดแคสต์รายการหนึ่งในตอนก่อนที่จะลีกจะโดนสั่งพักการแข่งขันชิงชัยว่า “ผมบริสุทธิ์ใจ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มอยู่ตลอด ผมมิได้พูดเรื่องจริงอยู่เสมอเวลาก็จริง แม้กระนั้นมันต่างไปจากการโกหก ”

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

“เนื่องจากว่าในช่วงเวลาที่ผมมิได้พูดเรื่องจริงก็คือการที่ผมมิได้บอกอะไรเลย หากคุณถามบางสิ่งกับผม ผมก็จะตอบในความจริง 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่จำเป็นเป็นเรื่องที่ว่าคุณบอกอะไรไปเมื่อไร ผมไม่เคยพูดเท็จสมาชิกแม้กระทั้งครั้งเดียว กระบวนการทำแบบนั้นมันจะไม่ช่วยสำหรับในการทำทีมหรอก หากผมพูดว่า -นายจะได้รับจังหวะถ้าหากนายทำแบบงี้รวมทั้งแบบนั้น- แล้วล่ะก็ มันก็มีความหมายว่าคุณจะได้โอกาสได้ลงเล่นหากคุณทำอย่างงี้แล้วก็อย่างงั้นจริงๆผมจำต้องเตือนสติตนเองว่าระยะเวลากลุ่มนี้เป็นตอนๆขณะที่อาจก่อให้ผมจำเป็นต้องเสียนักฟุตบอลดีๆไป หรือเสียเชิงมไปเลย หากผมบอกบางสิ่งบางอย่างแล้วไม่รักษาสัจจะ”

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

“หากโอกาสที่คุณจะพลาดท่ามไปจนกระทั่งคุมอะไรไม่อยู่ แต่ว่ามันไม่เคยเกิดเหตุอย่างงั้นกับผมเลย เพราะว่าผมไม่เคยทำแบบงั้น (หมายคือไม่เคยพูดปดผู้ร่วมทีม) ผมเพียรพยายามที่จะไม่ทำสิ่งที่มันจะก่อให้ผมกระปรี้กระเปร่าขึ้น (หมายความว่าไม่พูดเท็จเพื่อทำให้ตนเองบรรเทา แต่ว่าเลือกพูดเรื่องจริงแม้ว่าจะเกิดเรื่องที่ทำให้ตนเองจำต้องตรากตรำก็ตาม)”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/