ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

คล็อปป์ เตรียมอำลา ใครจะสืบทอดงานคนต่อไป

เมื่อถึงเวลา คล็อปป์ คงต้องลง จากนายใหญ่ “หงส์แดง”


งานกินเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ! นี่เป็นกลุ่มคำที่แฟนบอลหงส์แดง จำเป็นต้องจำจนขึ้นใจเนื่องจากเมื่อถึงเวลาที่สมควร พบร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่สร้างปรากฎการณ์เยอะมากตั้งแต่แมื่อที่เข้ามาจับบังเหียน “เดอะ เร้ดส์” ตอนต.ค. 2015 โดยเขาเบาๆปรับปรุงสมาพันธ์ให้เข้มแข็งขึ้นอย่างสม่ำเสมอ จนกว่ามาสำฤทธิ์ผลด้วยการคว้าชัยชนะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

และก็ในช่วงเวลานี้ก็กำลังจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ก็อาจจะต้องลงจากบัลลังก์นายใหญ่ “ลิเวอร์พูล” แล้วก็โน่นเป็นสิ่งที่สมาคมจำเป็นต้องเตรียมตัวตั้งแต่เนินๆเมื่อเวลาดังที่กล่าวมาข้างต้นมาถึง แน่ๆว่า คล็อปป์ ยังคงอยู่กับสมาพันธ์ถัดไปอย่างต่ำก็ตราบจนกระทั่งข้อตกลงเดี๋ยวนี้หมดลง แม้กระนั้นสิ่งที่กระดานบริหารควรต้องคิดตั้งแต่เดี๋ยวนี้ก็คือคนไหนที่จะเข้ามาตกทอดตำแหน่งของเขา เพราะเหตุว่าคนๆนั้นจำต้องพร้อมสืบต่องานของคล็อปป์ สำหรับเพื่อการสร้างความโหฬารให้กับกลุ่มถัดไปอีกหลายๆปี อย่าลืมว่าการไม่เตรียมพร้อมบางทีก็อาจจะเอามาสู่การล้มสลาย เสมือนที่ หงส์แดง

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

จำต้องพบมาแล้วเมื่อครั้งที่ เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช โบกไม้โบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ในปี 1991 หรือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เกษียณอายุตนเองจากคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2013 ซึ่งทั้งคู่กรณีนี้ชี้ให้มองเห็นอย่างแจ่มแจ้งว่าการไม่จัดแจงหาผู้สืบสกุลที่สมควรมาตกทอดตำแหน่ง มีสิทธิ์ทำให้กลุ่มเสื่อมถอยนานหลายสิบปี

สตีเว่น พบร์ราร์ด ในฐานะตำนานกัปตันกลุ่มหงส์แดง แน่ๆว่า สตีเว่น พบร์ราร์ด ย่อมได้รับการตอบกลับจากสาวก “เดอะ ค็อป” ทั้งโลก แม้เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้สืบสกุล คล็อปป์ ในอนาคต ด้วยเหตุว่านี่เป็นผู้เล่นลูกหม้อของสมาพันธ์ ที่ใช้เวลาเกือบจะตลอดชีวิตสำหรับเพื่อการค้าลำแข้งในสีเสื้อ “เดอะ เร้ดส์” “สตีวี่จี” บรรลุผลสำเร็จเกือบทุกราวกับ หงส์แดง โดยเขาขาดเพียงแค่แชมป์พรีเมียร์ลีก แค่นั้น ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญก็อาจหนีไม่พ้นการนำกองทัพ “ลิเวอร์พูล” สร้างประวัติศาสตร์ครอบครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 หลังจากที่ชนะการดวลจุดลูกโทษ “ภูติผีปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

ภายหลังจากอิ่มตัวกับ หงส์แดง เขาก็ตกลงใจย้ายไปเล่นให้ แอลเอ เอ็งแล็กซี่ แล้วก็ห้อยเกือกแต่ว่าก็ยังไม่ทิ้งแวดวงลูกหนังเมื่อกลับมารับตำแหน่งผู้ฝึกสอนเยาวชน “ลิเวอร์พูล” โดยผลงานของ พบร์ราร์ด จัดว่าเข้าตา คล็อปป์ พอเหมาะพอควร แล้วก็ได้รับการตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่คุม “หงส์จูเนียร์” รุ่น ยู-18 สำหรับในศึกยูฟ่า ยูธ ลีก ฤดู 2017/18 “สตีวี่จี” ถูกดันขึ้นไปคุมกลุ่มระดับยู-19 ก่อนที่จะเขาจะตกลงใจครั้งสำคัญด้วยการตอบกลับปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลเรนเจอร์ส ยักษ์หลับที่ศึกสกอตติเตียนช พรีเมียร์ลีก พร้อมเซ็นสัญญากับ “เดอะ ไลท์บูลส์” ตรงเวลา 4 ปี พบร์ราร์ด จัดว่าบรรลุเป้าหมายพอเหมาะพอควรสำหรับการปฏิบัติงานให้ เรนเจอร์ส

โดยสร้างสถิตไม่มีแพ้เป็นเกมที่ 12 ต่อเนื่องกันจากทุกรายการที่สมาพันธ์ลงไปในสนาม รวมทั้งจุดหมายของเขาก็คือนำชมรมก้าวขึ้นมาเทียบกับ กลาสโกว์ เซลติเตียนก กลุ่มศัตรูนิรันดรลีกวิสกี้

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

ยูเลียน ท้องนาเกิลส์มันน์ ด้วยวัยเพียงแค่ 28 ปี ที่นาเกิลส์มันน์ ก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ให้กับชมรมฮอฟเฟนไฮม์ ซึ่งในช่วงเวลานี้เขาเป็นที่ปรึกษาที่อายุต่ำที่สุดที่ปฏิบัติหน้าที่จับบังเหียนสมาพันธ์ลงเล่นในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยในช่วงเวลานั้นจัดว่าเรียกเสียงฮือฮาให้กับคอลูกหนังเมืองเบียร์สดอย่างยิ่ง ตอนแรก ที่นาเกิลส์มันน์ ปฏิบัติภารกิจเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนอยู่นั้น ทิม วีเซ่ (สมัยก่อนผู้เฝ้าประตูฮอฟเฟนไฮม์) ตั้งชื่อนางแฝงให้เขาว่า “เบบี้มูรินโญ” เพราะมีความรู้สำหรับการวางแท็กติกได้อย่างเฉียบคม ดัง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ปรึกษาชาวโปรเหม็นตุกีส

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

ความรู้ความเข้าใจของเขาทำให้กระดานบริหารฮอฟเฟนไฮม์ ตกลงใจตั้ง ท้องนาเกิลส์มันน์ ปฏิบัติหน้าที่ตกทอดตตำแหน่งนายใหญ่ชมรมแทนที่ ฮุบ สตีเว่นส์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวฮอลแลนด์เมื่อปี 2016 โดยในช่วงเวลานั้นเขานำกลุ่มรั้งชั้น 17 ในตารางลีกสูงสุดลูกหนังด๊อยท์ช รวมทั้งแทบตกชั้น ก่อนจะเก็บความมีชัย 7 จาก 14 แมตช์ในที่สุดทำให้อยู่รอดไม่มีอันตราย ในช่วงฤดูกาล 2016–17 ทุ่งนาเกิลส์มันน์ นำ ฮอฟเฟนไฮม์ ปั้นเรื่องสุดอัศจรรย์ด้วยการหักปากกาเซียนเมื่อนำสมาคมติดอันดับท็อปโฟร์ ทำให้พวกเขาได้เข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของชมรมอย่างยิ่งจริงๆ

แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลาเมื่อ ทุ่งนาเกิลส์มันน์ ตกลงใจล่ำลาชมรมในปี 2019 แล้วก็หันไปรับงานจับบังเหียน เครื่องปรับอากาศเบ ไลป์สิกข์ แล้วก็ยังคงโชว์กึ๋นได้อย่างสม่ำเสมอ สำหรับในขณะนี้เขาอายุ 32 ปีแล้ว และก็เปลี่ยนเป็นที่ปรึกษาที่อายุต่ำที่สุดที่คว้าแชมป์ในรอบน็อกเอาต์ถ้วย “บิ๊กเอียร์” ข้างหลังเขี่ย สเปอร์ส ของ “เฮียมู” ไม่เข้ารอบ 16 กลุ่มในที่สุด

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

เปปิน ลินเดอร์ส ปฏิบัติงานสนิทสนมกับ คล็อปป์ เมื่อเขาเป็นผู้ช่วยของนายใหญ่ชาวเยอรมัน ที่แอนฟิลด์ โดย ลินเดอร์ส เข้ามารับงานให้กับ “ลิเวอร์พูล” ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งตอนนั้นเขายังร่วมงานอยู่กับ เบรนดินแดน ร็อดพบร์ส นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเดี๋ยวนี้คุมเลสเตอร์ สิตี้ ก่อนจะมาปฏิบัติงานให้ หงส์แดง เจ้าตัวก็เคยได้เป็นที่ปรึกษาให้กับเอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น รวมทั้งการออกจากกลุ่มของเซลจ์เก๋ บูวัช สมัยก่อนผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอล คล็อปป์ไม่คอยช้าที่จะรีบดึง ลินเดอร์ส เข้ามาชดเชยตำแหน่งช่องว่างอยู่ ด้วยเหตุว่าเห็นแววว่าชายคนนี้มีคุณลักษณะที่สมควร สไตล์รูปแบบการทำงานของ ลินเดอร์ส มีส่วนคล้ายคล้ายกับ คล็อปป์

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

ซึ่งเป็นผู้ที่ทำทีมเน้นย้ำเกมบุกเป็นหลัก โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ผู้ฝึกสอนชาวฮอลล์แลนด์ เคยแสดงมุมมองเรื่องสไตล์การเล่นบอลของเขาได้ถูกใจสาวก “เดอะ ค็อป” อย่างยิ่งว่า “สไตล์ของพวกเราเป็นการเล่นเกมบุก ทั้งยังตอนที่มีและไม่มีบอล” ตอนก่อนหน้าที่ผ่านมาหน้าที่ของ ลินเดอร์ส เป็นวางแบบการฝึกฝน ซึ่งเขาจะลงไปคลุกคลีกับผู้เล่น เก็บเนื้อหาทุกสิ่งในสนาม โดยที่ คล็อปป์ เป็นคนมองดูภาพรวม

นอกนั้น ลินเดอร์ส เป็นผู้ที่ปลุกปั้น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กระทั่งเป็นตัวหลักของกลุ่ม แล้วก็เป็นคนรอให้คำปรึกษาแก่ คล็อปป์ ว่าคนใดกันสมควรที่กำลังจะได้รับการโปรโมตขึ้นมาสู่กลุ่มชุดใหญ่ หรือคนใดกันที่ควรจะออกไปพบประสบการณ์ก่อนเพื่อปรับปรุงตนเอง

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

ณ ขณะนี้ 3 ตัวเลือกดังที่กล่าวมาข้างต้นนับว่าเด่นมากมายๆรวมทั้งได้โอกาสที่จะเป็นผู้สืบสกุลของ คล็อปป์ แต่ว่าในอนาคตอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีตัวเลือกอื่นที่น่าดึงดูด ดังนั้นสิ่งจำเป็นก็คือการมองหาผู้สืบทอดคนใหม่ที่สมควรตั้งแต่เนิ่นๆเพื่อเป็นการเตรียมตัว เมื่อเวลาที่การลาจากมาถึง

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/