ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ซาลาห์ อดลงเล่นเกมพบ เลสเตอร์ ต่อให้ผลตรวจเป็นลบ

หลัง พรีเมียร์ลีก กำหนดว่าคนที่เคยมีผลตรวจเป็นบวก จำเป็นต้องกัก 10 วัน


โมฮาเหม็ดซาลาห์ปีกตัวเก่งของลิเวอร์พูลจะลงช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่ต้นสังกัดมีคิวเปิดแอนฟิลด์พบเลสเตอร์ซิตี้ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนเพื่อทดสอบไวรัสโควิด-19 รอบต่อไปของเขาจะออกมาเป็นลบ เนื่องจากกฎที่ต้องรับมือกับโรคร้ายของพรีเมียร์ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมาพบว่า ซาลาห์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ระหว่างที่อยู่กับทีมชาติอียิปต์จำเป็นต้องได้รับการควบคุมตัว แต่เมื่อไม่นานมานี้ ฮุสซาม ฮอสนี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์กล่าวว่า ซาลาห์ จะเข้ารับการทดสอบอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายนโดยเชื่อว่าผลการทดสอบจะเป็นลบ เพราะที่ผ่านมาเขาไม่ได้แสดงอาการติดเชื้อเลย ซึ่งทำให้เห็นว่าหากผลการทดสอบในรอบใหม่เป็นลบแล้วเขาอาจจะช่วยทีมได้ในเกมกับเลสเตอร์ อย่างไรก็ตามกฎของพรีเมียร์ลีกกำหนดให้ผู้เล่นทุกคนที่เคยทดสอบผลบวกมาก่อนจะต้องกักบริเวณตัวเองเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วันโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ

SA Game
ภาพจาก www.google.com

ถูกลบและซาลาห์กลับลิเวอร์พูลรวมถึงผ่านการตรวจสอบสนามบิน เขาต้องถูกควบคุมตัวหลังจาก 10 วันก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เล่นอีกครั้ง นอกจากนี้ซาลาห์ยังต้องเกลี้ยกล่อมให้รัฐบาลสหราชอาณาจักรยอมรับว่าเขาถูกคุมขังอย่างดีกับทีมชาติอียิปต์ เพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดกับคนทั่วไป เนื่องจากกฎของสหราชอาณาจักรและพรีเมียร์ลีกเป็นกฎแยกกัน กฎของสหราชอาณาจักรระบุว่าใครก็ตามจากต่างประเทศจะต้องถูกคุมขังอย่างน้อย 14 วันเว้นแต่บุคคลนั้นจะเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ถูกคุมขังโดยดีกับทีมชาติ

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT