ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ดาบิด เด เคอา เผย แมนเชสเตอร์ เปรียบเสมือนเป็นบ้าน

 นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจเมืองแมนเชสเตอร์คือบ้านที่แท้จริงของตน


ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กล่าวว่าสำหรับตนแล้วในตอนนี้เมืองแมนเชสเตอร์ก็ถือเป็นบ้านของตนไปแล้ว แม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะเกิดที่กรุงมาดริดก็ตามซึ่งนายทวารชาวสแปนิชย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงกลางปี 2011 และถึงแม้เขานั้นจะเคยมีข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอยู่บ้าง

แต่เจ้าตัวก็ยังเฝ้าเสาให้กับทัพ “ปีศาจแดง” มาจนถึงทุกวันนี้ โดยเขานั้นยังโชว์ฟอร์มได้ดีในระดับหนึ่งจนถึงขั้นที่หลายคนก็บอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมีผลงานที่เลวร้ายกว่านี้ไปแล้วหากไม่ได้เขานั้นช่วยเอาไว้ด้วยซึ่งมือกาววัย 31 ปี เผยว่า “ตอนนี้เมืองแมนเชสเตอร์ก็ได้เป็นเหมือนบ้านของผมไปแล้ว ซึ่งแม้กระทั่งตอนที่ผมไปอยู่ที่กรุงมาดริดเพื่อพักร้อนหรือด้วยจุดประสงค์อะไรก็ตาม ผมก็มักจะคิดถึงบ้านที่นี่ของผมด้วย และผู้คนที่นี่ของผม มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้อยู่ที่นี่ ซึ่งได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร และได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาตร์ของสโมสรแห่งนี้ ซึ่งมันก็ถือเป็นเกียรติอย่างสูง

เคอา
ภาพจาก www.google.com

เด เคอา บอกด้วยว่าในช่วงที่ตนมาอยู่กับทีมแรกๆ นั้น ในเรื่องภาษาถือเป็นปัญหาใหญ่ ที่มันยากลำบากมากๆ ตอนนั้นผมยังอายุยังน้อยอยู่ ผมมาอยู่ที่นี่พร้อมกับครอบครัวของผม โดยคุณแม่ของผม และคุณพ่อของผม ตอนแรกน่ะภาษาอังกฤษของผมมันเลวร้ายสุดๆ มันเป็นเรื่องยากสำหรับผม (ที่จะจะสื่อสารกับคนอื่นได้

WM
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งทุกอย่างมันต่างไปจากก่อนหน้านี้ และมันต่างจากตอนอยู่ที่ สเปน ผู้คนที่ผมได้เจอนั้นต่างไปจากเดิม, นักเตะที่นี่ก็ตัวใหญ่กันมากๆ และตอนนั้นผมก็ต้องเจอกับคนที่มีประสบการณ์สูงหลายคน แต่แล้วผมนั้นก็ค่อยๆ หัดเรียนภาษาอังกฤษได้ คุยกันคบอื่นๆ มากขึ้น และทุกวันนี้ผมก็มาถึงจุดนี้ได้ นี่ก็คือบ้านของผม

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT