ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลัง อาร์เซน่อล เอาตัวรอดจากได้เสร็จ

หลังโชว์ฟอร์มเข้มแข็งช่วยกลุ่มปราบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ศึก เอฟเอ คัพ


ดาวิด ลุยซ์ กองหลังตัวกลาง ชาวบราซิเลียนของ อาร์เซน่อล มั่นใจว่า ประสบการณ์เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ตนหลุดพ้นจากเสียงวิภาควิจารณ์ต่างๆนานาในพักหลังได้เสร็จ ภายหลังที่โชว์ฟอร์มการเล่นเกมรับระดับมาสเตอร์คลาส ในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สังกัดเดิมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล ได้ทั้งคู่ประตูจาก ปิเครื่องปรับอากาศ-เอเมอริค โอบาเมยอง ในนาทีที่ 19 รวมทั้ง 71 แม้กระนั้นก็จำเป็นต้องชูความดีความชอบให้กับผู้เล่นแนวรับเหมือนกัน ที่เล่นได้อย่างอดทน โดยเฉพาะในรายของ ลุยซ์ ที่ทำผลงานได้สะดุดตามากมาย “ผมโดนดุด่าหนักมากมาย คุณสามารถพูดยังงั้นเลยก็ได้ “สมัยก่อนหน้าแข้ง เชลซี วัย 33 ปี เปิดใจข้างหลังเกม “ผมเข้าใจกันดีอยู่แล้วมาตลอดว่า บอลมันเป็นเรื่องของการเอาชีวิตรอด คุณมานะช่วยกลุ่มของคุณเอง เวลาที่คนอื่นก็บากบั่นช่วยเหลือกลุ่มของพวกเขา บอลมันเป็นการเอาชีวิตรอดจริงๆซึ่งนั่นเป็นสิ่้งที่ผมทำเป็นในวันนี้”

ดาวิด ลุยซ์
ภาพจาก www.google.com

“ผมทุ่มเททำงานมากมากมายในแต่ละวัน ภายหลังที่มีจุดบกพร่อง ผมเห็นด้วยเสียงต่อว่า ซึ่งผมก็โตมากพอที่จะรู้เรื่องเรื่องเหล่านี้
และก็ผมก็มีความถ่อมตนมากพอที่จะพากเพียรทำงานมากเยอะขึ้นเรื่อยๆเพื่อกลุ่ม ในเวลานี้พวกเราเข้าถึงรอบชิงฯ แล้ว พวกเราจะ
มานะครองแชมป์มาครอบครองให้ได้ เพราะว่าผมกล่าวมาตลอดว่า ชมรมที่นี้ควรที่จะกลับมาผงาดอีกที” ดังนี้ อาร์เซน่อล จะลงเตะ
รอบชิงแชมป์ เอฟเอ คัพ วันเสาร์ที่ 1 เดือนสิงหาคม โดยคอยเจอกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่จะลง
เตะเกมรอบรองฯ คืนวันนี้

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/