ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ติอาโก้ ซิลวา เปิดใจหลังเกือบเสียชีวิต สมัยค้าแข้งในรัสเซีย

ก่อนที่ ติอาโก้ ซิลวา รักษาจนหาย และยืนระยะในการเล่นได้จนถึงปัจจุบันนี้


ทางด้านดาวเตะเลือดแซมบ้า เคยย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ ไปเล่นแบบยืมตัวกับ ดินาโม มอสโก เมื่อในปี 2005 และดวงแตกสุดๆ เมื่อติดเชื้อวัณโรค และอาการหนักจนแทบเอาชีวิตไม่รอดสำหรับอาการในตอนนั้นมีทั้งไข้ขึ้นสูง, ไอตลอด และมีเหงื่อออกเยอะมาก โดย ซิลวา ในตอนนั้นอายุได้เพียง 21 ปี และติดโรคนี้แบบไม่รู้ตัวนานถึง 6 เดือนก่อนที่จะได้รับการวินิจฉัยว่าติดวัณโรค

ในช่วงเวลานั้นแพทย์ได้แจ้งกับเขาว่าเกือบต้องลงไปนอนคุยกับรากมะม่วงอยู่แล้วแต่ดีที่ตรวจพบได้ทันเวลา และดูเหมือนอาการป่วยดังกล่าวทำให้ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึงครึ่งปีซิลวา ซึ่งปัจจุบันก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแนวรับที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เปิดใจว่าตนต้องกินยาเยอะมาก และยังต้องฉีดยาหลายเข็มเลยทีเดียว “ในปี 2005 ผมถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ ดินาโม มอสโก แต่เมืองนั้นมันน่ากลัวมากๆ ผมทั้งหนาวและเป็นไข้ตลอดผมต้องนอนโรงพยาบาล 6 เดือน น้ำหนักขึ้นมา 10 กิโล ทั้งที่คนไข้รายอื่นที่อยู่โรงพยาบาลก็ผอมแห้ง และไม่อยากกินอะไรเลย แต่ฉันหิวตลอดเวลา

ซิลวา
ภาพจาก www.google.com

แม่บอกว่าฉันดูไม่เหมือนคนป่วยเลย แต่ฉันไม่สามารถเคลื่อนไหวในแบบที่ฉันต้องการได้หมอบอกว่าต้องลุกเดิน แต่ฉันไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ เชื้อโรคนี้ติดต่อได้ เลยต้องกักตัว สิ่งเดียวที่ฉันทำได้คือเล่นเกมคอมพิวเตอร์ และท่องอินเทอร์เน็ตหมอบอกว่าต้องลุกเดิน แต่ฉันไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ เชื้อโรคนี้ติดต่อได้ เลยต้องกักตัว สิ่งเดียวที่ฉันทำได้คือเล่นเกมคอมพิวเตอร์ และท่องอินเทอร์เน็ตบางครั้งหมอก็มาฉีดยาให้ฉัน

WM
ภาพจาก www.google.com

วันละสามสี่ครั้ง พร้อมกับกินยา 10-15 เม็ด ในที่สุดฉันก็ได้รู้ความจริงว่าฉันติดเชื้อวัณโรคมาเป็นเวลา 6 เดือนแล้วฉันเกือบตาย นี่คือเหตุผลว่าทำไมเมื่อฉันอยู่ในสนาม ฉันมักจะนึกย้อนไปถึงช่วงเวลาที่ฉันอยู่ที่รัสเซีย อดีตกองหลังของเอซี มิลาน และปารีส แซงต์-แชร์กแมงอาการของซิลวาค่อนข้างสาหัส จนแพทย์ต้องตัดปอดข้างขวาออกบางส่วน. ด้วยการทำเช่นนั้น เขาเกือบจะยุติอาชีพการเป็นนักฟุตบอลเลยทีเดียว

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT