ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ตีเต้ โต้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่เคยบอกว่าบอลโลกง่ายกว่ายุโรป

ติเต้ โค้ชทีมชาติบราซิล ตอกกลับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ฟุตบอลโลกกว่ายุโรป


ในวงการฟุตบอล บราซิลและอาร์เจนตินาเป็นสองประเทศที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาใต้ และมักถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์โลก อย่างไรก็ตาม ใน 4 ฟุตบอลโลกที่ผ่านมา พวกเขาทั้งหมดมาจากประเทศในยุโรป ครั้งสุดท้ายที่ตัวแทนจากอเมริกาใต้ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกต้องย้อนกลับไปในปี 2002 เมื่อบราซิลได้ครองตำแหน่งแชมป์

เมื่อหลายเดือนก่อน เอ็มบัปเป้ถูกถามว่าทำไมเมื่อเร็วๆ นี้ บราซิล และ อาร์เจนติน่า ทำผลงานได้ไม่ดีในฟุตบอลโลก ซึ่งสตาร์น้ำหอมกล่าวว่าเป็นเพราะในอเมริกาใต้ มีเพียงบราซิลและอาร์เจนตินาเท่านั้นที่ดูเหนือกว่าชาติอื่นๆ จนระดับการแข่งขันในรอบคัดเลือกยังไม่ใกล้เคียงกันมากนัก และนั่นส่งผลโดยนัยต่อการเล่นเกมเมื่อถึงรอบสุดท้าย นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าฟุตบอลในอเมริกาใต้ยังไม่พัฒนาถึงระดับที่เทียบได้กับฟุตบอลยุโรปอีกด้วยบางทีเขาอาจกำลังพูดถึงเกม เนชั่นส์ ลีก หรือเกมอุ่นเครื่องในยุโรป เพราะเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกไม่ใช่แบบนั้นเลย (แปลว่าไม่ใช่เกมหมู)

WM
ภาพจาก www.google.com

ฉันหมายถึง ฉันไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ใครขุ่นเคือง แต่เราไม่มีเกมกับทีมระดับอาเซอร์ไบจาน เราไม่ได้เผชิญกับประเทศใดที่ดูเหมือนเป็นงานง่าย เกมรอบคัดเลือกที่นี่ (อเมริกาใต้) เล่นยากกว่าเกมรอบแบ่งกลุ่ม (จากรอบคัดเลือกยุโรป) เยอะมาก ติเต้ กล่าว

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT