ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

นักเตะดาวรุ่ง ดอนนี ฟาน เดอ บีค ว่าที่ลูกเขยของเบิร์กแคมป์

ว่าที่ลูกเขยของ เบิร์กแคมป์ ที่ค้นพบพรสวรรค์ตั้งแต่ 10 ขวบ


นักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์สูงสุด ยุคปัจจุบันแล้วล่ะก็ ต้องมีชื่อของ ดอนนี ฟาน เดอ บีค รวมอยู่ด้วยแน่นอน เดอ บีค แจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของ อาแจกซ์ มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2015 แต่เพิ่งมามีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทวีปยุโรปได้ประมาณ 1 ปี ตกเป็นข่าวกับทีมใหญ่ ๆ อย่าง ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เรอัล มาดริด ที่พร้อมทุ่ม 47 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากันหลังจบซีซั่น

ถึงแม้คอบอลส่วนใหญ่เริ่มจะรู้จัก เดอ บีค ว่าเป็นแข้งแห่งอนาคตทีมชาติฮอลแลนด์ แต่เชื่อว่ามีน้อยคนนักที่ทราบว่าเขาถูกค้นพบโดย เดนนิส เบิร์กแคมป์ และกำลังจะเป็นลูกเขยของตำนาน ​อาร์เซนอล ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย มันร้ายยยยย อดีตดาวเตะผู้กลัวเครื่องบิน รู้จักกับ เดอ บีค มาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย และมองเห็นถึงพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวอย่างทะลุปรุโปร่งตั้งแต่มีอายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านัั้น

donny van de beek
ภาพจาก www.google.com

 

และทันทีที่มั่นใจแล้วว่าศักยภาพของเจ้าหนูดอนนีคือระดับ 5 ดาวขนานแท้ เบิร์กแคมป์ จึงลงมือฝึกสอนให้เล่นเป็นเพลย์เมคเกอร์ด้วยตัวเอง จึงไม่แปลกเลยว่าทำไมลีลาของเขาถึงได้ดูเนียนตาและมีความเร้าใจผสมผสานอย่างลงตัว แต่ที่เด็ดกว่านั้นก็คือ ระหว่างที่ เดอ บีค เติบโตขึ้นภายใต้การดูแลของ เบิร์กแคมป์ ก็ทำให้เขาได้ตกหลุมรักลูกสาวคนสวยอย่าง เอสเทลเล ไปด้วยเช่นกัน

ครั้งหนึ่ง แฟรงค์ เดอ บัวร์ ตำนานกองหลังทัพอัศวินสีส้มเปิดเผยว่า เบิร์กแคมป์ ยืนยันหนักแน่นว่า ฟาน เดอ บีค เป็นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์สูงสุดในทีมเยาวชน อาแจกซ์ แต่ตนไม่ยอมปักใจเชื่อในทีแรก แต่ก็เอะใจอยู่เล็ก ๆ เพราะปกติแล้วมือขวาคนเก่งไม่ค่อยพูดอะไรแบบนี้สักเท่าไหร่นัก จากนั้น เดอ บัวร์ ก็จับตามองพัฒนาการของ เดอ บีค อย่างใกล้ชิดด้วยตัวเองจนพบว่ามีพรสวรรค์สูงจริงอย่างที่ เบิร์กแคมป์ วิเคราะห์เอาไว้

ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการพูดถึงอย่างมากในสโมสร อาแจกซ์ เพราะถือเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่เกิดขึ้นจากสายตและวิสัยทัศน์อันแหลมคมของ เบิร์กแคมป์ ว่าค้นพบเพชรเม็ดงามตั้งแต่อายุแค่ 10 ขวบเท่านั้น หลังจากที่ เจ้าหนุ่มน้อยดอนนี รู้จักและหลังรัก เอสเทลเล ลูกสาวของ เบิร์กแคมป์ มาตั้งแต่เด็ก ในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจออกเดทกันอย่างจริงจังครั้งแรกเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ก่อนจะคบกันยาวมาจนถึงปัจจุบัน

donny van de beek
ภาพจาก www.google.com

ช็อตหวานระดับโลกที่ถูกแฟนบอลในทวีปยุโรปพูดถึงมากสุดก็เห็นจะเป็นตอนที่ เอสเทลเล โพสต์รูปคู่ลงอินสตาแกรมส่วนตัวในวันคริสมาสต์พร้อมใส่แคปชั่นน่ารัก ๆ ลงไปจนมดแทบขึ้นจอมือถือนั่นเอง นอกจากนี้คู่รักวัยกระเตาะยังใช้เวลาว่างไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ด้วยกันแล้วอัพรูปลง IG อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่แฟนบอลได้เห็นจาก เดอ บีค เช่นกัน รวมถึงเป็นการยืนยันด้วยว่า คุณพ่อเดนนิส ยอมรับในตัวลูกศิษย์คนนี้ (และว่าที่ลูกเขย) มากแค่ไหน

เพราะนอกจากจะดูแลลูกสาวได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องในเรื่องความรักแล้ว ยังพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นเป็นแข้งระดับท็อปของทวีปยุโรปแบบเต็มภาคภูมิอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ ดอนนี ฟาน เดอ บีค เติบโตขึ้นมาจากครอบครัวของชาวไร่ชาวนาที่ไม่มีใครเป็นนักฟุตบอลมาก่อน ทำให้พื้นฐานไม่ค่อยแน่นเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ ในอคาเดมี บรรด โค้ชที่เป็นผู้ฝึกสอนจึงต้องวางโปรแกรมให้ค่อนข้างพิเศษเพื่อกลบจุดอ่อนจนหายไป หลังจากที่เราค้นพบว่า ดอนนี มีพรสวรรค์มากแค่ไหน เราจึงพยายามสร้างโปรแกรมฝึกซ้อมให้เขาเพื่อยกระดับความแข็งแกร่งทางกายภาพจนเหมาะสมกับการเป็นนักกีฬาเต็มตัว

ยองคินด์ กล่าว แน่นอนว่าการเติบโตมาแบบชาวไร่ชาวนาก็ทำให้ร่างกายแข็งแรงเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว แต่มันไม่ใช่สำหรับการเล่นกีฬา ฉะนั้นทุกอย่างจึงต้องถูกเปลี่ยนแปลงเสียตั้งแต่เนิ่น ๆโยฮัน ครัฟฟ์ สุดยอดตำนานทีมชาติฮอลแลนด์ เจ้าของฉายา “เทวดาลูกหนัง” ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 4 ปีก่อนเคยบอกกับ อังเดร คุณพ่อแท้ ๆ ของ เดอ บีค เอาไว้ว่าผมรู้จัก ดอนนี ลูกชายของคุณเป็นอย่างดีเลย เพราะเขาเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์สูงที่มีค่ามากสำหรับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม” เดอ บีคผู้พ่อ เปิดเผยผ่านการให้สัมภาษณ์

donny van de beek
ภาพจาก www.google.com

และที่สำคัญคือ ถึงแม้ครอบครัว เดอ บีค จะเป็นชาวนามาทั้งตระกูลแต่เขาก็หลงใหลในกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจังแถมมี โยฮัน ครัฟฟ์ เป็นไอดอลมาตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ อีกด้วย ฉะนั้นเมื่อได้ยินคำพูดนี้จากปากเจ้าตัวโดยตรง ก็ทำให้ดีใจจนแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ดอนนี ฟาน เดอ บีค น่าจะตัดสินใจย้ายออกจาก อาแจกซ์ ทีมรักที่มีความทรงจำอันสวยงามร่วมมากมายเพื่อมองหาความท้าทายใหม่ ๆ ให้กับชีวิตในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

และในขณะที่ยังไม่มีการยืนยันว่าทีมไหนจะได้ลายเซ็น “ว่าที่ลูกเขย” ของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ไปครอง เรามารอลุ้นไปด้วยกันดีกว่า แต่แน่ ๆ เลยคือ เจ้าหนูดอนนี วัย 22 ปีคนนี้มีอนาคตยิ่งใหญ่รออยู่หมื่นล้านเปอร์เซ็นต์

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.90min.com