ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

นาบี้ เกอิต้า หมดภารกิจในศึก แอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ แล้ว

หลังจาก นาบี้ เกอิต้า ไม่อาจช่วยให้แผ่นดินเกิดเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้


สำหรับทาง นาบี้ เกอิต้า ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับลิเวอร์พูล และทีมชาติกินี ที่หมดภารกิจในศึกของ แอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ไม่อาจช่วยให้แผ่นดินเกิดผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ซึ่งอันหมายความว่าเขานั้นเป็นสตาร์ทีม ลิเวอร์พูล รายแรกที่ได้กลับไปเพื่อรับใช้ต้นสังกัด

จากการฟาดแข้งในรอบ 16 ทีม เกอิต้า กัปตันทีมชาติกินีไม่ได้ลงสนามเนื่องจากว่าติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบสองใบในรอบแบ่งกลุ่ม และซึ่งปรากฏว่าในเกมเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ม.ค. แกมเบีย ก็เป็นฝ่ายกำชัยไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากฝีเท้าของ มูซ่า บาร์โรว์ ขุนพลทีม โบโลญญ่า ในนาทีที่ 71 ซึ่งทั้งสองทีมเองก็มีผู้เล่นได้ใบแดงฝ่ายละคน ซึ่งการตกรอบของ กินี ก็หมายความว่า เกอิต้า ซึ่งได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แม็ตช์ สองหนในเกมรอบแบ่งกลุ่มสามารถกลับไปรายงานตัวกับต้นสังกัดได้เป็นรายแรก ในขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ยังได้ลุ้นพาทีมคว้าแชมป์ต่อไป

WM
ภาพจาก www.google.com

โดย เซเนกัล ของ มาเน่ ที่จะเล่นรอบ 16 ทีมวันอังคารนี้ (25ม.ค.) บู๊กับ เคป เวิร์ด ขณะที่ อียิปต์ ของ ซาลาห์ จะฟาดแข้งในวันถัดไปกับทาง ไอวอรี่ โคสต์ แต่อย่างไรก็ดี ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะยุติลงในวันที่ 6 ก.พ. ซึ่งก็เท่ากับว่า หงส์แดง จะไม่ได้รับผลกระทบอีกแล้วหลังจากคว้าผลลัพธ์ได้ดีในช่วงไร้สามดาวเตะแอฟริกัน และกว่าที่ทางฟุตบอล พรีเมียร์ลีก จะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังผ่านช่วงเบรกเกมทีมชาติก็เป็นวันที่ 10 ก.พ.ซึ่งทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์จะเปิดบ้านต้อนรับ เลสเตอร์ แต่ทั้งนี้พวกเขาก็จะลงเล่นศึก เอฟเอคัพ รอบสี่กันก่อนในวันที่ 6 ก.พ. ฟัดกับ คาร์ดิฟฟ์ ที่สนาม แอนฟิลด์

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT