ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

นายใหญ่ ปีศาจแดง เปิดเผยควรเลิกเล่นเกมคาราบาว คัพ

ราล์ฟ รังนิก เชื่อว่า ทัพส่วนใหญ่นั้น จะต้องเจอกับการลงสนามมากเกินไป


โดยทางด้าน ราล์ฟ รังนิก นายใหญ่เลือดด๊อยท์ชของทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จัดเต็มแบบไม่กลัวดราม่าเมื่อแนะให้ทางทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เลิกเล่นเกมคาราบาว คัพ เพราะทำให้สโมสรต้องเจอกับการลงสนามมากเกินไป พร้อมยังชี้การรีเพลย์ในศึกเอฟเอ คัพ ก็ควรยกเลิกไปด้วยเช่นกัน

จากการที่ทาง ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นได้ออกโรงแนะนำให้สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก เลิกเล่นเกมคาราบาว คัพ เพราะทำให้ทุกๆ ทีมนั้นต้องลงสนามมากเกินความจำเป็น โดยทางด้าน นายใหญ่วัย 63 ปีที่เพิ่งจะเดินทางมาทำงานในเมืองผู้ดีเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่กล้าที่จะแสดงความเห็นที่อาจทำให้เกิดประเด็นดราม่าด้วยการเสนอแนะให้ทีมในลีกสูงสุดนั้นควรมองข้ามเกมฟุตบอลถ้วยใบเล็กอังกฤษ เพราะมองว่าในการแข่งขันรายการนี้มันเปรียบเสมือนท่อน้ำเลี้ยงให้กับทีมในลีกล่างเพื่อช่วยสร้างรายได้ให้กับพวกเขาก็เท่านั้น

รังนิก
ภาพจาก www.google.com

ในขณะเดียวกัน จอมแท็กติกชาวเยอรมัน ก็ยังเสนอแนะให้เกมนัดรีเพลย์ศึกเอฟเอ คัพ นั้นควรยกเลิกไปแบบถาวรมากกว่าแค่เฉพาะในฤดูกาลนี้ เพื่อไม่ให้โปรแกรมแน่นจนเกินไป “อังกฤษนั้นเป็นลีกสูงสุดลีกเดียวเท่านั้นที่ลงเล่นฟุตบอลถ้วย 2 รายการ”

“นี่คือสิ่งที่เราควรพูดคุยและจริงจัง ลีก คัพ (คาราบาว คัพ) มีไว้สำหรับทีมระดับ 3 และ 4 เพื่อช่วยในเรื่องสถานะทางการเงินของสโมสรเหล่านั้น แต่มันทำให้มีเกมให้เล่นมากเกินไป นี่คือสิ่งที่ จะต้องมีการหารือกัน”

WM
ภาพจาก www.google.com

“อีกอย่างคือเกมเอฟเอคัพและรีเพลย์ มีการเปลี่ยนแปลง (รีเพลย์ยกเลิกในฤดูกาลนี้) และนั่นเป็นสิ่งที่ดี ในประเทศอื่น ๆ คุณไม่จำเป็นต้องเล่นซ้ำ และนี่ก็เป็นอีกหัวข้อหนึ่งที่เราควรจะพูดคุยกัน” รังนิคกล่าว

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT