ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

บาการี่ ซาญ่า มอง บูกาโย่ ซาก้า ควรได้รางวัล พีเอฟเอ

บาการี่ ซาญ่า ชี้ บูกาโย่ ซาก้า ควรได้รางวัลนักเตะ พีเอฟเอ ในซีซั่นนี้


ทางด้าน บาการี่ ซาญ่า อดีตฟูลแบ็กของ อาร์เซน่อล ได้แสดงความเชื่อว่า บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งของ “ไอ้ปืนใหญ่” นั้นสมควรได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) มากกว่าทาง เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยซ้ำอาร์เซน่อล ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีก

จนทำให้พวกเขามีลุ้นได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งทาง ซาก้า คือหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า มีผลงานที่โดดเด่น หลังจากที่แข้งวัย 21 ปีทได้ 10 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จากการลงเล่นในลีก 27 นัดซาญ่า เผยว่าซาก้านั้นถือเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้เลย ผมจะไม่แปลกใจหรอกถ้าหาก เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ แต่จนถึงตอนนี้นะผมมองไม่เห็นนักเตะคนไหนเลยที่มีผลกระทบกับทีมของตัวเองมากไปกว่าทาง บูกาโย่นักเตะหลายคนของทาง อาร์เซน่อล ชุดนี้สมควรได้รับเครดิตอย่างมากเพราะพวกเขาเล่นได้แข็งแกร่งแบบสุดๆ

WM
ภาพจาก www.google.com

แต่ผมเชื่อว่าแนวทางการพัฒนาของทาง บูกาโย่, การเล่นเกมรุกของเขา, การที่เขาสร้างโอกาสต่างๆ ได้และทำประตูได้หลายลูกคือสิ่งที่มีความสำคัญกับทีมมากๆโดยผมหวังว่าเขาจะยังคงไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานแบบนี้ต่อไปนะ เขาเองก็อายุน้อยมากๆ เขาจะพัฒนาตัวเองได้มากกว่านี้อีก ตอนนี้เขาถือเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และผมก็เชื่อว่าเขาคือคนที่มีผลกระทบกับทีมมากที่สุดในทีม อาร์เซน่อล ชุดนี้ การที่เขาเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่องนัดแล้วนัดเล่ามันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT