ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

บาร์เซโลน่า ใจใหญ่ หวังเอา มาเน่ หรือ ซาลาห์ ไปร่วมทีม

บาร์เซโลน่า จะยอมทุ่มเงิน 225 ล้านปอนด์ หรือเปล่า


เดอะ ไม่ร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าวสาร บาร์เซโลน่า บางทีก็อาจจะจะต้องทุ่มเงินอย่างน้อย 225 ล้านปอนด์ ถ้าหวังที่จะเอา ซาดิโอ มาเน่ หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปร่วมกลุ่มในตอนซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก หงส์แดง เคยตั้งเงื่อนไขตอนขาย ฟิลิปกระเป๋า คูติเตียนนโญ่ ไปให้ว่า “อาซูลกราน่า” จะต้องยอมชำระเงินพื้นฐานที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องค่าตอบแทน 89 ล้านปอนด์ ถ้าหวังที่จะซื้อนักฟุตบอลของพวกเขาก่อนหมดปี 2020

บาร์เซโลน่า ชมรมยักษ์ใหญ่ที่แวดวง ลา ลีกา ประเทศสเปน บางทีก็อาจจะจำต้องชำระเงินสูงสุดอย่างต่ำ 225 ล้านปอนด์ (ราว 9,000 ล้านบาท) ถ้าเกิดหวังที่จะดึงตัว ซาดิโอ มาเน่ หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 ปีกคนเก่งของ หงส์แดง ไปร่วมกองทัพในตอนซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ เดอะ ไม่ร์เรอร์ สื่อมีชื่อเสียงของอังกฤษ “อาซูลกราน่า” กลายเป็นข่าวสารตามมีความสนใจในตัว มาเน่ กับ ซาลาห์ ตลอดตอนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ภายหลังที่ทั้งสองต่างก็ทำผลงานได้สะดุดตาสุดๆกับ หงส์แดง จนกระทั่งขนาดที่ช่วยทำให้กลุ่มได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูก่อน และก็เริ่มจะมีลุ้นได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ด้วย

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

แต่ ขณะที่ บาร์เซโลน่า คว้าตัว ฟิลิปกระเป๋า คูติเตียนนโญ่ ไปจาก หงส์แดง เมื่อตอนม.ค. ปี 2018 นั้น “ลิเวอร์พูล” วางเงื่อนไขกับอีกข้างเอาไว้เพราะหากว่า บาร์เซโลน่า ต้องการจะเอานักฟุตบอลคนไหนกันก็ตามของพวกเขาไปร่วมกองทัพก่อนหมดปี 2020 ยอดกลุ่มที่ถิ่น คัมป์ นู ก็จำต้องชำระเงินเบื้องต้นให้ หงส์แดง 89 ล้านปอนด์เสียก่อน แล้วแล้วต่อจากนั้นค่อยบวกกับค่าตอบแทนดังที่อีกทั้ง 2 กลุ่มตกลงกันอีกครั้ง ต้นเหตุที่ หงส์แดง ตั้งเงื่อนไขอย่างนั้นขึ้นมาก็เพื่อค้ำประกันว่าพวกเขาจะได้ไม่ต้องเสียนักฟุตบอลให้กับ บาร์เซโลน่า เพิ่มอย่างเร็วแบบง่ายๆ

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

จนถึงทำให้กลุ่มจำต้องได้รับผลกระทบในทางร้ายอีก ราวกับอย่างขณะที่เสีย ฮาเวียร์ มาสหนวดเคราโน่ กับ หฝ่าส์ ซัวเรซ ไปให้
อีกข้าง ในปี 2010 กับ 2014 เป็นลำดับ ซึ่ง บาร์เซโลน่า ก็ยอมกระทำตามข้อจำกัดนั้น ช่วงเวลาเดียวกัน เดี๋ยวนี้ Transfermarkt
เว็บแนวทำข้อมูลต่างๆของนักเตะ อาทิเช่นการวัดค่าของนักฟุตบอล ก็พูดว่าทั้งยัง มาเน่ และก็ ซาลาห์ มีมูลค่า 135 ล้านปอนด์
(ราว 5,400 ล้านบาท) นั่นถือว่าถ้าหาก บาร์เซโลน่า อยากได้ผู้ใดผู้หนึ่งไปร่วมกองทัพ พวกเขาก็จำต้องชำระเงินพื้นฐาน 89 ล้าน
ปอนด์ ดังที่ทำข้อตกลงเอาไว้เสียก่อน แล้วแล้วก็จำเป็นต้องจ่ายค่าจ้างดังที่ตกลงกับ หงส์แดง เพิ่มเติมอีก

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

แม้ถ้าเกิดเอาค่าของ มาเน่ รวมทั้ง ซาลาห์ ตามการวัดของ Transfermarkt ไปนับรวมกับเงินในบื้องต้นจะอยู่ที่ 224 ล้านปอนด์
(ราวๆ 8,960 ล้านบาท) แต่ว่า หงส์แดง ก็ไม่น่าจะเรียกค่าตอบแทนของพวกเขาเพียงแค่ 135 ล้านปอนด์ ตามราคาที่
Transfermarkt ประเมินเอาไว้อยู่ดี เมื่อพิจารณาถึงฝีเท้าของทั้งสอง

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/