ฟุตบอลฟุตบอลไทยไฮไลท์ฟุตบอล

ปทุม ยูไนเต็ด 2-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดไทยลีก

กิเลนผยอง ได้ประตู ไปขึ้นนำ 1-0 เกมที่ บีจี สเตเดี้ยม


เกมที่ บีจี สเตเดี้ยม เริ่มเกมกันอย่างสูสีแต่เป็นทัพ กิเลนผยอง ที่ได้ประตู ไปขึ้นนำ 1-0 ไปก่อนจากลูกจุดโทษของ แดร์เลย์ ในนาทีที่ 38 ก่อนที่ทัพ กระต่ายแก้ว จะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน แต่เมื่อ อิรฟาน ย่ำใส่ สหรัฐ ที่กลางหลัง ผู้ตัดสินใช้เวลาพิจารณาด้วย VAR อยู่สักพัก ก่อนที่จะชูใบแดง ไล่กองหลังทีมชาติ สิงคโปร์ ออกจากสนามก่อนจบครึ่งแรก

การแข่งขัน ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 1
วันแข่งขัน วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2020
ผลการแข่งขัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
สนาม บีจี สเตเดี้ยม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด น้องใหม่หน้าเก่าแห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยการคว่ำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 จากประตูชัยของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

DooDiDo รายงานเกมในช่วงหลังเริ่มมาได้ราว 10 นาที เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดลูกโทษจากการพิเคราะห์ด้วย VAR เมื่อ สารัช อยู่เย็น ทำแฮนด์บอลในกรอบจุดโทษกับถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามรวมทั้งเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ รับหน้าที่ฆ่าผ่านมือ ดัง วาน ลัม เป็นประตูตีเสมอ 1-1 บีจี เกือบกลับแซงในนาทีที่ 60 เมื่อ สรำไพทย์ พานทาง เสียการถือครองบอลที่หน้าปากประตูตนเองให้ ทาร์เดลี ก่อนดึงจังหวะเข้าซ้ายรอบๆเส้นกรอบ 18 หลากลางประตูก่อนตะบันด้วยซ้ายเหน่งๆผ่านมือ

โตโยต้า ไทยลีก
ภาพจาก www.90min.com

บอลพุ่งวาบตุงตาข่าย แม้กระนั้นผู้ตัดสินพินิจพิเคราะห์จาก VAR ให้เป็นลูกฟาวล์ของ สุมัญญา ปุริสาย จากช็อตขัดขาผู้เล่นของ เมืองทองคำ ล้มลง แต่ เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูแซง 2-1 ขึ้นนำที่สุดในนาทีที่ 70 เมื่อ สุมัญญา หลุดไปถึงสุดเส้นข้างหลังฝั่งขวาครอสไปที่เสาสองให้ ทาร์เดลี โหม่งชงย้อนกลับมาที่หน้าปากประตูให้กับ ความมีชีวิตอยู่พันธ์ พ่วงจันทร์ หมุนยิงด้วยขวาตุงตาข่าย บีจี คงจะได้ประตูที่ 3 สุดๆในนาทีที่ 84 จากช็อตที่ ความสงบ จันทร์หง่อม ได้ตะบันไกลจากนอกกรอบจุดโทษ

โตโยต้า ไทยลีก
ภาพจาก www.90min.com

คะแนนนักฟุตบอลของอีกทั้ง 2 กลุ่ม

บีจี อุบล ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย ลูกประพรม (6/10), วิคเตอร์ คาร์โดโซ (7/10), อิรฟาน ฟานดี้ (4/10), กาญจน์ดี กิ่งแก้ว (6/10), ความสงบสุข จันทร์หง่อม (6/10), สหรัฐ ปองทอง (6/10), การเป็นไปพันธ์ พ่วงจันทร์ (7/10), สุมัญญา ปุริสาย (7/10), จักรกฤษ ลาภเชื้อสาย (6/10), บาร์คอยส ทาร์เดลี (7/10), นอร์ชาห์รูล เหนื่อยลัน (5/10)

ผู้เล่นสำรอง : พีรเหล่ากอ ปราบโชติรัตน์ แทนที่ นอร์ชาห์รูล นาทีที่ 46 (6/10), ยูกิ บัมบะ แทนที่ การเป็นไปพันธ์ นาทีที่ 75 (6/10), เชาวัฒน์ วีระชาติ แทนที่ จักรกฤษ นาทีที่ 83 (N/A)

โตโยต้า ไทยลีก
ภาพจาก www.90min.com

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : ดัง วาน ลัม (6/10), เพชรัตน์ โชติขว้างละ (6/10), โรชา (6/10), วัฒนา พลายนุ่ม (6/10), ศฤงคาร ประพรมสุภะ (6/10), วัฒนาแขน ความเจริญรุ่งเรืองละคร (6/10), สารัช อยู่เย็น (5/10), สรพิทย์ พานทองคำ (5/10), สหรัฐ กันยะโรจน์ (6/10), แดร์เลย์ (7/10), ไม่ร์ซาเยฟ ซาร์ดอร์ (6/10)

ผู้เล่นสำรอง : อติเตียนคุณ มีอวบ แทนที่ สหรัฐ นาทีที่ 77 (6/10), แขนวิชญ์ ทะสา แทนที่ สรพีทย์ นาทีที่ 83 (N/A), สกุลชัย แสงสว่างโทโพธิ์ แทนที่ วัฒนาการ ความเจริญรุ่งเรืองละคร นาทีที่ 89 (N/A)

ข้อความสำคัญข้างหลังเกม

​ถึงแม้ บีจี สัตตบุษย์ จะเป็นกลุ่มสมาชิกใหม่ที่พึ่งจะเลื่อนชั้นจาก ไทยลีก 2 สู่ลีกสูงสุดแม้กระนั้นทั้งยังต้นแบบการเล่นรวมทั้งมาตรฐานของนักฟุตบอลพวกเขามิได้ด้อยกว่า เมืองทองคำ แม้แต่น้อยด้วยการมีคีย์แมนอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ, สุมัญญา ปุริสาย จนถึง ความมีชีวิตอยู่พันธ์ พ่วงจันทร์ ที่รีเทิร์นจาก เจลีก ประเทศ ประเทศญี่ปุ่น ตอนที่ เมืองทองคำ ดูเหมือนจะจำเป็นต้องใช้เวลาอีกสักบางส่วนเพื่อปรับจูนเหล่าหน้าแข้งใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดต่อประสานงานในดินแดนหน้าแล้วก็ดินแดนกึ่งกลาง

โตโยต้า ไทยลีก
ภาพจาก www.90min.com

เกมที่ ลีโอ สเตเดี้ยม แทรกคู่คี่กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน จนกระทั่งจำเป็นต้องอาศัย VAR วินิจฉัย 3 จังหวะสำคัญย้ำๆนำมาซึ่งการทำให้มีใบแดงจาก 2 ช็อตดังที่กล่าวถึงแล้วแล้วก็เป็นการปฎิเสธประตูอีก 1 ครั้ง

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.90min.com