ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ป๋า เฟอร์กูสัน ขาโหด เฟอร์กูสัน เคยคิดขาย โรนัลโด้

เฟอร์กูสัน เคยคิดจะขาย โรนัลโด้ ให้กับ บาร์เซโลน่า ตอนซัมเมอร์ ปี 2008


กีเยม บาลาเก เกจิแว นักฟุตบอลอาชีพชาวสเปนกล่าวว่าในช่วงฤดูร้อนปี 2551 เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันพยายามขาย ริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้กับบาร์เซโลนาเพื่อกลับมาที่เรอัลมาดริด หลังจากเจ็บปวดที่ “ราชันชุดขาว” เจ้าชู้กับโรนัลโด้แรงเกินไป

เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันผู้จัดการทีมตำนานของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษพยายามที่จะปล่อยตัวนักฟุตบอลชื่อดัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปยังบาร์เซโลนาในช่วงซัมเมอร์ปี 2008 หรือก่อนที่โรนัลโดจะย้ายไป เรอัล มาดริด ตามการเปิดเผยของ กีเยม บาลาเก กูรูวงการฟุตบอลสเปน

โรนัลโดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมากเช่นการคว้า 3 แชมป์ลีก 1 FA Cup Championship, 2 League Cup และ 2 Championship ยกตัวอย่างเช่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 1 ก่อนที่เขาจะย้ายไปมาดริดในช่วงฤดูร้อนปี 2009 ด้วยการคว้าแชมป์มากมายด้วย “ราชันชุดขาว”

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

อย่างไรก็ตามบาลาคคลี่ออกมาว่าโรนัลโด้ต้องการย้ายทีมมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 และหลังจากนั้นมาดริดทำงานอย่างหนักเพื่อปิดข้อตกลงกับโปรตุเกสจนถึงจุดที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องเขียนถึงมาดริดว่าคนของพวกเขาควรหยุดพูดเรื่องโรนัลโด้

อย่างไรก็ตามหลังจากฤดูกาล 2007-08 ของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบสุดท้ายที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะตำแหน่งผู้คนในมาดริดพูดคุยกันอีกครั้งเกี่ยวกับโรนัลโดทำให้เฟอร์กูสันบินไปโปรตุเกสเพื่อคุยกับโรนัลโดและผู้คนที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการติดต่อโดยตรงจากด้านข้างของมาดริดโดยการทำเช่นนั้นเป็นเพราะเขาต้องการทำให้ทั้งโลกเห็นว่าเขาและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นทีมใหญ่ไม่ใช่เป็นรองมาดริดไปเท่าที่พวกเขาจะต้องตอบสนองความต้องการของ อีกฝ่าย อยู่เสมอ

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

ถึงกระนั้นเฟอร์กูสันก็ไม่สามารถโน้มน้าวให้โรนัลโดอยู่กับทีมได้ แต่ดูเหมือนว่าเขาต้องการโต้ตอบกับมาดริดโดยติดต่อกับบาร์เซโลนาเพื่อชักชวน “Azul Lara Rana” เสนอให้ซื้อ Ronaldo ในเวลาที่เขาต้องการให้ Ronaldo ไปกับทีมอื่นนอกเหนือจากมาดริด แต่ในที่สุดเขาก็ต้องละทิ้ง วางแผนหลังจากโรนัลโด้ตัดสินใจ จากนั้นต้องการย้ายไปมาดริดเท่านั้น

ในท้ายที่สุดเฟอร์กูสันขอให้โรนัลโด้ช่วยทีมต่อไปอีก 1 ปีและสัญญาว่าจะขายเขาให้มาดริดถ้าเขาทำได้ดีก่อนโรนัลโด้จะย้ายไปมาดริดจริง ๆ ในช่วงเวลานั้น ฤดูร้อนปี 2009

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/