ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

พอล เมอร์สัน ชี้ ลิเวอร์พูล ควรดึง ราอูล ฮิเมเนซ เสริมทัพ

ตำนาน อาร์เซน่อล แนะ ลิเวอร์พูล ควรเซ็นผู้เล่นกองหน้าอย่าง ราอูล ฮิเมเนซ


พอล เมอร์สัน อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ และ อาร์เซน่อล ยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล นั้นควรที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ราอูล ฮิเมเนซ กองหน้าชาวเม็กซิกันของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาเสริมทัพได้แล้ว ช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่กำลังจะมาถึงหลังจากที่ ลิเวอร์พูล นั้นกำลังจะเสียทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์) และ ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล) ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม

เนื่องจากว่าทั้งคู่ต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาติของตัวเองสู้ศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทำให้มีการมองกันว่า “หงส์แดง” นั้นควรที่จะเสริมแนวรุก เพื่อรักษาโอกาสในการเก็บคะแนนไล่บี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการล่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งในล่าสุด เมอร์สัน มองว่า ฮิเมเนซ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ สำหรับทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์“ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องเซ็นสัญญากับราอูล ฆิเมเนซกองหน้าในเดือนมกราคม มันไม่ใช่แค่การเปลี่ยนตัวชั่วคราวระหว่างแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ แน่นอน พวกเขาจำเป็นต้องหาใครสักคนเข้ามาในช่วงที่ซาดิโอ มาเน่และโม ซาลาห์ไม่อยู่”

ราอูล
ภาพจาก www.google.com

“แต่ผมคิดว่า พวกเขาต้องดึงใครก็ตามที่เป็นอนาคตของทีมเข้ามาพวกเขาต้องดึงผู้เล่นที่สามารถกดดันกองหน้าสามคนเข้ามาได้ และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไปได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เพราะมันไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอน ถ้ามันสามารถเป็นอันดับสองในอีกห้าปีข้างหน้า เขาไม่ต้องเล่นทุกสัปดาห์”

“แต่เขาจะมีโอกาสได้เล่นอย่างแน่นอน เพราะในแต่ละฤดูกาล ลิเวอร์พูลมีเกมมากมาย และเขาสามารถนำบางสิ่งที่แตกต่างมาสู่ทีมได้เขาคือเฟอร์มิโน่ รุ่นใหญ่ และทำประตูได้มากกว่า”

WM
ภาพจาก www.google.com

“ ผมเคยเล่นกับโจต้าที่วูล์ฟส์ในอดีต ผมคิดว่าเขาน่ากลัวในกรอบเขตโทษ ผมคิดว่าเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม เขาจะไม่สร้างปัญหาใดๆ เช่นกัน ถ้า คุณไม่เล่นทุกสัปดาห์ นี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องการ” เมอร์สันกล่าว ฆิเมเนซลงเล่นให้วูล์ฟแฮมป์ตันไป 127 นัด ยิงได้ 51 ประตู แต่ยิงได้เพียง 3 จาก 17 เกมในฤดูกาลนี้

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT