นักเตะฟุตบอล

พ่อค้าแข้ง ดานโญ่ อดีต สต๊าฟโค้ชให้กับอุดรธานี เอฟซี

ดานโญ่ เซียก้า สุดยอดตำนานแข้งต่างชาติไทยลีก ถึง 10 ปี


ลีกฟุตบอลต่างประเทศในตำนานจากแอฟริกาแอฟริกาซึ่งกำลังเกษียณตัวเองในฐานะนักฟุตบอล สำหรับ ดานโญ่ เซียก้า ผู้เล่นจาก ไอวอร์รี่โคส หรือ โกตดิวัวร์ นักฟุตบอลรายนี้กำลังเล่นฟุตบอลอยู่ ในลีกไทยเป็นเวลา 10 ปีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ SCG เมืองทองยูไนเต็ดได้รับการกล่าวถึงอย่างประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 มาตั้งแต่ปีแรก (2008)

พร้อมกับได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นไทยลีก 3 ครั้ง, 2009,2010,2012 ก่อนที่จะโยกไปค้าขายกับเพื่อนตำรวจ, ขอนแก่นยูไนเต็ดและบางกอกเอฟซี 10 ปีในวงการฟุตบอล ดานโญ่ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศไทยเพราะเขาชอบวัฒนธรรมความมีน้ำใจของคนไทย ดังนั้นจึงเลือกที่จะทำงานในวงการฟุตบอลต่อโดยการเป็นโค้ชฟุตบอลเยาวชนให้กับสโมสร SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ดรวมถึงรับตำแหน่งโค้ชทีมฟุตบอลอุดรธานีอุดรธานีในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 รอบระยะเวลาฟุตบอลอาชีพสั้นมาก หลายคนต้องเริ่มจากการฝึกฝนมาตั้งแต่เด็ก แต่ช่วงฟุตบอลอาชีพสั้นเพราะพวกเขาไม่สามารถทำงานได้ ใส่ตัวเองบนเส้นทางสู่ชีวิตหรือทำลายลูกบอลเกมโดยไม่รู้ตัว

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

แต่ ดานโญ่ เซียก้า อดีตทีมชาติไอวอรี่โคสต์อายุ 20 ปีในปี 2549 ได้เติบโตขึ้นพร้อมกับความสามารถที่แข็งแกร่งในการพัฒนาฝีเท้าของเขาสู่เส้นทางของฟุตบอลอาชีพโดยเริ่มเล่นกับ สปอร์ตเดซานเปรโด ในบ้านเกิดก่อนที่จะตัดสินใจ ย้ายมาที่ประเทศไทยในปี 2551 โดยเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดซึ่งก่อนการแข่งขันในประเทศไทยเรียกว่าไม่เคยรู้จักประเทศไทยมาก่อนและมีข้อมูลฟุตบอลไทยไม่มากนัก แต่การตัดสินใจครั้งนี้คือการหานักฟุตบอลอาชีพนอกประเทศเพื่อ ดูตัวเองและครอบครัวกับพี่น้องชายหญิง 7 คน

ในตระกูล ดานโญ่ มีพี่น้องชายหญิง 7 คนมีผู้ชาย 4 คนและผู้หญิง 3 คน ฟุตบอลอาชีพเป็นเพียงเขาและพี่ชายคนโตที่มีโอกาสเล่นเต็มที่ พี่ชายของ ดานโญ่ ไปเล่นที่อัลจีเรียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เรื่องราวย้อนกลับไปที่เด็กทุกคนต้องต่อสู้เพื่อชีวิตที่ดีกว่าไม่ยอมแพ้กับอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างทาง ซึ่งที่ไอวอรี่โคสต์ทุกครอบครัวมักถูกสอนให้ต่อสู้เพื่อชัยชนะหากไม่ต่อสู้ชีวิตในอนาคตจะเต็มไปด้วยความยากลำบาก

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

ตลอดอาชีพนักฟุตบอลในประเทศไทย ดานโญ่ เซียก้า นอกเหนือจากการประสบความสำเร็จในการเล่นทั้งแบบฟอร์มการเล่นของตัวเองและการพาทีมชนะเลิศเรื่องราวนอกสนามที่น่าสนใจคือความมันนี่เป็นเรื่องที่ประหยัดและกระตือรือร้นที่จะประหยัดเงิน ในขณะเดียวกันก็วางแผนอนาคตของคุณเองสำหรับค่าใช้จ่ายและรายได้หลังจากกลายเป็นนักฟุตบอลเพราะมีภาระมากมายที่ต้องดูแล ดานโญ่ ใช้เงินหลายสิบล้านบาทลงทุนในอพาร์ทเมนต์ในเมืองอาบีจาน ประเทศไอวอรี่โคสต์ บ้านเกิดของเขาเมื่อ 4-5 ปีก่อน

งบประมาณเกือบมหาศาลในการลงทุนในชีวิต Danho บอกเกี่ยวกับจำนวนนี้ว่าในกรณีส่วนใหญ่เงินที่ได้จากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในช่วงที่ผ่านมา ทำไมยอดเขาถึงเกือบหนึ่งร้อยล้าน? เหตุผลที่แท้จริงแม้ว่าราคาของอพาร์ทเมนท์จะไม่สูง แต่มูลค่าของที่ดินในพื้นที่นั้นซึ่ง Abidjan เป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ของ Coast Coast เป็นศูนย์กลางทางการเงินธนาคารของประเทศแม้ว่า Yamu Su Kro จะเป็น เมืองหลวงอย่างเป็นทางการมูลค่าของดินแดนนี้ยังคงสูงเกินไป นอกจากนี้เมืองนี้ยังมีอุตสาหกรรมชั้นนำมากมายเช่นสินค้าส่งออก มีท่าเรือที่องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้ผลรวมดังกล่าวหายไปพร้อมกับค่า อพาร์ทเมนท์ที่สร้างขึ้นบน 4 ชั้นรายได้ถือว่าค่อนข้างดี

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

เงินก้อนนี้นอกเหนือจากการเป็นรายได้ของ Danhozika ทุกเดือนในปัจจุบันฟุตบอล Kylin ในอดีตยังต้องนำรายได้มาเลี้ยงพี่น้องทุกคนที่ช่วยดูแลธุรกิจ ซึ่งจะจัดการรายได้ให้กับอีก 6 คนเพราะแดนโฮต้องการดูแลพี่น้องให้มีรายได้จากการช่วยดูแลอพาร์ทเม้นท์ซึ่งเป็นความสุขที่ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้นและภูมิใจที่ได้ดูแลพี่น้อง หลังจากที่ทั้งพ่อและแม่เสียชีวิตก็ต้องดูแลคุณปู่และคุณยายจากรายได้นี้ด้วย

สำหรับ Dyke Zacca อดีตทีมชาติเยาวชนสำหรับไอวอรี่โคสต์อายุ 20 ปีเล่นให้กับสโมสรกีฬาของซานเปโดรในบ้านเกิดของเขาก่อนปี 2551 โยกตัวไปเล่นในประเทศไทยกับเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดจนถึงปี 2014 ก่อน ย้ายไปเล่นให้โปลิสยูไนเต็ด, ขอนแก่นยูไนเต็ดและเอฟซีบางกอก นอกจากนี้ Danhozika ยังมีพื้นฐานฟุตบอลในบ้านเกิดของเขาที่ชายฝั่งงาช้างเพื่อให้เด็ก ๆ ไปที่ Is เพื่อสร้างโอกาสฟุตบอล

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/