ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ฟอเรสต์ ดึงตัว ไตโว อโวนิยี่ จาก ลิเวอร์พูล มาเสริมแนวรุก

ไตโว อโวนิยี่ ดาวยิงไนจีเรีย เสริมแนวรุกให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เรียบร้อย


น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ น้องใหม่ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศยืนยันคว้าตัว ไตโว อโวนิยี่ กองหน้า อูนิโอน เบอร์ลิน ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เข้ามาเสริมทัพอย่างเป็นทางการแล้วด้วยค่าตัวที่ดูเหมือนเป็นสถิติใหม่ของสโมสรเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมาโดยที่กองหน้าทีมชาติไนจีเรีย วัย 24 ปี เซ็นสัญญากับ “เจ้าป่า” เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2027

ซึ่งในขณะที่ค่าตัวรายงานระบุว่าอยู่ที่ตามเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาราว17ล้านปอนด์หรือประมาณ731ล้านบาทอโวนิยี่ได้ย้ายจากลิเวอร์พูลไปอยู่กับทาง อูนิโอน เบอร์ลิน เมื่อปีที่แล้ว และในฤดูกาลที่ผ่านมาทำไปถึง 20 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 43 เกมในทุกรายการ ซึ่งช่วยให้ทีมจบอันดับ 5 ของตาราง บุนเดสลีกา ได้ไปเล่นถ้วย ยูโรปา ลีก เป็นครั้งแรกตั้งแต่ซีซั่น 2001/02โดยทาง อโวนิยี่ ได้เผยหลังมาอยู่กับทาง ฟอเรสต์ ว่าตัวผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ผมนั้นมีความฝันเสมอกับการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก และได้คุยกับทางด้าน สตีฟ คูเปอร์ เกี่ยวกับความทะเยอทะยานของเรา

WM
ภาพจาก www.google.com

รวมทั้งที่นี่ยังเป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่เป็นสโมสรที่ผมต้องการมีส่วนร่วมด้วยจริงๆทั้งนี้ ลิเวอร์พูลขายอโวนิยี่ ที่ไม่เคยเล่นให้กับทีมในพรีเมียร์ลีกเลยแม้แต่นัดเดียวไปให้ทางอูนิโอนเบอร์ลิน ด้วยค่าตัว6.5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 279.5 ล้านบาท และยังมีเงื่อนไขจะได้ส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์จากการขายครั้งต่อไป ส่งผลให้การย้ายมาอยู่กับ “เจ้าป่า” ซึ่งครั้งนี้ทำให้ “หงส์แดง” จะได้เงินจำนวน 1.7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 73.1ล้านบาทเพิ่มไปด้วย

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT