ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ฟาน ไดค์ เผยเหตุผล ที่เลือกย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์

เจอร์เก้น คล็อปป์ คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ฟาน ไดค์ เลือกมา ลิเวอร์พูล


เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เปิดเผยเปิดเผยเหตุผลที่เลือกย้ายมาอยู่กับ หงส์แดง พร้อมสารภาพว่าช่วงนั้นยังมีอีก 2 กลุ่มใน พรีเมียร์ลีก อยากได้ตัวเขาไปร่วมกลุ่ม เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอดปราการหลังชาวฮอลล์แลนด์ของ หงส์แดง เปิดเผยว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนเลือกย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นการที่ ‘ลิเวอร์พูล’ มีผู้จัดการทีมฟุตบอลเป็น พบร์เก้น คล็อปป์

พร้อมสารภาพว่าตนได้โอกาสเลือก เชลซี รวมทั้ง แมนฯ ซิตี้ แม้กระนั้นก็ได้ไม่ยอมรับไป ฟาน ไดค์ วัย 28 ปี บรรลุความสำเร็จกับ หงส์แดง เป็นอย่างยิ่งข้างหลังย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าจ้าง 75 ล้านปอนด์ หรือโดยประมาณ 2,900 ล้านบาท เมื่อตอนม.ค. ปี 2018 อีกทั้งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 และก็ปัจจุบันก็พา ‘ลิเวอร์พูล’ ได้แชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี แม้กระนั้นในช่วงดังที่กล่าวผ่านมาแล้วเจ้าตัวยังได้รับความพึงพอใจจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ รวมทั้ง เชลซี ที่ในขณะนั้นมี อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล

ฟาน ไดค์
ภาพจาก www.google.com

ซึ่ง ฟาน ไดค์ เปิดเผยถึงหัวข้อนี้ว่า “ผมได้โอกาสจะได้ไป เชลซี กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อคุณเปรียบเทียบกันแล้ว(เป็น เชลซี, แมนฯ ซิตี้ รวมทั้งหงส์แดง) พิเคราะห์จากเรื่องประวัติศาสตร์, ภาวะเมือง, ขุมกำลังชุดปัจจุบันนี้ รวมทั้งกลยุทธ์ในอนาคตอันใกล้ แต่ว่าสิ่งจำเป็นที่สุดที่คุณจำต้องไตร่ตรองเป็นตัวผู้จัดแจงกลุ่ม”

“รวมทั้ง พบร์เก้น คล็อปป์ เป็นเหตุผลสำคัญว่าเพราะเหตุไรผมถึงเลือก หงส์แดง คล็อปป์ เป็นผู้ที่พิเศษ ไม่ว่าเรื่องพลังในตัว หรือภาพลักษณ์โดยรวม บางทีผมก็มานั่งนึกถึงสิ่งที่เขาทำซึ่งเขาทำมันได้เหนือกว่าใครๆ ผมมีความคิดว่ามันเกิดเรื่องการจัดการความเป็นคนของเขา”

ชาวดัตช์
ภาพจาก www.google.com

“เดี๋ยวนี้สิ่งนั้นมันสำคัญมาก มากยิ่งกว่าเรื่องของบอลเสียอีก คล็อปป์ มอบความรู้สึกที่สุดยอดให้แด่คุณ ในเช้าตรู่ที่คุณเข้าไปยังสมาคม คุณจะทราบเลยว่าเขาเป็นผู้ที่แฮปปี้อย่างแท้จริง มันฟังดูแล้วน่าขำขันนะ แม้กระนั้นสิ่งนี้เป็นแรงผลักดันให้แด่คุณในฐานะผู้เล่นได้จริงๆ”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/