ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ฟาบิโอ วิเอร่า ลั่นคิดไม่ผิดที่ย้ายมาอยู่ เดอะ กันเนอร์ส

ทางด้าน ฟาบิโอ วิเอร่า เปิดใจที่ย้ายจาก ปอร์โต้ มาค้าแข้งกับ เดอะ กันเนอร์ส


วิเอร่า เปิดตัวกับทาง อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อในวันอังคารที่ผ่านมา (21 มิ.ย.) เนื่องจาก มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม สแปนิช มองหาจอมทัพที่มีทีเด็ดในการผ่านบอลจังหวะสุดท้ายซึ่งเขาเองก็มั่นใจว่าดาวเตะเลือด ฝอยทอง จะเป็นการเสริมทีมที่ยอดเยี่ยมในขณะเดียวกัน หลังจรดปากากกับทีมดังของทาง พรีเมียร์ลีก เสร็จสรรพ วิเอร่า ก็เปิดปากให้สัมภาษณ์ว่า

แน่นอนว่าผมนั้นตื่นเต้นมาก มันเป็นการก้าวเดินที่สำคัญสำหรับอาชีพของผมเลยซึ่งผมรู้สึกว่าเป็นการย้ายที่ถูกต้อง ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผม และผมไม่เสียใจอย่างแน่นอนโดยผมเกิดใกล้ๆกับเมือง ปอร์โต้ และผมเล่นให้กับ ปอร์โต้ มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ผมชื่นชอบแนวทางการเล่นของทาง อาร์เซน่อล มานานแล้วซึ่งพวกเขามีนักเตะหลายรายที่ผมจำได้ดีไล่ตั้งแต่ เดนนิส เบิร์กแคมป์ , เชส ฟาเบรกาส , ซานติ กาซอร์ล่า , เธียร์รี่ อองรี”อาร์เซน่อล ถือเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ผมมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่ และผมไม่อาจภูมิใจมากไปกว่านี้อีกแล้วจริงๆโดยรวมแล้ววิเอร่าลงสนามให้ปอร์โต้ไปทั้งสิ้น75นัดในทุกรายการตลอดสามซีซั่น

WM
ภาพจาก www.google.com

และยิงได้ 10 ประตูโดยซีซั่นก่อนซึ่งเขาได้พาทีมคว้าแชมป์ลีกของประเทศ ดาวเตะร่างเล็ก 5 ฟุต 7 นิ้ว (170ซ.ม.) ซัดได้ 6 ประตู และ 14 แอสซิสต์สำหรับการรับใช้ชาติชุดยู 21 วิเอร่า ซึ่งยังไม่ติดธงชุดใหญ่ยิงได้ 13 ประตูจาก 21 นัด ที่พาทีมคว้ารองแชมป์ ยูโร ยู 21 ปีก่อนโดยแพ้ เยอรมัน 1-0 แต่เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ด้วย

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT