ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

มัทเธอุส เดือด โจเซป กวาร์ดิโอล่า จัดทีมพลาดชวดแชมป์

โลธาร์ มัทเธอุส เฉ่ง กวาร์ดิโอล่า ที่ไม่ใช้กองกลางตัวรับตามปกติเป็นตัวจริง


โลธาร์ มัทเธอุส ออกมาตำหนิ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เถียงว่าทีมถูกใส่ผิดที่เพราะไม่สามารถส่งมิดฟิลด์ได้ แนวรับตามธรรมชาติเข้ามาในเส้นสตาร์ทซึ่งส่งผลให้ “เรือใบสีฟ้า” แพ้เชลซี 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในการแข่งขันนั้น กวาร์ดิโอล่า เลือกที่จะไม่ใช้ทั้ง โรดรี้ และ แฟร์นันดินโญ่ เป็นตัวจริง เริ่มต้น

แม้ว่าพวกเขาจะเล่นได้ดีในตำแหน่งกองกลางตัวรับในระดับหนึ่ง ในท้ายที่สุด มันทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ไม่สามารถไปถึงฝั่งในฝันได้ แม้ว่าบางคนมองว่าพวกเขาคือเกมกับเชลซีในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก มัทเธอุส เขียนในคอลัมน์ของเขาใน สกายสปอร์ตส์ เยอรมนี สื่อของ เมืองเบียร์ว่า“ด้วยทีมที่เขาจัดลงไปเล่นน่ะมันก็ทำให้เหมือนกับว่าเขาขโมยแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปจากสโมสรและจากแฟน ๆ เขาสมควรที่จะได้ยินจากทุกด้าน ฉันแน่ใจว่าจะมีการหารือกันภายในว่าจะแยกทางกับเขาหรือไม่ ผู้เล่นหลายคนจะสงสัยเขาตั้งแต่จบรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งที่เขาพยายามทำสิ่งแปลก ๆเขาพยายามที่จะแสดงความฉลาดของเขา”

WM
ภาพจาก www.google.com

“ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดและสมควรที่จะแพ้ คุณจัดทีมลงเล่นในเกมที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรโดยไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับโดยธรรมชาติได้อย่างไร ก่อนหน้านั้นเขาได้ส่งคนแบบนั้นที่เล่นเกือบทุกเกมของฤดูกาลมา คนที่ทำให้แน่ใจว่าทีมมีความสมดุล และให้ทุกคนที่เล่นด้วยความมั่นใจว่าทีมปลอดภัยจำเป็นมาก ทำไมเขาไม่ส่งโรดรี้และหรือเฟอร์นันดินโญ่ไป เข้ามาในแนวรับ แต่กลับจัด 11 ตัวจริงโดยใส่มิดฟิลด์ตัวรุก 6 คน และไม่มีกองหน้าโดยธรรมชาติ เป้าหมาย”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT