ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

มิกกาแอล ซิลแวสต์ร เปิใจหลัง รอย คีน อำลา แมน ยูไนเต็ด

รอย คีน บอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด แบบแตกหักกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


ทางด้าน มิกกาแอล ซิลแวสต์ร อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งยอมรับว่าตนนั้นรู้สึกแย่มากๆ ที่ต้องทนเห็น รอย คีน แยกทางกับ “ปีศาจแดง” แบบที่เลวร้าย คีน ก็ถือเป็นหนึ่งในแกนหลักของทางทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นกัปตันทีมที่ได้รับความเคารพจากหลายคน

แต่เขานั้นกลับต้องแยกทางกับทีมในปี 2005 หลังจากตอนนั้นเขาเองก็ตำหนิหลายคนของทีมแบบรุนแรงในการให้สัมภาษณ์กับ เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของสโมสร ซึ่งภายหลังทีมแพ้ มิดเดิ้ลสโบรห์ 1-4 จนทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่พอใจมากๆ และทำให้ทั้งคู่นั้นแตกหักกันมาจนถึงทุกวันนี้ โดยก่อนหน้าที่ทาง คีน จะแยกทางกับทีมนั้น เฟอร์กูสัน ซึ่งเรียกทุกคนในทีมมาที่ห้องประชุมและเปิดคลิปการให้สัมภาษณ์ของ คีน ให้ดูกันด้วย ซิลแวสต์ร ได้เผยว่า “ในฐานะนักเตะแล้วนั้นเรารู้ดีว่า รอย ตรงไปตรงมากับเราอยู่เสมอ เขานั้นจะปฏิบัติกับทุกคนในแบบเดียวกันซึ่งเขาพูดว่า สิ่งที่ฉันพูดไปใน เอ็มยูทีวีน่ะ”

ซิลแวสต์ร
ภาพจาก www.google.com

“นั้นเป็นสิ่งเดียวที่ฉันจะพูดต่อหน้าพวกแกอยู่แล้ว ดังนั้นมัน (การให้สัมภาษณ์ทาง เอ็มยูทีวี ของ คีน) เลยไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราเลยจริงๆ หลายคนคงตกใจถ้าในการสัมภาษณ์ทางทีวีใช้คำเดียวกันนี้ในห้องแต่งตัว แต่เป็นเรื่องปกติที่คีนจะพูดคำเหล่านี้และพูดด้วยอารมณ์โกรธในห้องแต่งตัว เพราะเขาหงุดหงิดมาก กับทีมระดับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ 1-4”

“และเสียประตูอย่างง่ายดายจริงๆ แล้ว คุณโทษ อ็มยูทีวี ได้นะ (หมายถึงเป็นความผิดของ เอ็มยูทีวี ที่เลือกสัมภาษณ์ คีน ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่า คีน อาจจะพูดแบบรุนแรง) ที่รั้งเขาไว้ ในสถานการณ์นั้น เพราะคุณรู้อยู่แล้วว่า รอย จะไม่รั้งรอ มันจบลงด้วยความเลวร้ายระดับหายนะ แต่ควรจะจัดการได้ดีกว่านั้น”

“ไม่ใช่เรื่องดีที่จะเห็นความสัมพันธ์ระหว่าง รอย ผู้จัดการทีม และ คาร์ลอส เควรอซ เริ่มล่มสลาย เมื่อคุณคว้าแชมป์ได้ คุณต้องการให้ทุกคนอยู่ด้วยกัน และไม่ควรมีความรู้สึกแย่ๆ ระหว่างพวกเขาที่นั่น ไม่ควรลังเลเลยว่าจะทำงานกับใครหรืออยากต่อสู้เพื่อใคร”

WM
ภาพจาก www.google.com

“ตอนนั้นฉันอารมณ์เสียมากที่รอยเดินออกจากห้องประชุม จนผมเป็นคนแรกที่เดินออกจากห้องประชุมหลังจากรอยไม่กี่วินาทีต่อมา เพราะฉันอยากพาเขากลับไปที่ห้องประชุม รู้สึกว่าจบไม่สวยเลย ฉันก็เลยตามเขาไปที่ห้องแต่งตัว แต่สุดท้ายฉันก็พูดไม่ออกเพื่อทำให้เขาเปลี่ยนใจและเดินกลับขึ้นไปที่ห้องประชุม ฉันทำได้แค่ดูเขาเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วเขาก็เดินออกจากห้องไป”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT