ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ย้อนดู 7 กุมภาพันธ์ ปี 1970 ผู้รักษาประตู คิม บุ้ค ระเบิดเกม

คิม บุ้ค ทำการลงเล่นเกมสำคัญ จดจำไปตลอด ทั้งชีวิตการค้าแข้ง


ผู้รักษาประตูรายนี้พา นอร์ทแฮมป์ตัน ทาวน์ บุกทะลวงไปสู่การต่อสู้ ศึกเอฟเอ คัพ ครั้งที่ 5 เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์สโมสร และเกมนี้พวกเขาจะเปิดบ้านให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เกมนี้เป็นเกมที่น่าจดจำสำหรับผู้คนอย่างจริงจัง มันเป็นเพียงเหตุผลที่ไม่ดี “ ความผิดพลาดคือการดูเกมของ ยูไนเต็ด ที่ จอร์จ เบสต์ ถูกแบนดังนั้นเขาจึงไม่เห็นรูปแบบของเขา”

“บุ้ค กล่าวกับ เดลี่ เทเลกราฟ ที่จริงแล้วเราวางแผนที่จะลดชาร์ลตันจากเกมตั้งแต่ต้นและในช่วงพักครึ่งฉันคิดว่าเรายังมีความหวัง แต่จอร์จก็ใส่สตั๊ดของเขาลง” และทีมที่ดีที่สุดก็ลงมาจริงๆ 1 ฤดูกาล ครึ่งหลังชนะการแข่งขันฟุตบอลยุโรปที่ สนามเวมบลีย์ และได้รับรางวัลจาก บัลลง ดอร์ มานอนกอด เบสต์ ในการเล่นที่ดีที่สุดของการเล่นใน เคาน์ตี้ กราวน์ด แม้ว่าความจริงที่ว่าสภาพสนามเลวร้ายจนวัวสัตว์ในทุ่งยังคงลังเลที่จะปล่อยให้ตัวเองอยู่ในสนามนี้หรือไม่ ในท้ายที่สุดคะแนนที่ดีที่สุดหกเป้าหมายและตีวิจารณ์ที่เคยพูดภายใต้การควบคุมของเขา แทบไม่น่าเชื่อว่ามีใครสงสัยเกี่ยวกับเสียงฝีเท้าของ เบสต์

ผู้รักษาประตู
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

ซึ่งอายุ 23 ปี แต่หลายคนสงสัยว่าเขาเก่งหรือไม่ แม้ในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของลีกในปีสุดท้ายของ ยูไนเต็ด เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ที่จบอันดับ 11 ในตาราง ตอนแรกนักฟุตบอลไอร์แลนด์เหนือหวังว่าจะได้เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทีมอีกครั้ง แต่หนึ่งเดือนก่อนเกมที่จะพบกับนอร์ ธ แธมตันไม่ได้เล่นให้กับยูไนเต็ดเลยเพราะเขาถูกแบนจากเอฟเอเมื่อเตะบอลเมื่อผู้ตัดสินยกลูกบอลในการแข่งขันแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ที่ทีม ของเขาออกไปและหายไปที่ถนนสายหลัก ในเกมที่ดีที่สุด 5 เกมที่ไม่ได้เล่นทีมของ วิล์ฟ แม็กกินเนสส์ ชนะ 3 ชนะและ 2 เสมอ

ฟุตบอล
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

“ เมื่อฉันถูกแบนฉันได้รับจดหมายจากคนไม่ดีที่บอกว่าทีมพัฒนาขึ้นโดยไม่มีฉัน” Best พูดหลังจากเกมที่เขายิงได้หกประตู “ฉันรู้สึกชัดเจนว่าถ้าเรายังคงสูญเสียนอร์ ธ แธมตันคนจะบอกว่ามันเป็นความผิดของฉัน”

“ หลายคนคิดว่าฉันไม่ได้ลองวันนั้นมากเพราะฉันมีนิสัยที่จะทำอะไรบางอย่างที่ทำให้ตื่นเต้นมากเกินไปและอารมณ์ง่ายหลายครั้ง แต่วันนั้นฉันก็วิ่งเหมือนคนอื่น ๆ ในช่วงสัปดาห์ก่อน วันแข่งขันฉันยิ่งทำงานหนักกว่าที่เคยทำจริง ๆ แล้วเมื่อฉันเล่นเมื่อวานนี้ฉันรู้สึกดีมาก ”

การปราบปรามที่ดีที่สุดของ เบสต์ ได้รับการปล่อยตัวโดยมี 3 ประตูจากเท้าขวาของเขา 2 จากหัวและ 1 เท้าซ้าย

ในเวลานั้นการทำหมวกสองลูก (6 ประตู) ในเกมหนึ่งยังคงไม่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับช่วงเวลานี้ ในหนึ่งปีก่อนที่เขาจะยิงได้ 6 ประตูเจฟฟ์เฮิร์สต์สามารถทำคะแนนได้ 8-0 ในเวสต์แฮมจู่โจมซันเดอร์แลนด์

เฮิร์สท์
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

อย่างไรก็ตามงานของ เฮิร์สท์ ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ผู้เล่นทำคะแนนได้มากกว่า 5 ประตูในเกมลีกในหนึ่งเกม จนถึงตอนนี้ไม่มีใครสามารถทำสถิตินั้นได้ แต่ต่อมาเฮิร์สต์ยอมรับว่าเมื่อเขายิงได้ 6 ประตูเขาใช้มือของเขาช่วยทำประตู

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/