ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

รายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ยูฟ่า ในรูปแบบใหม่แห่ง ปี 2024

ชื่อดังอังกฤษ เผยระบบการแข่งขันแบบใหม่ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษเปิดเผยว่าระบบใหม่ของการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นำเสนอนั้น จะมีโอกาสที่ลีกชั้นนำเช่นพรีเมียร์ลีกอังกฤษจะมีทีมแชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึงหกทีม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีข่าวว่ายูฟ่ากำลังคิดที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการแข่งขันแชมเปียนส์ลีกด้วยเหตุผลหลายประการ

ที่ต้องการทำให้ทีมระดับท็อปพอใจมากขึ้นมีข่าวลือว่าบิ๊กทีมไม่พอใจรายได้จากถ้วย “บิ๊กเอียร์” และอาจจะไปจัดงานที่เรียกว่าซูเปอร์ลีกเพื่อแข่งขันกับแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเร็ว ๆ นี้ เดอะ เทเลกราฟ เปิดเผยว่าแนวคิดที่ยูฟ่าเกิดขึ้นคือการเพิ่มจำนวนทีมที่ได้รับสิทธิ์ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปเป็น 36 ทีมจาก 32 ทีม ในเกมถ้วยยุโรปพรีเมียร์ลีกจะมีทีมทั้งหมด 7 ทีมประกอบด้วยโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกสี่ทีมยูโรป้าลีกสองทีมและอีกหนึ่งทีมที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการประชุมยูฟ่ายูโรปา ลีกซึ่งเป็นโปรแกรมใหม่เริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

WM
ภาพจาก www.google.com

ทีมในพรีเมียร์ลีกที่จะผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีกจะประกอบด้วยทีมจากอันดับ 1-4 ในตารางคะแนนสำหรับแต่ละฤดูกาลตามรุ่นก่อนหน้าขณะที่ 5-6 จะได้เล่นยูโรป้าลีกส่วนทีมอันดับ 7 จะได้ สิทธิ์ในการเล่นใน ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยไม่มีการ จำกัด ถ้วยอีกต่อไป แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือเงื่อนไขการได้รับสิทธิ์แชมเปี้ยนส์ลีกใหม่ของยูฟ่ามีผลอย่างมากกับค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละสโมสร ทีมใด ๆ ในพรีเมียร์ลีกที่จบฤดูกาลในอันดับ 5-7 แต่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงก็มีแนวโน้มที่จะเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกเช่นกัน

ตัวอย่างเช่นหากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจบฤดูกาลที่เจ็ด แต่มีค่าสัมประสิทธิ์ที่สูงพอที่จะมีสิทธิ์เล่นแชมเปียนส์ลีกพวกเขาจะสามารถเล่นถ้วย “บิ๊กเอียร์” ได้ ในฤดูกาลถัดไปทันทีแม้ว่าตามโควต้าในอันดับตารางคะแนนจะเล่นเฉพาะในยูฟ่ายูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก แต่เงื่อนไขนี้จะใช้กับอันดับที่ 7 ของตารางเท่านั้นหรือหาก “ปีศาจแดง” จบการแข่งขัน ฤดูกาลด้วยอันดับที่ 8 ของตารางพวกเขาจะไม่มีสิทธิ์เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกแม้ว่าค่าสัมประสิทธิ์จะสูงก็ตามค่าสัมประสิทธิ์คือคะแนนที่วัดจากผลงานของแต่ละทีมในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกที่ผ่านมา

ยูฟ่า
ภาพจาก www.google.com

ด้วยเหตุนี้ทีมในพรีเมียร์ลีกจึงมีโอกาสเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึงหกรายการต่อฤดูกาลหากเกิดขึ้นในกรณีของทีมที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูง ฤดูกาลจบลงด้วยอันดับ 5-7 แต่พวกเขาต้องวัดผลกับทีมที่คล้ายกัน ร่วมกันในลีกอื่น ๆ ไม่ว่าจะมีค่าสัมประสิทธิ์ที่ดีกว่าทีมเหล่านั้นหรือไม่โควต้ายูโรป้าลีกและลีกการประชุมว่างลงจากกรณีที่ทีมเหล่านั้นได้รับการเลื่อนชั้นสู่แชมเปี้ยนส์ลีกจะไม่เป็นของทีมอื่น ในเกาะอังกฤษ เดอะ เทเลกราฟ กล่าวเพิ่มเติมว่าตัวแทนของ 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีกมีการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับข้อเสนอของยูฟ่าในวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการประชุม

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT