ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ริเวอร์ เพลท ถูกหวย เชลซี ทุ่มเงินเพื่อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

จากการที่ เชลซี คว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ด้วยค่าตัวสถิติใหม่ พรีเมียร์ลีก


ทางทัพ เชลซี ตัดสินใจทุ่มเงินก้อนโต 106.8 ล้านปอนด์ หรือราว 4,371 ล้านบาทเพื่อดึงสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุด แชมป์โลก 2022 มาร่วมทัพในนาทีสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว และทำให้ทาง สิงห์บลูส์ หมดเงินรวมกันสูงถึง 323 ล้านปอนด์ หรือราว 13,220 ล้านบาทไปกับการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในเดือนม.ค.

สำหรับการย้ายทีมของดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำศึก เวิลด์คัพ 2022 ที่ กาตาร์ ทำให้ เบนฟิก้า ได้กำไรอย่างมหาศาลเนื่องจากเมื่อแปดเดือนก่อนพวกเขาควักกระเป๋าแค่ 8.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 347 ล้านบาท ซึ่งบวกกับแอดออน 8 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 327 ล้านบาทเพื่อดึงดาวเตะวัย 22 ปีมาร่วมทีม แต่สามารถขายออกได้ด้วยราคาที่สูงไม่น่าเชื่อในขณะเดียวกัน นอกจากทีมดังของลีก โปรตุเกส จะรวยไม่รู้เรื่องแล้ว ริเวอร์ เพลท ก็พลอยได้รับอานิสงส์ไปด้วยเนื่องจากพวกเขาทำเงื่อนไขได้รับส่วนแบ่งค่าตัวนักเตะ 25% ซึ่งนั้นก็หมายความว่าทีมแกร่งของลีกฟ้าขาวซิวเงินเข้ากระเป๋า

WM
ภาพจาก www.google.com

ได้มากถึง36ล้านปอนด์ หรือราว 1,473 ล้านบาทโดยไม่ต้องทำอะไรเลยสำหรับตัวเลขดังกล่าว มีการเปิดเผยว่าเป็นสถิติรับทรัพย์สูงที่สุดของทาง ริเวอร์ เพลท ด้วยโดยเป็นการทำลายสถิติเดิมที่พวกเขาขาย ฮาเวียร์ ซาวิโอล่าได้เงินมากที่สุด29ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,186 ล้านบาท ให้กับทาง บาร์เซโลน่า ก่อนเริ่มต้นซีซั่น 2001/02

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT