ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผยเกี่ยวกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

ตำนานปราการหลังแมนยู แสดงความเห็นเรื่อง ลิซานโดร มาร์ติเนซ


ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลังของทัพ แมนยู ออกโรงแสดงความเห็นถึงการที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ในตอนนี้กำลังจะมาเป็นสมาชิกใหม่ของทีม “ปิศาจแดง” โดยมองว่ากองหลังรายนี้ก็มีคุณภาพคับแก้ว แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องกังวลอยู่ถึง 2 เรื่องด้วยกันด้วยความที่ มาร์ติเนซ กำลังจะเป็นการเซ็นสัญญา

นักเตะใหม่รายที่ 3 ของทาง เอริค เทน ฮาก ต่อจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย และ คริสเตียน อีริคเซ่น หลังจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ได้ยอมรับข้อเสนอค่าตัว 42 ล้านปอนด์จาก แมนยู เป็นที่เรียบร้อย โดยทางกองหลังวัย 24 ปี อยู่ในระหว่างเดินทางมาตรวจร่างกายที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดและก่อนที่การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นนั้น เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาให้ความเห็นถึง มาร์ติเนซ ว่า ผมก็คิดว่านี่เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีเลย ยิ่งได้เห็นมากขึ้นเขาก็ยิ่งดูดีมากขึ้นโดยผมได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของทาง (เยอร์เรียน) ทิมเบอร์ (เพื่อนร่วมทีม อาแจ็กซ์) ที่บอกว่าบางครั้งเขาก็เล่นไม่ดีและ มาร์ติเนซ มักจะคอยตะโกนด่า

ริโอ
ภาพจาก www.google.com

นั่นแสดงว่าเขาเองก็มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้นำ ยูไนเต็ด ต้องการอะไรแบบนี้มานานแล้ว เขาจะคอยสั่งการผู้เล่นคนอื่นๆ เขามีทั้งความดุดัน แข็งแกร่งและเล่นบอลได้ดี ซึ่งสิ่งที่เป็นคำถามมีอยู่แค่สองเรื่อง ก็คือความสูงและความเร็วของเขานั้นเอง

มาร์ติเนซ มีส่วนสูง 175 เซนติเมตร ซึ่งนี่ถือว่าน้อยกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ในทีม แมนยู และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเมื่อเทียบกับผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟโดยทั่วไป ทว่าเจ้าตัวเองก็มีจุดเด่นอื่น ๆ รวมทั้งยังสามารถเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กและกองกลางตัวรับได้อีกด้วยสำหรับผมคิดว่า แมนยู อาจจะมีการสลับตำแหน่งกันไป

เพราะเขานั้นสามารถเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง ถ้าหากว่ามันลงตัวโดยถ้าเขายืนในแดนกลางและ แมนยู ต้องการผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่นในการยืนอยู่หน้าแผงหลัง คอยป้องกันแล้วก็รู้วิธีเล่นเกมรับ ผมว่าเขาเองอาจจะได้เล่นแบบนั้นแต่ถ้าเป็นเกมที่ทีมก็น่าจะได้ครองบอลเหนือกว่าคู่แข่งเวลาเล่นกับทีมที่เป็นรอง

WM
ภาพจาก www.google.com

บางทีเขาก็อาจจะไม่ถูกใช้งานในตำแหน่งนั้นแล้วต้องถอยไปยืนเป็นเซนเตอร์แบ็ก หรือไม่ก็อาจจะไม่ได้เล่นเป็นตัวจริง ริโอ กล่าวทิ้งท้ายสำหรับทางทัพ แมนยู อยู่ในช่วงทัวร์พรีซีซั่นที่ประเทศออสเตรเลีย โดยโปรแกรมบอลนัดถัดไปจะลงเล่นกับทาง คริสตัล พาเลซ ในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม นี้

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT