ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ร็อบบี้ ซาเวจ ชี้ว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า คือกุนซือที่เก่งที่สุด

อดีตกองกลางคนดัง กล่าวยกย่อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้


อดีตกองกลางร็อบบี้ซาเวจยกย่องโจเซปกวาร์ดิโอล่าผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกอังกฤษกวาร์ดิโอล่าเพิ่งพาแมนคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ทำให้เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 3 ครั้งจากสี่ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเขาจะพา “เดอะบลูส์” คว้าแชมป์รายการต่างๆได้มากขึ้นอีกด้วย

หลังจากหมดสัญญากับทีมจนถึงซัมเมอร์ปี 2023ซาเวจ กล่าวในระหว่างการออกอากาศของ บีที สปอร์ต ว่า “เป๊ป สามารถพัฒนาผู้เล่นได้มากมายและทีมของเขาก็เป็นทีมที่น่าทึ่งสำหรับผมเขาคือผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีกที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา”อย่างไรก็ตามริโอเฟอร์ดินานด์อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่อยู่ในรายชื่อเดียวกันไม่เห็นด้วยกับซาเวจจนกระทั่งเขากล่าวว่า “ขอโทษ แต่อย่างที่คริสซัตตันพูดคุณควรจะไปรับเสื้อโค้ทของฉันและกลับบ้านดีกว่า”กระนั้นซาเวจยังยืนยันในมุมมองของเขาโดยกล่าวว่า “ฟังนะฉันพูดแบบนั้นมีเหตุผลที่แน่นอนว่าเซอร์อเล็กซ์ (ตำนานเฟอร์กูสันผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด)”

WM
ภาพจาก www.google.com

“มีสถิติที่ยอดเยี่ยม แต่โดยรวมแล้วเขา (กวาร์ดิโอล่า) เคย อยู่กับบาร์ซ่า, บาเยิร์นก่อนมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้วันนี้ผมไม่เคยเห็นทีมในพรีเมียร์ลีกเล่นได้อย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้มาก่อนการที่เขาสามารถพัฒนาทีมแบบนี้และคว้าแชมป์ในรายการที่เขาสมควรจะได้มันเป็นอย่างมาก น่าประทับใจ แต่ถ้าเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งกับแมนซิตี้สำหรับผมเขาอาจจะเป็นคนที่ดีที่สุดตลอดกาล” อย่างไรก็ตามเฟอร์ดินานด์ยังคงไม่เห็นด้วยกับซาเวจ

ร็อบบี้
ภาพจาก www.google.com

แม้จะยอมรับว่ากวาร์ดิโอล่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุด “เกี่ยวกับเป๊ปฉันชอบเขา เขาเป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยม ฤดูกาลนี้เขาทำได้ดีเป็นพิเศษในเรื่องของกลยุทธ์เพราะเขาสามารถเปลี่ยนทีมของเขาได้ เขาคุมแผงกลางให้แน่นขึ้นด้วยการยัดคนมากขึ้นใช้ผู้เล่นฟอลส์ไนน์ดันคนมากขึ้นในแผงกลางเพื่อควบคุมจังหวะของเกม แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเน้นไปที่การควบคุมบอลและกดดันคู่ต่อสู้มากกว่า”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT