ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ฤดูกาล 2002-03 ที่ไม่น่าจดจำ สำหรับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

แต่มันกลายเป็นที่จดจำ และ สร้างความฮือฮา วงการฟุตบอลอังกฤษ


แม้ว่าฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2003-04 ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสัน แต่การมาถึงของคริสเตียโนโรนัลโด้ได้กลายเป็นที่น่าจดจำและเป็นที่รู้จักในแวดวงอุตสาหกรรม ฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างมากซึ่งเกมเดบิวต์ของเขาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2546 ดังนั้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 17 ปี

เราจึงกลับมาสู่อดีตเพื่อดูว่ามีใครเล่นให้กับปีศาจแดงในเกมนี้หรือไม่ ฤดูกาล 2002-03 เป็นฤดูกาลที่น่าจดจำสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหลังจากจบอันดับสามในพรีเมียร์ลีกและถูกเขี่ยออกจากรอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในมือของปอร์โต Jose Jose Mourinho หลังจากฤดูกาลดังกล่าวเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันแพ้ทีมอย่างเดวิดเบ็คแฮมและฮวนเซบาสเตียนเวรอนรวมถึงโรนัลดินโญที่หายตัวไปร่วมทัพ แม้ในช่วงพรีซีซั่นเขานำทีมของเขาเข้าสู่เกมอุ่นเครื่องกับสปอร์ติ้งลิสบอนและพบเพชรอันงดงามที่ชื่อว่า “Cristiano Ronaldo” เข้าร่วมกองทัพจำนวน 12.5 ล้านปอนด์

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com 

เพียง 4 วันต่อมาโรนัลโดถูกเสนอชื่อให้เป็นผู้พิพากษาในการแข่งขันนัดเปิดบ้านกับโบลตันในโอลด์แทรฟฟอร์ด เขาถูกเปลี่ยนตัวเป็น Nicky Bat ในนาทีที่ 61 และเด็กชายอายุเพียง 18 ปีแสดงให้เห็นถึงทักษะปีศาจแดงของเขาที่จะกลายเป็นตำนานปีศาจแดงจนถึงปัจจุบัน เราเห็นว่ามีคนเล่นเกมนี้

ผู้รักษาประตู: ทิม ฮาวเวิร์ด

ตำนานของผู้รักษาประตูของทีมชาติสหรัฐอเมริกาซึ่งตลอดการค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดดูเหมือนว่าเขาจะไม่ถือว่าเป็นกองหลังระดับแนวหน้าของทีมแม้จะเล่นเป็นผู้เล่นในทีมของ Sir Alex Ferguson ในการแข่งขันทั้งหมด 77 นัดก็ตาม

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

มิดฟิลด์ตัวกลาง: รอย คีน อีกตำนานของปีศาจแดงในเกมนี้กับโบลตันเขายังสวมปลอกแขนกัปตัน เขาเป็นสัญลักษณ์ที่โหดร้ายของพรีเมียร์ลีกและเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพรีเมียร์ลีกตลอดกาล เขาเล่นการแข่งขัน 326 นัดสำหรับทีมจนกว่าจะมีปัญหากับเซอร์อเล็กซ์ดังนั้นเขาจึงแยกตัวออกจากทีมกับเซลติกและแขวนสตั๊ดในปี 2549 เขาทำตามในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการของ Martin O’Neill ทั้งในไอร์แลนด์และ Nottingham Forest แต่ต้องออกจากตำแหน่งทั้งสอง ตอนนี้เขาเป็นกูรูสำหรับสกายสปอร์ตแล้ว

มิดฟิลด์ตัวรุก: พอล สโคลส์ เป็นผู้เล่นอันดับสามของเรดเดวิลส์ (ปรากฏ 718 ครั้ง) หลังจากไรอันกิกซ์และเซอร์บ็อบบี้ชาร์ลตัน แม้ในปี 2011 แกนได้รับการประกาศ แต่ในปีต่อมาเขากลับไปเล่นให้กับปีศาจแดงอีก 18 เดือนและยังได้รับรางวัลพรีเมียร์ลีกเช่นกันก่อนที่จะแขวนสตั๊ดอีกครั้งในปี 2013 อดีตกองกลางปีศาจแดงกลายเป็นผู้จัดการของโอลด์แฮมเมื่อปีที่แล้ว แต่ด้วยรูปแบบที่ไม่ดีเขาประกาศเกษียณอายุของเขา ตอนนี้เขายังเป็นเจ้าของทีมร่วมกับซัลฟอร์ดและเป็นผู้รอบรู้สำหรับบีทีสปอร์ต

ปีกซ้าย: ไรอัน กิกซ์ ปีกของตัวช่วยสร้างนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของปีศาจแดงหลังจากเล่นกับทีมระหว่างปี 1991 ถึง 2014, เล่นใน 963 แมทช์, ชนะ 13 แชมป์ลีก, 4 FA Cup แชมป์เปี้ยนและแชมป์ลีกคัพ 3 ครั้งและ 2 แชมป์เปียนส์ลีก เขาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการของ Louis van Gaal ระหว่างกองทัพแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รวมถึงการเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวปัจจุบันเขาเป็นหัวหน้าโค้ชของทีมชาติเวลส์

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

ปีกขวา: โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตำนานที่ทำคะแนนได้สองประตูนำทีมไปสู่การชนะใน Chpl ในปี 1999 สร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมปีศาจแดง แม้ว่าเขาจะเป็นที่รู้จักในฐานะตัวแทนส่วนใหญ่ แต่ตลอดทั้งฤดูกาฟุตบอลจาก 2539 ถึง 2550 เขายิงได้ 127 ประตูก่อนแขวนสตั๊ดกับทีม เขากลายเป็นโค้ชทีมสำรองของเรดเดวิลส์ก่อนที่จะทำงานเต็มเวลากับโมลด์และคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ แน่นอนว่าปัจจุบันเขาเป็นโค้ชของปีศาจแดง

กองหน้า: รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นเวลา 5 ปีกับปีศาจแดงแวนนิสเทลรอยกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ เขาเป็นนักฆ่าในเขตโทษ กองหน้าฮอลแลนด์ทำประตูได้ 150 ประตูจากการลงเล่นเพียง 219 นัด ในปี 2549 เขาย้ายไปที่เรอัลมาดริดซึ่งเขาทำประตูได้ 64 ประตูจาก 96 เกมในช่วงเวลาที่เขาสวมเสื้อเชิ้ตของราชา ก่อนออกจากทีมไปอยู่กับฮัมบูร์กและมาลากาตามลำดับ เขาแขวนสตั๊ดในปี 2012 ปัจจุบันสอนให้ทีม ชุดยู-19

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/