ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ลา ลีกา สเปน จะแข่งวันนี้ด้วยคู่ของ เซบีย่า พบ เรอัล เบติส

จุดสนใจก่อน ลา ลีกา สเปน เริ่มแข่งวันพฤหัสบดีนี้ การแข่งขันที่ดุเดือด


บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด หรือการต่อสู้แห่งความตายที่หลายทีมยังคงต้องหวัง ฟุตบอลลาลีกาสเปนจะกลับมาเล่นในวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายนกับ เซบีย่า พบ เรอัล เบติส หลังจากถูกพักงานนานถึง 3 เดือนเนื่องจากการแพร่กระจายของไวรัส 19 การกลับมาของวัวตัวดุที่ดุร้ายที่สุดของลีก

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนฟุตบอลและนี่คือ 5 จุดที่น่าสนใจก่อนเริ่ม เตะกันถี่ยิบ บรรยากาศไม่เหมือนกัน หลังจากเตะออกในวันพฤหัสบดีลาลีกาจะเตะเกือบทุกวันในอีก 5 สัปดาห์ ส่งผลให้ 110 เกมที่เล่นในเวลาเพียง 39 วัน นอกจากนี้เกมทุกเกมที่เหลือของฤดูกาลจะต้องเล่นโดยไม่มีแฟน ๆ มาดูเกมเช่นลีกอื่น ๆ เช่นบุนเดสลีกาพรีเมียร์ลีกและเซเรียอาเซเรียอาอิตาลี เนื่องจากขาดการสนับสนุนจากแฟน ๆ ความได้เปรียบของทีมเจ้าบ้านลดลงอย่างมากในขณะที่เรอัลมาดริดเตรียมที่จะเปลี่ยนเป็นเอสตาดิโออัลเฟรโดดิสฟาโนในศูนย์ฝึกซ้อม เป็นสนามกีฬาในบ้านชั่วคราวเนื่องจาก ซานติอาโก้ เบร์นาเบว กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง

บาร์เซโลนา
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

ก่อนที่ลาลีกาจะมาพักผ่อนบาร์เซโลนาเป็นผู้นำทีมด้วย 58 คะแนนจาก 27 แมตช์ในขณะที่เรอัลมาดริดตามมาอันดับสองด้วย 56 คะแนน จาก 27 แมตช์ ส่วนที่เหลืออีก 2 รายการ

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เป็นเพราะทีมที่ 3 ของเซบีญ่ามีเพียง 47 คะแนนจาก 27 เกมขณะที่แอตเลติโกมาดริดฤดูกาลนี้ทำได้ไม่ดีโดยมี 45 คะแนนในอันดับที่ 6 โต๊ะ บาร์ซ่า ได้รับข่าวดีหลังจากหลุยส์ซัวเรซกองหน้าตัวเก่ง

หายกลับสู่การฝึกซ้อมและควรพร้อมที่จะช่วยเหลือทีมในเกมแรกที่จะพบกับเรอัลมาดริดในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยพลาดสนามนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและพักยาวตั้งแต่เดือนมกราคมซึ่งในตอนแรกคาดว่าจะเสียโอกาสในการเล่นในฤดูกาลนี้

เรอัล มาดริด
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

แต่เพราะ โควิด-19 ทำให้ลีกเลื่อนไปส่งผลให้ซัวเรซ หายไปทันเวลาเพื่อช่วยทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล ในขณะที่เรอัลมาดริดก็มีข่าวดีเช่นกันหลังจากทีมชาติ เอเด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยมกลับมาฝึกซ้อมและหลังการผ่าตัดข้อเท้าน่าจะมีโอกาสช่วยทีมในเกมต่อ เออิบาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน

การขอตั๋วไปยุโรปเดือน ความหวังในการชนะบาร์เซโลนาและเรอัลมาดริดเพื่อชิงโควต้า แต่อีกสองทีมที่จะลงเล่นในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าจะแข่งขันกันอย่างดุเดือด ในเวลานี้เซบีญ่าเข้ามาที่ 3 ด้วย 47 คะแนน

ตามด้วยโซเชียลเรียลและเกตาเฟ่ด้วย 46 คะแนน แอต.มาดริด เข้ามาที่ 6 ด้วยคะแนน 45 คะแนน บาเลนเซีย ได้ติดตาม ออกไปที่ 42 คะแนน หลังจากกลับมาเชื่อว่าทีมใหญ่จะได้เปรียบกว่าทีมเล็ก ๆ เพราะผู้เล่นจะต้องหมุนเพื่อเล่นด้วยโปรแกรมกลั่นแกล้ง

ฟุตบอล
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

ไม่น่าเชื่อว่าในเวลานี้ เอสปันญ่อล จะจบตารางหลังจากการแข่งขัน 27 นัดเพียง 20 คะแนน อย่างไรก็ตาม “นกแก้ว” ยังคงมีโอกาสรอดจากการตกชั้น เพราะเขาไม่ได้ถูกทิ้งห่างเกินไป เลกาเนส เป็นทีมรองที่มี 23 คะแนนในขณะที่เรอัล มายอร์ก้าคือ 25 คะแนนขึ้นไป 26 คะแนนด้วย เซลต้า, เออิบาร์ 27 และ บายาโดลิด 29 คะแนน

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/