ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ลิโอเนล เมสซี่ จะอำลาบาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า

สื่อกีฬาเผย บาร์เซโลน่า ให้ค่าโบนัสด้านความภักดีกับ ลิโอเนล เมสซี่


อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก เผย ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วทาง ลิโอเนล เมสซี่ จะย้ายออกจากทัพ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า แต่ทางดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็จะยังได้รับโบนัสค่าความภักดี 33 ล้านยูโรอยู่ดี ซึ่งหลังจากมีการทำเงื่อนไขดังกล่าวในช่วงตอนที่เซ็นสัญญาฉบับใหม่กันเมื่อตอนปี 2017

บาร์เซโลน่ายักษ์ใหญ่แห่งเวทีลาลีกาสเปนเตรียมจ่ายเงินล่วงหน้าลิโอเนลเมสซีกัปตันทีมจำนวน 33 ล้านยูโร (ประมาณ 1,221 ล้านบาท) ภายในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเพื่อเป็นโบนัสลอยัลตี้หรือการอยู่กับทีมเพื่อ ระยะเวลาที่กำหนดแม้ว่าในที่สุดเมสซี่จะอำลาทีมหลังฤดูกาล 2020-21 ก็ตาม จากการเปิดเผยของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเมสซียื่นขอย้ายออกจากทีมท่ามกลางกระแสข่าวไม่พอใจในตัวโจเซปมาเรียบาร์โตเม่อดีตประธานทีม และแม้ว่าตอนนี้บาร์โตมิวจะไม่อยู่ในตำแหน่งของเขาอีกต่อไปแต่อนาคตของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

ลิโอเนล
ภาพจาก www.google.com

เนื่องจากสัญญาของเขากับทีมจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าและจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการต่อสัญญา จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ อีเอสพีเอ็น เปิดเผยว่าเมื่อบาร์เซโลนาครองตำแหน่งเมสซี่ในปี 2560 มันเป็นไปตามเงื่อนไขนั้น “อาซูลกราน่า” ต้องจ่ายโบนัสค่าความภักดีเป็นเงินรวม 66 ล้านยูโร (ประมาณ 2,442 ล้านบาท) โดยต้องจ่าย 2 งวดเป็นเงิน 33 ล้านยูโรซึ่งงวดแรกที่บาร์เซโลน่าจ่ายในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาส่วนงวดที่สองจะต้องจ่าย ในเดือนมิถุนายนปีหน้า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บาร์เซโลนากำหนดข้อกำหนดสำหรับความภักดีของผู้เล่น

SA Game
ภาพจาก www.google.com

โดยซาวีเอร์นานเดซและอันเดรสอิเนียสตาได้รับโบนัสในส่วนนี้แล้ว แต่จำนวนเงินที่ทั้งคู่ได้รับนั้นน้อยกว่าเมสซี่มากในทางกลับกันคาร์เลสปูโยลปฏิเสธที่จะรับโบนัสดังกล่าวแม้ว่าสโมสรจะยื่นข้อเสนอให้กับเขาก็ตาม สื่อเดิมกล่าวเพิ่มเติมว่าในความเป็นจริงเมื่อเขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในปี 2560 เมสซี่ได้รับโบนัส 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) เป็นค่าต่อสัญญาโดยรวมที่จ่ายไปแล้ว ไปเรื่อย ๆ ตลอดอายุสัญญา

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT