ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

สื่อการกีฬาเผย ลิโอเนล เมสซี่ ทำรายได้เยอะสุดช่วง1ปี

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักฟุตบอลที่โกยรายได้ไปเยอะที่สุดในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา


โดยทาง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนเก่งของ บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ก็ถือเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้โดยรวมมากที่สุดตลอดในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา จากการทำเงินที่ได้ถึง 126 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,906 ล้านบาท ตามที่มีการเปิดเผยของทาง สปอร์ติโก้ สื่อด้านธุรกิจในวงการกีฬาชั้นนำเป็นจำนวนเงิน 126 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของทาง เมสซี่

นั้นสามารถแบ่งเป็นด้านค่าเหนื่อยกับเงินรางวัลต่างๆเป็นเงินจำนวน91ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ2,821ล้านบาท กับเงินจากการเป็นสปอนเซอร์ให้บริษัทต่างๆ อีก35ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ1,085ล้านบาทสำหรับนักเตะที่มีเงินรวมมากที่สุดรองลงมาคือคริสเตียโน่โรนัลโด้กองหน้ายูเวนตุส หลังจากเก็บเงินได้รวม120ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,720 ล้านบาท) ประกอบด้วยค่าจ้างด้วยเงินรางวัล70ล้านเหรียญสหรัฐ(ประมาณ2,170ล้านบาท) และมูลค่าสนับสนุน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,550 ล้านบาท)อย่างไรก็ตาม เมสซี่ไม่ใช่นักกีฬาที่ทำรายได้สูงสุดใน 1 ปีที่ผ่านมา

WM
ภาพจาก www.google.com

หากรวมกีฬาอื่นๆ ด้วย เพราะชื่อเรื่องตกเป็นของ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (เอ็มเอ็มเอ) ที่ทำรายได้รวม 208 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,448 ล้านบาท) แม็คเกรเกอร์ได้รับค่าจ้างและเงินรางวัลเพียง 28 ล้านดอลลาร์ แต่เงินส่วนใหญ่ของเขามาจากสัญญาสปอนเซอร์สูงถึง 180 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 5,580 ล้านดอลลาร์)เมสซี่และโรนัลโด้เป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับในตารางนักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา โดยมีนักฟุตบอล 1 คนอยู่ใน 10 อันดับแรก คือ เนย์มาร์ กองหน้าของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ระดมเงินได้รวม 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 3,100 ล้านบาท)

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT