ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

สื่อเผย ดาร์บี้ โดนตัดแต้มจากความผิดฐานละเมิดกฎการเงิน

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ โดนตัดแต้มศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22


ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เตรียมที่จะโดนตัดแต้มกับการลงเล่นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2021-22 ในจำนวน 12 คะแนน โดยในจำนวนนั้นเป็นการตัดทันที 9 แต้ม ส่วนในอีก 3 คะแนนจะเป็นการคาดโทษเอาไว้ก่อนจนกว่าจะถึงฤดูกาลหน้า จากความผิดฐานที่ “แกะเขาเหล็ก” และเคยละเมิดกฎควบคุมการเงิน ตามรายงานของทาง เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

โดยทาง ดาร์บี้ เคยโดน อิงลิช ฟุตบอล ลีก (อีเอฟแอล) ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันของทาง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้ออกมาฟ้องร้องเรื่องละเมิดกฎควบคุมการเงิน 2 ประเด็น โดยข้อแรกที่เกี่ยวกับการที่พวกเขานั้นเคยขายสิทธิ์การตั้งชื่อสนามให้กับทาง เมล มอร์ริส เจ้าของทีมเมื่อในปี 2018 ส่วนข้อสองเกี่ยวข้องกับการที่พวกเขานั้นปลอมแปลงเรื่องมูลค่าของนักเตะตัวเอง ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาต้องลดการขาดทุนไปได้รวมแล้วเกิน 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,350 ล้านบาท ตลอดช่วงระหว่างปี 2015-18 อันที่จริงมีข่าวว่าดาร์บี้จะถูกตัดแต้มตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ถ้าเป็นเช่นนั้น มันจะทำให้พวกเขาตกชั้น

WM
ภาพจาก www.google.com

แต่ในที่สุดดาร์บี้ก็ถูกปรับ100,000ปอนด์(ประมาณ4.5ล้านบาท)ก่อนเท่านั้นหลังจากนั้นทั้งดาร์บี้และอีเอฟแอลได้เจรจากันหาทางออกได้เสมอจนกระทั่งล่าสุด เดลี่เมล์กล่าวว่าทั้งสองฝ่ายสามารถหาข้อตกลงเบื้องต้นได้ จนเกือบหมดเขต ว่ากันว่าจะมีการประกาศคว่ำบาตรอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ และหากดาร์บี้ถูกตัด 9 แต้มในฤดูกาลนี้ จะทำให้ฝ่ายของ รูนีย์ -2 แต้มและหายไป ในตำแหน่งสุดท้ายของตารางคะแนน หลังจากตอนนี้เก็บได้ 7 แต้มจาก 7 เกม

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT