ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

สื่อเผย ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เกือบย้ายมาทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลัง เกือบได้ย้ายมาเล่นให้ แมนยู


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพลาดได้ตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งคนเก่งของทาง แอร์เบ ไลป์ซิก มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างน่าเสียดายเมื่อช่วงปี 2015 ตามรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดี เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม

ที่ผ่านมาในเวลานั้น อูปาเมกาโน่ ที่อายุ 16 ปี เล่นอยู่กับทาง วาล็องเซียนส์ สโมสรในฝรั่งเศสและทาง “ปีศาจแดง” ก็เกือบจะได้ตัว หลังนักเตะ, คุณแม่ และเอเยนต์ เดินทางมาแดนผู้ดีเพื่อทำการตกลงเรื่องย้ายทีมแล้วแต่อย่างไรก็ตาม อูปาเมกาโน่ ก็ต้องเดินทางกลับฝรั่งเศส พร้อมกับความผิดหวัง หลังจากที่ทั้งสองสโมสรคุยกันเรื่องค่าตัวไม่ลงตัว โดยทาง วาล็องเซียนส์ ต้องการได้ 700,000 ปอนด์ (ประมาณ 28 ล้านบาท) ขณะที่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมให้ไม่เกิน 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) เท่านั้นหลังจากนั้นทาง อูปาเมกาโน่ ก็พัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นกองหลังฝีเท้าเยี่ยม

SA Game
ภาพจาก www.google.com

และได้มีโอกาสเล่นให้ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กเมื่อช่วงปี2016ก่อนมาอยู่กับทางไลป์ซิกเมื่อปี2017ด้วยค่าตัว9ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท) โดยเวลานี้มีหลายทีมจับตามองไม่ว่าจะเป็น เรอัลมาดริด,อาร์เซน่อล,ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขณะที่ค่าตัวของกองหลังวัย21ปีในเวลานี้ก็คาดว่าอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า55ล้านปอนด์(ประมาณ2,200ล้านบาท)หลังทำผลงานออกมาดีมากและลงเล่นให้ไลป์ซิกไปแล้วถึง118นัดรวมไปถึงการติดทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้วถึง3เกม

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT