ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เผยปัญหาหลักในเกมรุกของ หงส์แดง

อดีตแข้งคนดังอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้ว่า ลิเวอร์พูล นั้นมีปัญหาที่จะต้องแก้


เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้งคนดังของทัพ ลิเวอร์พูล ได้ระบุว่า ปัญหาหลักในเกมรุกของทีม “หงส์แดง” ตอนนี้เป็นเรื่องของความมั่นใจ พร้อมเชื่อว่าถ้าในสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไปแล้วล่ะก็ไม่จำเป็นต้องมองถึงการลุ้นแชมป์เลย เพราะแค่นั้นจะติดท็อปโฟร์ให้ได้ยังน่าจะต้องลุ้นจนเหนื่อย

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ได้ออกแสดงความเชื่อว่าเกมรุกของทีม ลิเวอร์พูล ในตอนนี้มีปัญหาเรื่องความมั่นใจ เพราะยิ่งผ่านไปนานเท่าไหร่ความมั่นใจโดยในการทำประตูก็ลดน้อยลงตามไปด้วย ซึ่งหลังจากที่ล่าสุด “หงส์แดง” ต้องแพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-1 คารัง แอนฟิลด์ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมานี้ ซึ่งผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดทำให้ทัพ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะใครใรลีกเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันแล้ว แถมพวกเขายังทำประตูไม่ได้มา 4 เกมติดอีกต่างหาก โดยตอนนี้พวกเขามี 34 คะแนน จากการลงเล่นใน 19 นัด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นจ่าฝูง 6 แต้ม

ลิเวอร์พูล
ภาพจาก www.google.com

และมีคะแนนมากกว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยทีมในอันดับ 5 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น แถมทาง “ไก่เดือยทอง” ยังลงเล่นน้อยกว่า 1 เกมอีกต่างหาก คาร์ราเกอร์ซึ่งปัจจุบันเป็นกูรูของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองกล่าวว่า “อันที่จริงพวกเขาทำได้ดีในช่วงต้นเกมและคุณคิดว่าพวกเขาสามารถดำเนินการต่อจากนั้นได้ แต่กลับกลายเป็นว่า กะทันหันพวกเขาสูญเสียความมั่นใจในความมั่นใจที่จะทำประตูอย่างรวดเร็วเหมือนกับว่าพวกเขาคิดว่าต้องทำประตูในครึ่งชั่วโมงแรกเพื่อให้ได้ที่หนึ่ง”

ทีมที่ดีที่สุดมักจะทำประตูในช่วงท้ายเกมได้เป็นจำนวนมากและลิเวอร์พูลก็ทำได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้มันเหมือนกับว่าพวกเขาไม่มีความมั่นใจที่จะทำ อีกครั้งยิ่งใกล้ถึง 90 นาทีความมั่นใจก็จะยิ่งหายไป และคุณไม่เห็นว่าลิเวอร์พูลสามารถทำประตูได้ในช่วงท้ายเกม ฉันจำไม่ได้ว่าพวกเขาเคยมีผู้เล่นที่หลุดออกไปพร้อมกันมันเยอะขนาดนี้หรือเปล่าลองพิจารณากองหน้า 3 คนและฟูลแบ็ค 2 คนที่ทำผลงานได้ดีและช่วยให้เราเห็นแอสซิสต์มากมายซึ่งตอนนี้ทั้ง 5 คนยังไม่สนิท

WM
ภาพจาก www.google.com

ไปยังจุดที่พวกเขาเล่นได้ดีปัญหาส่วนใหญ่ไม่ใช่แค่การทำประตูเท่านั้น “โมซาลาห์ดวลตัวต่อตัวกับแบ็คซ้ายสามหรือสี่ครั้ง แต่เขาวิ่งเข้ามาดื้อ ๆ ขณะที่เฟอร์มิโน่มีโอกาสทำประตู แต่ทำประตูไม่ได้ส่วนลูกเปิดหลายลูกของอเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์รู้สึกเหมือนไม่มีทางเข้าเป้าได้เลย”

อดีตแข้งดังกล่าวเพิ่มเติมว่าหากลิเวอร์พูลยังไม่คืนฟอร์มให้ดีพวกเขาอาจต้องรอเหนื่อยกับการอยู่ใน 4 อันดับแรกของตารางคะแนนเช่นกัน “ ผมคิดว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลคงจะหงุดหงิดมากทีมนี้สามารถทำในสิ่งที่ไม่มีใครทำเพื่อสโมสรแห่งนี้นั่นคือการนำแชมป์ลีกกลับมาสู่ทีมแน่นอนพวกเขาจะเป็นตำนานในสายของทุกคนเสมอ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามพวกเขาทำผลงานได้แย่ลงอย่างมากในสี่หรือห้านัดที่ผ่านมา ”

หงส์แดง
ภาพจาก www.google.com

“สถานการณ์ในอนาคตน่าเป็นห่วงมากไม่ใช่แค่การคว้าแชมป์เท่านั้น แต่รวมถึงการติดท็อปโฟร์ด้วยหากเกิดขึ้นในหลายเกมต่อจากนี้พวกเขายังทำผลงานได้ไม่ดีผมมั่นใจว่าพวกเขาจะหมด ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์หรือปลายเดือนกุมภาพันธ์หากเป็นเช่นนั้นลิเวอร์พูลจะต้องเหนื่อยกับการเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT