ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ฮาแวร์ทซ์ แข้ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ลิเวอร์พูล อยาดได้

ไค ฮาแวร์ทซ์ มิดฟิลด์วัย 20 ปี อีกรายที่ ลิเวอร์พูล ต้องการมาเสริมทัพ


ส่องผลงาน ไค ฮาแวร์ทซ์ ฟอร์มกลางที่โดดเด่นด้วยกองกลางลิเวอร์พูลหลังจากหลายสโมสรที่ต้องการเข้าร่วมทีมรวมถึง “หงส์แดง” กองกลางที่เพิ่มขึ้น ไค ฮาแวร์ทซ์ มิดฟิลด์ฟอร์มฮอต เลเวอร์คูเซ่น เป็นผู้เล่นอีกคนหนึ่งที่มีข่าวว่าลิเวอร์พูลต้องการที่จะเพิ่มกองทัพเพราะมันเป็นฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมและเป็นอนาคตของอุตสาหกรรมฟุตบอลเยอรมันเมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่งยิง 2 ประตู

เพื่อช่วย “ร้านขายยา” บุก โบรุสเซีย เมินเชนกลัดบัคเช่นกลาดบาค 3-1 ในวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม นอกจากนี้กองกลางวัย 20 ปียังเป็นเป้าหมายของบาเยิร์นมิวนิค, แมนเชสเตอร์ซิตี้และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเช่นกันหลังจากโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ 14 ประตูและ 8 ประตู จากการลงสนามกับ 36 เกมในทุกรายการ วันนี้เราจะเปรียบเทียบสถิติของ ฮาแวร์ทซ์ ในบุนเดสลีกา ในฤดูกาลนี้กับกองกลางมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ได้แก่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, อดัม ลัลลาน่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

ฮาแวร์ทซ์ ยิงประตูได้ 10 ประตูและมี 5 ผู้ช่วยเหลือในการแข่งขันบุนเดสลีกา 24 ครั้งในฤดูกาลนี้ หรือด้วยค่าเฉลี่ยของเป้าหมายที่เกี่ยวข้องเลเวอร์คูเซ่นสามารถทำได้ 1 ลูกทุก ๆ 144 นาที ในขณะที่เฮนเดอร์สันยิงได้ 3 ประตูและ 5 ช่วยในฐานะกองกลาง “หงส์แดง” ที่มีค่าเฉลี่ยของประตูที่ดีที่สุดโดยทีมทำประตู 1 ประตูทุก ๆ 236.3 นาที

ฮาแวร์ทซ์ จ่ายเพื่อนห้าเป้าหมายในลีกและเฉลี่ย 2.4 โอกาสต่อเกมขณะที่กองกลางลิเวอร์พูลที่มีโอกาสมากที่สุดคือ เกอิต้า ที่ 2.0 ต่อเกมตามด้วย เฮนเดอร์สัน (1.2), อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (1.1), ลัลลาน่า (1.0), มิลเนอร์ (0.9) และ ไวจ์นัลดุม (0.4)

มิดฟิลด์ทีมเยาวชนรุ่นเยาว์ผ่านบอลได้สำเร็จ 86.8% กองกลาง “หงส์แดง” ที่ผ่านเป้าหมายมากที่สุดคือ ไวจ์นัลดุม 90.9% ตามด้วย เกอิต้า 88.9%, มิลเนอร์ 86.7%, ลัลลาน่า 85.7%, เฮนเดอร์สัน 84.5% และอ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 83.1%

เกอิต้า เป็นกองกลางลิเวอร์พูลที่เลี้ยงลูกฟุตบอลได้มากที่สุดต่อเกม 2.7 ครั้งคิดเป็น 79.4% ตามด้วย อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 1.9 ต่อเกมหรือ 57.5% ฮาแวร์ทซ์ เลี้ยงลูกฟุตบอลเฉลี่ย 2.4 ครั้งต่อเกมและสมบูรณ์เพียง 50%

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

เจอร์เก้น คล็อปป์ โค้ช “หงส์แดง” ใช้กลยุทธ์ที่เลียงฉานทุกคนต้องไล่ล่าและช่วยเกมป้องกันดังนั้น ฮาแวร์ทซ์ จึงต้องทำงานนี้เช่นกันหากย้ายไปที่ ฮาแวร์ทซ์ เป็นการโจมตีไปข้างหน้าโดยมีเพียง 0.6 เซพชั่นต่อเกมและเพียง 0.1 เซพชั่นต่อเกมในขณะที่ลูกาน่าของลิเวอร์พูล (4.6), เคตา (3.9) นั้นเป็นเกมที่ถูกสกัดกั้นมากที่สุดต่อเกม และเฮนเดอร์สัน (2.6) ในตำแหน่งกองกลาง “หงส์แดง” ที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุดต่อเกมคือ เกอิต้า (1.5), อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (1.4), ลัลลาน่า (1.2) และ เฮนเดอร์สัน (1.1)

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/