ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เคลแบร์สัน ป้อง โซลชา มองว่า โซลชา ทำผลงานได้ดีแล้ว

เคลแบร์สัน แสดงความเห็นว่า โซลชา ควรได้เป็นกุนซือให้กับ แมนยู ต่อไป


ถึงแม้ว่าทาง โซลชา จะเป็นตำนานกองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ว่ากระแสขับไล่เขารุนแรงอย่างมากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยที่จริงแล้ว “เร้ดอาร์มี่” บางส่วนไม่พอใจผลงานของเขานั้นมาได้พักหนึ่งแล้ว แต่ต้นซีซั่น 2021-22 ฟอร์มของ “ปีศาจแดง” ซึ่งมันเลวร้ายมากๆ จนทำให้กระแสนั้นมันรุนแรงขึ้น

เคลแบร์สัน ยังได้เผยว่า “ถ้าคุณนั้นย้อนกลับไปนึกถึงเกมกับทาง ลิเวอร์พูล ซึ่งจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่ะ ในตอนนั้นทุกคนก็เอาแต่พูดว่ามันถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีมแล้ว แน่นอนว่าวันนั้นทีมเล่นกันได้ไม่ดี แต่ว่า ยูไนเต็ด ก็ยังตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์พอมาถึงตอนนี้หลังจากที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วน่ะ หลายคนก็ได้มาเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนกุนซืออีกแล้ว หลายคนนั้นตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มานานแล้ว แต่ในความคิดของผมน่ะผมมองว่าเขานั้นทำได้ดีเลยนะ เขาทำงานได้ตรงตามที่โดนขอร้องให้ทำด้วย”

เคลแบร์สัน
ภาพจาก www.google.com

“ในการคุมสโมสรระดับนี้และทำให้ทีมเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในทุกสัปดาห์น่ะมันก็ถือเป็นงานที่ทำได้เอายากมากๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้ดี มันก็เป็นเพราะทุกคนในทีมเล่นกันได้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และเป็นเพราะพวกเขานั้นได้แสดงคุณภาพของตัวเองออกมาได้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นมาแล้วน่ะส่วนใหญ่มันมาจากฝีเท้าของนักเตะ แต่ที่จริงตัวกุนซือก็มีส่วนทำให้เกิดเรื่องดีๆ แบบนั้นด้วยเหมือนกัน”

“โดยที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการเปลี่ยนแผนการเล่น ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทาง โอเล่ จำเป็นต้องทำ เขานั้นเป็นคนจัดทีมลงเล่น เขาได้เลือกใช้กองหลัง 3 คนในเกมกับ ท็อตแน่ม ซึ่งในวันนั้นพวกเขาเล่นได้ดุดันในตอนที่ได้ครองบอล,ก็เล่นได้ดีในจังหวะสวนกลับเร็ว และการสร้างแรงกดดันให้คู่แข่งได้ แต่ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แผนแบบนั้นมันไม่ได้ผล ซึ่งบรรดานักเตะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานและ ซิตี้ ก็สามารถครองเกมเอาไว้ได้”

“ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเกมที่ยากมากจริงๆ พวกเขาไม่ได้ครองบอลมากเท่าไหร่นัก และพอถึงตอนที่ได้ครองบอลแล้วพวกเขาก็ไม่สามารถโชว์คุณภาพที่ยอดเยี่ยมออกมาได้เลย แต่การแพ้ ซิตี้ มันไม่ได้หมายความว่า โอเล่ จำเป็นจะต้องโดนปลด”

WM
ภาพจาก www.google.com

“ซึ่งเขานั้นต้องทำงานหนักมากเพื่อปรับปรุงทีมชุดนี้ พวกเขานั้นมีนักเตะชั้นยอดหลายคน และเล่นได้ดีในตอนที่ได้ครองบอล ซึ่งจุดที่พวกเขาต้องแก้ไขคือการเล่นในตอนที่ไม่ได้ครองบอล ถ้าพวกเขานั้นแก้ปัญหาตรงนั้นได้แล้วล่ะก็พวกเขาก็อาจจะเริ่มชนะได้เองนั่นแหละ และทั้งสโมสรกับแฟนๆ ก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้นตามไปด้วยนั้นเอง”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT