ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย มาติป ยังมีสภาพความฟิต ที่ไม่ค่อยดี

คล็อปป์ อาจจะไม่ส่ง มาติป ลงเล่นหลังจากที่เจ็บหนักพักแบบไม่มีกำหนด


เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า โฌแอล มาติป กองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ก่อนหน้านี้ต้องเดี้ยงตรงง่ามขา ยังมีสภาพความฟิตไม่ดีเท่าไหร่นัก จนทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะไม่คิดส่งเขาลงเล่นเกมนัดชิงจ่าฝูงกับทางทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยถึงแม้ว่าเขาจะลงมาวิ่งกับแตะบอลได้บ้าง แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำการซ้อมร่วมกับเพื่อนๆ เลย

โฌแอล มาติป กองหลัง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมีสภาพความฟิตไม่ดีเท่าที่ควร จนทำให้มีโอกาสสูงที่ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” จะไม่คิดเสี่ยงใช้งานเขาในเกม “แดงเดือด” ที่ต้องเปิดรัง แอนฟิลด์ เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังจากเกาะอังกฤษ มาติป นั้นถือเป็นเซนเตอร์แบ็กตามธรรมชาติ แบบมีประการณ์สูงเพียงคนเดียวที่พอจะลงเล่นให้ทีมได้ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ เจ็บหนักจนต้องพักเป็นเวลานาน

คล็อปป์
ภาพจาก www.google.com

แต่ในอดีตดาวเตะทีมชาติแคเมอรูนก็มาเจ็บตรงขาหนีบจากเกมที่เสมอกับทาง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยตอนนั้นก็เชื่อกันว่าเขาต้องพักเพียงแค่ 3 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้ลิเวอร์พูลหวังว่ามาติปจะทำได้ทันเวลาสำหรับการแข่งขันนัดสำคัญกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในวันที่ 17 มกราคมซึ่งล่าสุดทาง เดอะ มิร์เรอร์ ได้เปิดเผยว่าเขาสามารถกลับมาวิ่งและเล่นกับลูกบอลในสนามซ้อมได้ แต่สภาพความฟิตยังไม่ดีพอที่จะฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่โดยคล็อปป์มองว่ามาติปพร้อมลงเล่นก็ต่อเมื่ออดีตชาลเก้ 04 สามารถฝึกร่วมกับเพื่อนของเขาได้ 2 ช่วงเวลาและต้องไม่แสดงปฏิกิริยาใด ๆ ต่อการบาดเจ็บ

WM
ภาพจาก www.google.com

ด้วยเหตุนี้มาติปจึงมีเวลาพิสูจน์ความฟิตไม่มากดังนั้นคล็อปป์จึงไม่อาจเสี่ยงที่จะส่งเซ็นเตอร์แบ็ควัย 29 ปีไปพบกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและอาจจะไป ไปรอใช้งานเขาหลังเกมกับ “ปีศาจแดง” อยู่แล้วเพราะตอนนั้นลิเวอร์พูลมีโปรแกรมลงเล่นแบบสูสีจนเป็นส่วนสำคัญของทีมเช่นกัน

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT