ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เชส ฟาเบรกาส ชี้ฟุตบอลทุกวันนี้กลายเป็นกีฬาของหุ่นยนต์

เชส ฟาเบรกาส หลังมองว่าโค้ชหลายคน ชอบเน้นเรื่องหลักการมากเกินไป


โดยทางด้าน เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ อาแอส โมนาโก สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่แสดงความเห็นว่าทุกวันนี้ฟุตบอลนั้นมันเปลี่ยนไปเยอะมาก จากการที่เน้นหลักการมากเกินไปจนต้องกลายเป็นเหมือนกีฬาของหุ่นยนต์ไปแล้วสำหรับทาง ฟาเบรกาส ที่เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ปี 2003 โดยที่เป็นกับ อาร์เซน่อล ก่อนที่หลังจากนั้นก็จะได้ไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า และ เชลซี

แล้วค่อยมาอยู่กับ โมนาโก จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเขาเองก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จเยอะพอตัวด้วยซึ่งแข้งวัย 34 ปี เผยว่า ฟุตบอลนั้นเปลี่ยนไปเยอะมาก แบบว่ามันเยอะมากๆ การเปลี่ยนแปลงมันเริ่มขึ้นเมื่อราว 4 หรือ 5 ปีก่อน และตอนนี้มันก็ค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนขึ้น ตลอดอาชีพการค้าแข้งผมที่ได้ร่วมงานกับโค้ชหลายคน และไม่ได้มีเพียงแค่ 1 หรือ 2 คนเท่านั้น (ที่ยังสนใจเรื่องทฤษฎีมากเกินไป) มีโค้ชที่ทำอย่างนั้นกับผมมากถึง 4-5 คนเลยโดยพวกเขาเป็นพวกคลั่งหลักการโดยการยึดเอาการกระทำแบบที่ไม่รู้ตัวและไม่ได้ตั้งใจหลายครั้งเป็นหลัก ซึ่งพวกเขาจะบอกคุณว่าต้องผ่านบอลไปไกลแค่ไหนในหลายๆ ครั้ง

ฟาเบรกาส
ภาพจาก www.google.com

ก็ต้องอยู่ในจุดในจุดหนึ่งอยู่บ่อยๆ มันกลายเป็นเกมของหุ่นยนต์ไปแล้ว แล้วมีเกมที่ใช้ จีพีเอส โค้ชหลายคนหมกมุ่นอยู่กับตัวเลข มันเหมือนกับว่าคุณไม่สามารถจับคู่ตัวเลขเหล่านั้นได้ หมายความว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะเล่น

ถ้าคุณพักผ่อน คุณต้องทำตามตัวเลขเหล่านั้นเพื่อรักษาระดับนั้นไว้ สามารถให้ได้ บางครั้ง ณ จุดนี้ ฉันชอบวิธีการแบบเก่ามากกว่านิดหน่อย ในอาชีพการเล่นของผม ฉันมีช่วงเวลาดีๆ มากมายทั้งทางร่างกายและจิตใจโดยไม่จำเป็นต้องฝึกฝนอะไรมากมายเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น ฉันยังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากมาย แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าถ้าไม่ฝึกฝนจะไม่มีวันเก่ง

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวิทยาศาสตร์ ตัวเลข และ จีพีเอสสิ่งที่โค้ชในปัจจุบันต้องการคือความสามารถในการแข่งขันที่ดี พวกเขาต้องการให้ผู้เล่นอยู่ในสภาพร่างกายที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น ระหว่างผู้เล่นที่วิ่งได้เร็วกว่าและคนที่ช้ากว่าแต่มีความสามารถมากกว่า ผู้ที่จะได้รับเลือกให้ลงเล่นจะเป็นคนที่ร่างกายแข็งแรงและวิ่งได้เร็วกว่า ฉันกล้าเดิมพัน

WM
ภาพจาก www.google.com

ทุกวันนี้ เมื่อคุณดูเกม คุณสามารถเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะไล่กดดันเล็กน้อย ทุ่มบอลเข้าแนวหลังคู่ต่อสู้ กองหน้าก็ยิงออกไป หรือมิดฟิลด์ดันขึ้นมายิงตัวเอง หลายทีมเล่นในแบบที่ซ้ำซากจำเจและน่าเบื่อ ความหลงใหลในตัวเลขของเขาทำให้ผู้เล่นที่มีความสามารถสูงบางคนถูกมองข้ามไป หรือปรากฎว่าความสามารถไม่สำคัญอีกต่อไป

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT