ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เดือดหนัก เอฟเอ ตำหนิ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อบรม คาวานี่

ขอบคุณเพื่อนเป็นเหตุสังเกตได้ เอดินสัน คาวานี่ แข้งแมนยู งานเข้าแบบงง


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ออกมาเปิดว่าทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่อบรม เอดินสัน คาวานี่ ได้ดีพอตั้งแต่ครั้งแรก หลังจากที่ทางนักเตะ เอดินสัน คาวานี่ ที่ได้ทำการพิมพ์ตอบกับเพื่อนด้วยคำที่ดูเหมือนสื่อถึงเรื่องผิวสีจนเป็นเหตุทำให้ต้องโดนแบน 3 นัด และต้องกลายเป็นประเด็นร้อนในที่สุด

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ออกมาตำหนิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังไม่อบรม ตัวนักเตะ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัยของทัพได้ดีพอตั้งแต่แรก หลังจากที่ทาง คาวานี่ ต้องโดนแบนถึง 3 นัด จากการใช้คำในเชิงสื่อถึงเรื่องคนผิวสีจนต้องกลายเป็นประเด็นร้อน คาวานี่ ต้องถูกแบนจากกรณีที่เขานั้นพิมพ์ว่า “ขอบใจมาก ไอ้มืด” เพื่อเป็นการขอบคุณเพื่อนคนหนึ่งที่ได้เข้ามาโพสต์แสดงความยินดีที่เขานั้นทำไป 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ในเกมลีกนัดที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บุกไปชนะทาง เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

คาวานี่
ภาพจาก www.google.com

และยังต้องโดนปรับเงิน 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ด้วย ซึ่งนั้นมันก็ทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจทาง เอฟเอ เช่นกัน เพราะบางคนมองว่า คาวานี่ ไม่ได้พิมพ์อย่างนั้นเพราะตั้งใจจะเหยียดผิวอีกฝ่ายเลย และนั้นเป็นการทักทายกับเพื่อนตามปกติเหมือนที่คนในทวีปอเมริกาใต้เขาทำกันอยู่แล้ว โดยเรื่องนี้มันใหญ่โตจนถึงขั้นที่สมาคมฟุตบอลอุรุกวัยยังออกมากล่าวหาทาง เอฟเอ ว่าเหยียดวัฒนธรรมของประเทศอุรุกวัยเลย

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เอฟเอ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับการตัดสินใจของพวกเขา พร้อมกับกล่าวว่า“ เนื่องจากผู้เล่นที่มีปัญหาถือเป็นคนดังในวงการนี้พวกเขาไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และมีผู้ติดตามบน Instagram ถึง 8 ล้านคนแล้ว คณะลูกขุนต้องบอกว่าเรารู้สึกประหลาดใจที่สโมสรของเขาไม่มีการฝึกสอนทางวัฒนธรรมสำหรับผู้เล่น”

WM
ภาพจาก www.google.com

อย่างไรก็ตามเอฟเอยังกล่าวชื่นชมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วยว่าในขณะที่เกิดเรื่องขึ้นเขาพยายามทำให้คาวานีเหมาะสมมากขึ้น “ยูไนเต็ดได้ใช้มาตรการบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นเข้าใจถึงความรับผิดชอบของสหรัฐฯเขาใช้งานโซเชียลมีเดียมากขึ้น” ทั้งนี้ เอฟเอ ชี้แจงว่าพวกเขาไม่ได้บอกว่าคาวานี่พิมพ์แบบนั้นเพราะตั้งใจจะเหยียดผิว แต่บอร์ดบริหารของสโมสรกังวลว่าคนที่ดูเกมพรีเมียร์ลีกอาจเข้าใจผิดคิดว่าคาวานี่เหยียดผิว จนต้องใช้มาตรการบางอย่าง

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT