ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เปาโล ฟอนเซก้า ชี้ปัจจัยส่งผลต่อทีมพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจาก อาแอส โรม่า สโมสรดังศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พ่าย แมนยู


เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือ โรม่า ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ทีมของตนนั้นต้องพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยับเยินคือการที่ใช้โควตาเปลี่ยนตัวครบไปตั้งแต่ครึ่งแรก พร้อมยังเสริมอีกว่า “จัลโล่รอสซี่” เล่นพลาดไปเยอะในช่วงครึ่งหลังเหมือนกัน แถมยังมีสภาพจิตใจที่ไม่แข็งแกร่งพอที่จะฮึดสู้หลังจากที่โดนแซงไปแล้วอีกด้วย

เปาโล ฟอนเซก้า เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีกล่าวว่าส่วนหนึ่งของทีมเขาแพ้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2-6 ในเกมรอบรองชนะเลิศยูฟ่ายูโรปาลีก นัดแรกในวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายนเป็นเพราะ “จัลโล่รอสซี่” เจอปัญหาบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวเต็มสามคนจากครึ่งแรก ในเกมนี้โรม่าสร้างเซอร์ไพรส์เมื่อขึ้นนำ 2-1 ในช่วงพักครึ่ง แต่ในครึ่งแรกพวกเขาต้องเปลี่ยน ทั้ง จอร์แดน แวร์กตูต์, เปา โลเปซ และ เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า ออกจากสนามในนาทีที่ 5, 28 และ 37 ตามลำดับ การบาดเจ็บในครึ่งหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพร้อมกันห้าลูกจนกระทั่งโรม่าพังยับเยิน

WM
ภาพจาก www.google.com

ฟอนเซก้ากล่าวว่า “แน่นอนว่ามันเป็นความปราชัยที่ร้ายแรงมากผมคิดว่าในครึ่งแรกเราเล่นได้ดี แต่ไม่สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้ในครึ่งหลังเราเสียผู้เล่นไป 3 คนเร็วมากและไม่สามารถเปลี่ยนส่วนเสริมได้ในความเป็นจริง ,อมาดูดิวาราและคริสสมอลลิงก็มีปัญหาทางร่างกายเช่นกัน แต่ฉันไม่สามารถเปลี่ยนพวกเขาออกไปได้มันเป็นครึ่งหลังที่ยากสำหรับเรา”กุนซือวัย 48 ปีกล่าวเสริมว่าวันนี้ทีมของเขาเล่นได้มากในครึ่งหลังเช่นกัน รวมทั้งไม่มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมากจนทำให้ไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ “มันยากที่จะอธิบายว่าทำไมเราเล่นได้ดีมากในครึ่งแรก แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลังเขาก็ไม่ได้ดุดันทำอะไรมากมาย”

โรม่า
ภาพจาก www.google.com

“ของความผิดพลาดและเปิดช่องว่างให้อีกฝ่ายเมื่อพวกเขาได้ลูกคนที่สามทีมของเราไม่มีความเข้มแข็งทางจิตใจที่จะยืนหยัดต่อสู้อีกแล้วแค่การพบกับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็เป็นงานที่ยากแล้วแม้ว่าเราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้ยิ่งไปกว่านั้น ไม่ต้องพูดถึงว่ามันหนักแค่ไหนฉันไม่เชื่อว่ามันเป็นปัญหาทางยุทธวิธีเพราะในครึ่งแรกเราแสดงให้เห็นแล้วว่าแผนของเราใช้ได้ผลเราไม่ค่อยปล่อยให้แมนเชสเตอร์มีโอกาสทำประตูที่สวยงามการเลือกของเราก็สมเหตุสมผลแล้ว สิ่งสำคัญคือเราเสียผู้เล่นตัวหลักไปในช่วงต้นเกมและหลังจากนั้นสภาพจิตใจไม่แข็งแกร่งพอในครึ่งหลังผมคิดว่านั่นคือปัญหาในวันนี้”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT