ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เปิดประเด็นที่ ป็อกบา เปิดอกคุยกัน โซลชา เป็นการส่วนตัว

หลัง ป็อกบา คุยกับ โซลชา ซึ่งหลายคนคิดว่าอนาคตเขากับ ผีแดง จบแล้ว


ตอนนี้ไม่มีประเด็นไหนน่าสนใจไปกว่าปอลป็อกบากองกลางแชมป์โลกและโอเลกุนนาร์โซลชาผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ เปิดใจคุยส่วนตัวหลังมีการแฉนักเตะถึงความจำเป็นในการย้ายทีม และความไม่พอใจที่โดนดร็อปในเกมแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ประเด็นเดือดเริ่มจากมิโนไรโอล่าเอเย่นต์ตัวร้าย เปิดปากว่าป็อกบาไม่มีความสุขกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและต้องการย้ายทีม เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับบอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” เป็นอย่างมากและนักเตะก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เงียบก็ยอม ดังนั้นเมื่อป็อกบาเข้ามาคุยกับโซลชาหลายคนจึงตัดสินใจว่าอนาคตของเขากับ “ปีศาจแดง” สิ้นสุดลงแล้ว 2 มกราคม ตามรายงานของ เดลี่ เมล ระบุชัดเจนว่า ปอล ป็อกบา ต้องการคุยกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อย่างเปิดเผยเพราะเขาไม่มีความสุขมากที่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง

ปอล
ภาพจาก www.siamsport.co.th

ที่ออกไปแพ้แอร์บัสไลป์ซิกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มกลุ่มเอชนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นัดนี้สำคัญมากสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและแน่นอนว่า “น้าลูกอม” ตัดสินใจดร็อป ป็อกบาออกจากทีมตัวจริง ผิดหวังกับกองกลางแชมป์โลก และก่อนที่เขาจะลงสนามเขาต้องรอหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้เกมผ่านไปซึ่งในเวลานั้นทีมเสมอ 0-2 ตามหลังเจ้าบ้าน (แพ้ 2-3)

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ป็อกบาเสียขวัญอย่างมาก และนั่นคือที่มาของข่าวลือที่สื่อรายงาน ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสตัดสินใจเดินเข้าไปเคาะประตูคุยกับโซลชาอย่างเปิดเผยพร้อมกับดร็อป และความคิดที่จะอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดที่สำคัญที่สุดคือป็อกบามีความสัมพันธ์ที่ดีอย่างมืออาชีพกับโซลชาไม่ถึงขั้นโกรธที่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง ดาวเตะเลือดฝรั่งเศสยังคงต้องการย้ายออกจากทีมต่อไปและอาจจะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม

มิโน่ ไรโอล่า ตัวแทนของ ป็อกบา กล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่าผู้เล่นที่อยู่ในความดูแลของเขาไม่พอใจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และจะไม่ต่อสัญญาอย่างแน่นอน สัญญาปัจจุบันของเขามีผลจนถึงฤดูร้อนปี 2022 เท่านั้นนั่นทำให้บรรยากาศภายในสโมสรเริ่มคึกคักขึ้นมาทันทีและงานนี้แกรี่เนวิลล์ตำนานฟูลแบ็ก “ปีศาจแดง” ที่ตอนนี้ทำงานเป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้ป็อกบาเคลียร์เรื่องนี้และถ้าสิ่งที่ ไรโอล่า พูดไม่เป็นความจริงคุณก็ต้องเฉดหัวตัวแทน

ป็อกบา
ภาพจาก www.siamsport.co.th

ในที่สุดป็อกบาก็ตัดสินใจที่จะนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายคนตีความทันทีว่าสิ่งที่ ไรโอล่า ออกมาให้สัมภาษณ์นั้นเป็นเรื่องจริงเพราะถ้าไม่ใช่เรื่องจริงทำไมถึงเป็นนักเตะดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส? ยังไม่รีบออกมาเคลียร์ประเด็นดราม่านอกจากนี้ป็อกบายังเคยบอกว่าเขาไม่มีความสุขกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและยังบรรยายถึงบรรยากาศระหว่างการเข้าแคมป์กับทีมชาติฝรั่งเศส ยังคงรู้สึกโล่งสบายและมีความสุขมากกว่าอยู่กับต้นสังกัดนี่ยิ่งตอกย้ำชัดเจนว่านักเตะไม่มีหัวใจใน “โรงละครแห่งความฝัน” อีกต่อไป

ต้องยอมรับว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาป็อกบามีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมาโดยตลอด แต่ “ปีศาจแดง” ก็พร้อมที่จะปฏิเสธ และยังคงยืนยันว่านักเตะคือกำลังสำคัญในการสร้างทีมและมีอนาคตในการร่วมทัพ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยอมจ่ายค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,382 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวป็อกบาจาก “ม้าลาย” ยูเวนตูนเมื่อปี 2016 ซึ่งในตอนนั้นนักเตะทำผลงานได้ดี ยอดเยี่ยมกับสโมสรพร้อมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ร่วมกับทัพ “เลส์เบลส”

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของป็อกบาป็อกบายังคงเริ่มต้นการขยายสัญญาซึ่งจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 พร้อมกับประเด็นของ ไรโอล่า เกี่ยวกับผู้เล่นที่ไม่พอใจกับ “ปีศาจแดง” ผู้บริหารเริ่มทบทวนการขายป็อกบาหลังจากสี่ปีผลงานของผู้เล่นไม่ได้เป็นอย่างที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคาดหวังไว้และป็อกบามักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นประจำถึงผลงานที่ไม่ดี ที่สำคัญมักจะยุ่งกับการแสดงผลมากกว่าการแสดงในสนาม

สะสมมานานแล้วตอนนี้โซลชาตกลงกับบอร์ดบริหารที่จะขายป็อกบาเพื่อเอาเงินมาเป็นทุ่นแรงในการเสริมทัพใหม่ เพราะตอนนี้พวกเขาดูเหมือนจะตั้งเป้าไปที่นักเตะที่พวกเขาต้องการ และน่าจะทดแทนการจากไปของป็อกบาได้เป็นอย่างดีดังที่ได้กล่าวมาแล้วว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ลงทุนมหาศาลเพื่อพาป็อกบาสู่รังโอลด์แทร็ฟฟอร์ดด้วยสถิติสโมสร 89 ล้านปอนด์ซึ่งในตอนนั้นนักเตะเก่า ๆ อายุเพียง 23 ปีและเมื่อเขากลับมาเขาก็ยังคงทำอะไรที่น่ารักด้วยข้อความเก๋ ๆ ว่า “ป็อกแบ็ค” (POGBACK)

WM
ภาพจาก www.siamsport.co.th

ตอนนี้ป็อกบาอายุ 27 ปีและประสบความสำเร็จอย่างมากในการคว้าแชมป์โลกกับฝรั่งเศสรวมถึงความสำเร็จที่ยูเวนตุสคว้าแชมป์เซเรียอาและเป็นผู้นำ “ปีศาจแดง” หลุดยูฟ่ายูโรป้าลีกกับคาราบาวคัพดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะได้รับการยกย่อง และควรค่ามหาศาล. อย่างไรก็ตาม “เดอะซัน” สื่อดังของอังกฤษรายงานว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยอมลดราคาป็อกบาค่าตัวต่ำ ด้วยเงินเพียง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) ในช่วงที่ตลาดนักเตะรอบสองเปิดขึ้นในเดือนมกราคมนี้

อาจจะด้วยเหตุผลที่ว่านักเตะมีสัญญาจนถึงซัมเมอร์ปี 2022 และเขายังไม่ได้ขยายสัญญาฉบับใหม่ นั่นแสดงให้เห็นชัดเจนถึงความตั้งใจที่อยากจะย้ายทีมและงานนี้แมนฯ ยูไนเต็ดต้องทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่เสียป็อกบาไปฟรีๆอย่างน้อยพวกเขาก็สมควรได้รับในระดับหนึ่ง ดีกว่าไม่ได้อะไรเลยไรโอล่า ให้ประเด็นเกี่ยวกับสถานีต่อไปของ ป็อกบา กับ ยูเวนตุส อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้หลังจากที่เขาประกาศผู้เล่นที่รับผิดชอบ

ต้องการย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและแน่นอนว่ายักษ์ใหญ่เซเรียอาจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของป็อกบาเหตุผลหลักที่ Rไรโอล่า มั่นใจในเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ระหว่าง ป็อกบา กับยูเวนตุส และเพื่อนร่วมทีมร่วมสมัยของเขา ที่สำคัญกว่านั้นคือสถานการณ์ของการระบาดของไวรัสโคโรนา สร้างสโมสรอื่นมันคงเป็นเรื่องยากที่จะทุ่มเงินซื้อนักเตะมาร่วมทีม

โซลชา
ภาพจาก www.siamsport.co.th

นี่เป็นไปได้สูงเพราะป็อกบาสามารถกลายเป็นนักเตะระดับโลกได้เมื่อเล่นให้ “ม้าลาย” ก่อนจะย้ายกลับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2016 และแน่นอนว่าอันเดรี ปิร์โลเป็นผู้ฝึกสอนคนปัจจุบันรวมถึงผู้บริหารและผู้เล่น พวกเขาต้องการให้เขากลับมาอยู่กับทีมอีกครั้งในกรณีของเรอัลมาดริดกับป็อกบาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่ในลาลีกาจะกำหนดเป้าหมายให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นตัวเลือกแรก และต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อยั่วยุปารีสแซงต์ – แชร์กแมงปล่อยนักเตะไปดังนั้นไม่มีเงินเหลือซื้อป็อกบาแน่นอน

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT