ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เผยเหตุผล ทำไม บ็อตมัน ถึงเหมาะสมที่จะย้ายมา แมนฯ ยู

สเวน บ็อตมัน เซนเตอร์แบ็กที่ทางสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ต้องรีบสอย


การป้องกันยังคงเป็นความกังวลหลักสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพวกเขาจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขโดยการนำเซ็นเตอร์แบ็คเข้ามาในตลาดซัมเมอร์นี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วชื่อของ “สเวนบอตแมน” กองหลังลีลล์มีส่วนร่วมกับทัพ “ปีศาจแดง” เริ่มจากรายงานของมิร์เรอร์ว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดส่งลีลล์ที่ดูฟอร์มกำลังดีขณะที่ฟาบริซิโอโรมาโนเหยี่ยวข่าวที่น่าเชื่อถือได้ออกมายืนยัน

ว่ากองหลังอยู่ในรายชื่อกำลังเสริม เขาถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดของยุโรป เรามาดูเหตุผลกันดีกว่าว่าทำไมเขาถึงเหมาะที่จะย้ายไปสวมเสื้อ “ปีศาจแดง” อีเอสพีเอ็นรายงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่าสาเหตุที่แมนยูไนเต็ดไม่ได้มุ่งมั่นที่จะจ้างแอร์เบไลป์ซิกกองหลังดาโยต์อุปาเมกาโน่ เหตุผลหลักคือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ชอบเซ็นเตอร์แบ็คซ้ายเท้า หลังจากขายมาร์กอสโรโฮให้โบคาจูเนียร์สไม่มีเซ็นเตอร์แบ็คเท้าซ้ายใน “ปีศาจแดง” ในตอนนี้โดยโซลชามองว่ากองหลังเท้าซ้ายจะนำความสมดุล มาที่แผงรับและยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเกมรุกขึ้นทางซ้ายมากขึ้น

บ็อตมัน
ภาพจาก www.siamsport.co.th

แน่นอนว่าด้วยสเวนบอทนั้นเป็นไปตามสเป็คที่เจ้านายต้องการ เช่นเดียวกับผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้เบอนัวต์บาดิอาชิลกองหลังโมนาโกและเปาตอร์เรอัลกองหลังซ้ายของบียาร์เรอัล แต่ตอนนี้บอตแมน ผ่านขึ้นมาเป็นตัวเลือกสำคัญของ “ปิศาจแดง” ในตลาดซัมเมอร์นี้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมักใช้เกมรุกกลับไปกลับมาบ่อยครั้งดังนั้นพวกเขาจึงต้องการแนวรับที่ทันสมัยซึ่งไม่เพียง

แต่เป็นนักป้องกันตัวหลักเท่านั้น แต่ยังสามารถรับบอลได้อย่างแม่นยำและชาญฉลาดเพื่อสร้างเกมรุก บอทมีสิ่งที่ทีมกำลังมองหา ความสูง 195 ซม. ทำให้เขาแข็งแกร่งมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนกลางอากาศซึ่งเขามีสถิติชนะ 3.6 ต่อเกมในลีกฤดูกาลนี้ จะช่วยแก้ปัญหาการเสียประตูจากลูกตั้งเตะที่ลินเดลอฟไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้เขายังเก็บคลีนชีตได้ 16 นัดจากการลงสนาม 39 นัดในทุกรายการและเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ลีลล์เสียประตูในลีกต่ำสุดเพียง 19 ประตู ยิ่งไปกว่านั้นการครองบอลและการผ่านบอลก็ยอดเยี่ยม คนนี้ให้เครดิตเรื่องราวด้วยการฝึกอบรมที่สถาบันการศึกษาของ อาแจ็กซ์

ซึ่งเป็นที่ที่ดาวรุ่งรายนี้ได้รับการเลี้ยงดู เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาให้สัมภาษณ์ว่า“ อาแจ็กซ์ต้องการกองหลังแบบนี้มาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่มีความกดดัน ฉันมีความแข็งแรงและคุณภาพการกระแทก แต่สิ่งที่อาแจ็กซ์ช่วยผมได้มากคือการครองบอล ถ้าคุณให้ลูกบอลฉันสามารถสร้างสิ่งที่ดีได้ ”

WM
ภาพจาก www.siamsport.co.th

การซื้อบอทจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเมื่อเขาอายุเพียง 21 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและเขาแสดงให้เห็นถึงผลงานที่น่าประทับใจสำหรับทีมชาติฮอลแลนด์ในศึกฟุตบอลยูโร ยู -21 ซึ่งเขามีชื่อเป็นผู้ทำประตูด้วยการใช้ความสูงขนาดใหญ่กระโดดโหม่งทำลายตาข่ายจากลูกเตะมุม บอทเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ เขาเป็นชายหนุ่มสไตล์ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชอบที่จะร่วมทัพและเติบโตไปกับทีมในอนาคต เขาไม่มีสถิติการบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ ลงเล่นไปทั้งหมด 29 นัดจาก 30 นัดในลีก การเซ็นสัญญากับกองหลังดาวรุ่งอาจเป็นสิ่งที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดควรพิจารณามากกว่าซื้อดาวดังอย่างราฟาเอลวารานซึ่งมีแนวโน้มว่าจะคุ้มค่ากว่า

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT