ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เผยเหตุ “เสือใต้” กระหน่ำ เชลซี 3-0 ในเกมเลกแรก

เล่นดีเกิน “เสือใต้” บุก เชลซี ในเกมเลกแรกของรอบ 16


“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ช่องทางผ่องใสอย่างยิ่งที่จะเดินตบเท้าผ่านไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ข้างหลังบุกไปซ้ำๆ เชลซี 3-0 ในเกมเลกแรกของรอบ 16 กลุ่มในที่สุด เมื่อคืนนี้วันอังคารก่อนหน้าที่ผ่านมา โดยที่แมตช์นี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีส่วนร่วมโดยตรงทั้งยังสามประตู และก็นี่เป็น 5 หัวข้อเด่นที่ได้จากเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

บอลคนละระดับ ตอน 45 นาทีแรกยังสู้กันสนุกสนานใกล้เคียงอยู่เลย แม้กระนั้นช่วงหลังกลายเป็นบอลคนละระดับ (เชลซี เหลือ 10 คนช่วงท้ายเกมปราศจากความหมายอะไร) ด้วยเหตุว่า บาเยิร์น ไล่ขยี้อยู่เกือบจะฝั่งเดียว ซึ่งจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญน่าจะเป็นเนื่องจากว่า บาเยิร์น มาได้สองประตูเร็วแบบติดๆกันจาก แซร์จ นาบรี้ (นาทีที่ 51 และก็ 54) เนื่องจากโน่นทำให้นอกเหนือจากโมเมนตัมสวิงมาอยู่ทางฝั่ง บาเยิร์น แบบเต็มๆแล้ว

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

บรรดานักฟุตบอล เชลซี ก็ราวกับจะห่อเหี่ยวรวมทั้งเกือบจะไม่มีแรงสู้ในทันที จนกระทั่งเปลี่ยนเป็นฝั่ง “เสือใต้” ที่เล่นด้วยความมั่นใจและความเชื่อมั่น และก็ท้ายที่สุดมาได้ประตูลำดับที่สาม ซึ่งด้วยสกอร์ที่ออกมาอย่างนี้ ทำให้ บาเยิร์น ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับในการคว้าตั๋วไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วน เชลซี จังหวะริบรี่ หากแม้ยังมีอีกเกมให้สู้ก็ตาม

สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ขลัง! ธรรมดา เชลซี แพ้ยากมากมายในบ้านตนเอง แต่ฤดูนี้พวกเขาแพ้ติดอยู่รัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ มากไม่น้อยเลยทีเดียว รวมทั้งนี่เป็นการพ่ายแพ้คาบ้านทีที่ 8 รวมทุกรายการในช่วงฤดูกาลนี้แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นฤดูที่พวกเขาแพ้ที่บ้านตนเองมากมายสุด นับจากฤดู 1985-86 (แพ้ 8 นัดหมายเช่นเดียวกัน) รวมทั้งที่สำคัญฤดูกาลนี้ยังเหลือโปรแกรมเตะที่บ้านอีกหลายนัดหมายด้วย มองแววแล้วบางทีอาจไม่หยุดเพียงแค่ 8 นัดหมาย

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

สโมสรฟุตบอลไบเอิร์นมิวนิก

นาบรี้ “อิน เลิฟ” ลอนดอน ถึงแม้ไม่รุ่งยุคค้าลำแข้งกับ อาร์เซน่อล แต่ว่าดูท่า แซร์จ นาบรี้ จะรู้สึกชื่นชอบการมาเตะบอลที่กรุงลอนดอนเป็นพิเศษ ด้วยเหตุว่า 6 ประตูที่เจ้าตัวทำเป็นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูนี้ เกิดขึ้นที่ ลอนดอน ทั้งสิ้น ซึ่งซึ่งก็คือ 2 ตุงจากเกมนี้ รวมทั้งอีก 4 ลูกที่รัวใส่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในชัยสุดโอฬาร 7-2 ตอนเตะรอบแบ่งกลุ่ม

เลวานดอฟสกี้ เก่งรอบด้าน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ชี้ให้เห็นว่า เขามิได้มีดีเพียงแค่เป็นเครื่องจักรผลิตสกอร์ ด้วยเหตุว่าเกมนี้เขามีส่วนร่วมโดยตรงอีกทั้งสามประตู (ยิง 1 จ่าย 2) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแอสซิสต์ให้ นาบรี้ ทำทั้งคู่ประตูนั้น ถือได้ว่าเป็นการโชว์ให้มีความเห็นว่า ยอดดาวยิงเลือดโปลวัย 31 ปี สามารถเป็นตัวเปิดป้อนชั้นเลิศได้เหมือนกัน แถมเกมนี้เล่นกับ นาบรี้ ได้ทราบจิตใจกันสุดๆ

เดวิส เล่นอย่างมัน เกมนี้ เลวานดอฟสกี้ กับ นาบรี้ บางครั้งก็อาจจะถูกเอ๋ยถึงมากยิ่งกว่าคนไหนกันแน่สหาย ด้วยเหตุว่าทั้งคู่เป็น
คนทำแต้มให้กลุ่ม แม้กระนั้นอีกหนึ่งหน้าแข้ง “เสือใต้” ที่เล่นได้เจ๋งมากๆในเกมนี้เป็น อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็กซ้ายดาวรุ่งชาว
แคนาดาวัย 19 ปี ที่วิ่งเพิ่มเติมเกมรุกมันมากมาย วิ่งตะลุยฝ่านักฟุตบอล เชลซี อย่างสนุก ก็เลยไม่ประหลาดใจที่เกมนี้เจ้าตัวมีสถิติ
เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งขันถึง 6 ครั้ง

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโชว์สปีดฝ่าขึ้นไปแอสซิสต์ให้ เลวานดอฟสกี้ ทำประตู 3-0 บอกเลยว่า “อย่างโหดเหี้ยม” เล่นอย่างงี้คงได้
รับตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงยาวๆส่วน ดาวิด อลาบา สามารถผันไปเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กแบบสุดกำลังได้เลย

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/