นักเตะฟุตบอลฟุตบอลไทย

เอสซีจี เมืองทอง ตอบกลับ อังเดรย์ กรูชิน ผู้จัดการ ดัง วัน

 ผู้อำนวยการสโมสรก แถลงการณ์กรณี อังเดรย์ กรูชิน โพสต์ข้อความเท็จ


เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงการณ์สื่อมวลชนและแฟนบอล ในกรณีการหายตัวของนายประตู ดัง วัน ลัม เป็นครั้งแรก หลังมีข่าวจากเอเยนต์เผยถึงการยกเลิกสัญญาระหว่างกัน ซึ่งได้เตรียมทำการยื่นเรื่องต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ฟีฟ่า ฟ้อง อังเดรย์ กรูชิน ผู้จัดการส่วนตัวของนายทวารวัย 27 ปี ที่โพสต์ข้อความเท็จ ว่าสโมสรละเมิดข้อตกลงเรื่องเงิน

โดยทาง รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรได้กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้เราได้พยายามให้ทุกอย่างนั้นเป็นไปตามปกติ หลังจากที่ตัวนักเตะที่ไม่มีความสุขที่ไปนั่งเป็นตัวสำรองของ สมพร ยศ เขา (วัน ลัม) จากการโรเตชั่นของทีม จึงขอทางโค้ชที่จะไม่นั่งอยู่ข้างสนาม ทางเราก็ให้โอกาสตัวนักเตะอยู่ รวมถึงการมองหาสโมสรใหม่ให้กับเจ้าตัวด้วย ซึ่งตัวแทนของเราที่ญี่ปุ่นก็ได้ทำการติดต่อทีมในเจลีกในเบื้องต้นแล้วเช่นกัน ตามที่ได้เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่กรณีที่ทางเอเย่นต์ อังเดรย์ กรูชิน ได้ออกมาบอกว่าได้มีการยกเลิกสัญญานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ”

เอสซีจี
ภาพจาก www.google.com

“ทางเราขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่การพยายามที่ยกเลิกสัญญาผ่านทางการส่งอีเมล 2 ครั้งเพียงเท่านั้น ที่อ้างถึงที่สโมสรผิดนัดเรื่องการเงิน สโมสรก็ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีพลาดการจ่ายเงินเดือนใครเลยตลอดนับตั้งแต่ที่เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ในเดือน กพ ปีที่แล้วเป็นต้นมา

การประชุมกับสมาคมฟุตบอลและทุกสโมสรจะได้รับการบันทึกไว้สำหรับการเจรจาและแม้กระทั่งการตัดเงิน ระหว่างตัวเลข 30-50% และภายใต้คำแนะนำของฟีฟ่าที่สามารถทำได้ แต่ทางเมืองทองเลือกที่จะขอแบ่งจ่าย 30% ในแต่ละเดือนเท่านั้นเพื่อไม่ให้กระทบกับนักกีฬาและครอบครัวมากไปกว่านี้ ข้อตกลงกับนักเตะทุกคนของสโมสรหลังจากนั้นคือการกลับมาจ่ายเต็มตามปกติและจ่ายคืนส่วนที่เหลือในเดือนนี้”

WM
ภาพจาก www.google.com

“เอเย่นต์จึงออกมาบอกว่าสโมสรค้างเงินเดือนสองเดือนและผิดกฎหมายของฟีฟ่าที่ยกเลิกได้ สัญญา แต่อย่างใดไม่เป็นความจริงเลยและเป็นไปไม่ได้เลยที่จะยกเลิกสัญญาของแดงวันลัมด้วยวิธีนั้นมันเป็นความตั้งใจของตัวแทน แต่เพียงผู้เดียวที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสในการเจรจาย้ายทีมไปยังสโมสรอื่น อันที่จริงเราได้เปิดโอกาสให้ ดัง วัน ลัมแล้ว ทางสโมสรได้เตือนแล้วว่าห้ามนำ วัน ลัม กลับไปฝึกกับทีมและเจรจาเงื่อนไขการย้ายทีม เพราะคิดถึงการทำงานร่วมกันเช่นกันตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาตั้งแต่เราซื้อจากเมืองไฮฟองเราได้ติดต่อโดยตรงกับประธานสโมสรในเวียดนาม”

เมืองทอง
ภาพจาก www.google.com

“แต่สุดท้ายแล้วตัวแทนคนนี้ก็เลือกที่จะเพิกเฉยและเดินหน้าออกจากสัญญา แต่จนถึงตอนนี้ถือว่าสโมสรให้เวลามามากพอแล้ว ดังนั้นเราต้องดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด โดยรายงานต่อสมาคมฟุตบอลและฟีฟ่าเกี่ยวกับการทำงานของตัวแทนที่อาจไม่ได้รับใบอนุญาตและใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยที่ละเมิดกฎของสมาคมฟุตบอลและฟีฟ่าอย่างรุนแรงมีบทลงโทษที่หนักหน่วงทั้งการห้ามผู้เล่นและตัวแทนที่เกี่ยวข้อง” นายรณฤทธิ์ กล่าวสรุปปิดท้ายถึงกรณีนี้

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT