ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เอียน ไรท์ เปิดใจหลัง สตีเว่น เจอร์ราร์ด แสดงจุดยืนต่อต้าน

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกมาปกป้อง เกล็น กามาร่า นักเตะรายหนึ่งของ เรนเจอร์ส


เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของทาง อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนนั้นถึงขั้นน้ำตาคลอหลังจากที่ได้เห็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตยอดกองกลางของทาง ลิเวอร์พูล ที่ออกมาสนับสนุนประเด็นการต่อต้านการเหยียดผิวอย่างชัดเจน กระแสต่อต้านการเหยียดผิวในฟุตบอลอังกฤษกลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงไม่นานมานี้

ปัจจุบันมีนักเตะผิวดำจำนวนมากที่ถูกแฟนบอลเหยียดหยามบนโซเชียลมีเดีย ตอนนี้ทีมอังกฤษหลายทีมถึงกับคว่ำบาตรโซเชียลมีเดียโดยเชื่อว่าเจ้าของโซเชียลมีเดียเหล่านั้นไม่ได้ให้ความช่วยเหลือมากเท่าในการกำจัดการเหยียดผิว แนวทางการคว่ำบาตรคือแต่ละทีมไม่มีรายงานความคืบหน้าของสโมสรทางโซเชียลมีเดีย เช่นเรื่องของผลการแข่งขันหรือการอัพเดตสถานการณ์ ในความเป็นจริงเจอร์ราร์ดซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมเรนเจอร์สเคยแสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ หลังจากที่เขาปกป้อง เกล็น กามาร่า ลูกทีมของเขาอย่างเต็มที่ หลังจากที่ กามาร่า ออกมาฟ้องว่าโดน ออนเดรจ กูเดล่า แข้ง สลาเวีย ปราก เหยียดผิว

WM
ภาพจาก www.google.com

ในเกมยูฟ่ายูโรปาลีก 2 ทีมโคจรมาเจอกันเรื่องไหนที่ประทับใจไรท์เตอร์มาก เมื่อพูดถึงอลันเชียเรอร์อดีตหัวหอกชาวอังกฤษไรท์กล่าวว่า “ทั้งหมดที่เราต้องการคือพันธมิตรสีขาวคุณสามารถดูบทสัมภาษณ์ของสตีวี่เจอร์ราร์ดในวันหลังเหตุการณ์เหยียดผิวของกามาร่าได้ไหมมันเจ๋งมาก อัลวันนั้นฉันน้ำตาไหลเพราะ เรากำลังพูดถึงตำนานเมื่อบุคคลระดับเขาออกมาพูดและมองมาที่คุณคุณจะตั้งใจฟังสิ่งที่เขาพูด ที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น (หมายถึงการประณามการสัมภาษณ์เหยียดผิวของเจอร์ราร์ด) เพราะเขาเชื่อในสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมพูดสิ่งที่สตีวี่เจอร์ราร์ดแสดงให้เห็นในขณะที่คู่หูของเรากำลังพูด ฉันเชื่อในตัวเขา”

สตีเว่น
ภาพจาก www.google.com

“เขาพูดแบบนั้นด้วยซ้ำฉันเห็นเขาเป็นลูกชายของฉัน นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการอัลเขาไม่ลังเลเลยจนกระทั่งเขาออกมาพูดว่า เราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะดูว่าพวกเขาจะพูดอะไรเราต้องรอดูกฎหมายเราพูดไม่ได้เพราะ ทนายของเราห้ามมัน ฯลฯ ให้เขาหน่อยออกมาสนับสนุนทีมของเขาด้วยความซื่อสัตย์”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT