ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยยอมให้ วิลฟรีด ซาฮา รับใช้ทีมชาติ

เซาธ์เกต เผยเหตุผลปล่อย วิลฟรีด ซาฮา ไปรับใช้ทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์


โดยทางสิงโตคำราม นั้นมีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องอีกนัดเพื่อปะทะกับทีม ช้างดำ หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ทาง เซาธ์เกต พาทีมพิชิต สวิตเซอร์แลนด์ ได้ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งอย่างไรก็ดี เกมวันอังคารนี้ ทางทีมเมืองผู้ดีก็จะต้องดวลเกือกกับ ซาฮา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยลงเล่นให้กับทางทีมชาติ อังกฤษ สองนัด แล้วก็เปลี่ยนไปรับใช้ทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ แทน

โดยถึงในขณะนี้เขาลงสนามให้กับแผ่นดินเกิดไปแล้ว 26 นัดโดยก่อนหน้านี้ทางก้าน ปีกวัย 29 ปีซึ่งเกิดใน อบิดจาน แต่ก็ย้ายมาใช้ชีวิตใน ลอนดอน ตั้งแต่อายุสี่ขวบถูกกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เรียกตัวไปลงเล่นให้ทีม สิงโตคำราม ชุดใหญ่ เมื่อในเดือนพ.ย.2012 พร้อมกับทาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งมีชื่อติดธงเป็นหนแรกเช่นกัน จนกระทั่งปี 2016 ซาฮา เลือกเปลี่ยนไปเล่นให้ ไอวอรี่ โคสต์ ซึ่งเขาสามารถทำได้เนื่องจากว่าสองเกมที่สวมยูนิฟอร์มทีม ทรี ไลอ้อนส์ นั้นเป็นเพียงนัดกระชับมิตรเท่านั้นสำหรับกรณีดังกล่าว เซาธ์เกต ซึ่งก็เคยเป็นเจ้านายของทาง ซาฮา ในทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 มาก่อนก็ได้เอ่ยถึงดาวเตะทีม คริสตัล พาเลซ

ซาฮา
ภาพจาก www.google.com

ก่อนที่ทั้งสองชาตินั้นจะฟาดแข้งกันว่าเขาเองก็มีความสามารถ เขานั้นรู้สึกว่า ไอวอรี่ โคสต์ นั้นก็เหมาะกับเขา และผมเข้าใจดี มันยากที่จะบอกว่าเขานั้นจะมีบทบาทกับเราหรือเปล่าราฮีมเป็นคีย์แมนของเราในระยะยาว เจสซี่ ลินการ์ด ทำได้ดีมาก และเรามีอดัม ลัลลานาที่เป็นนักเตะของเรามา 18 เดือนเช่นกันตอนที่เรามีเขาในทีม U21

เขาอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจากนั้นเขาก็ย้ายไปคาร์ดิฟฟ์แบบยืมตัว เซาธ์เกตกล่าวเสริมผมจำได้ตอนนั้น และผมบอกกับนักเตะทุกคนว่าต้องมีความกระหายอย่างแท้จริงสำหรับทีมชาติอังกฤษฉันจะบอกว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนเล็กน้อย เลยสร้างบรรยากาศเล็กๆ ร่วมกับวิลฟ์ (วิลฟรีด) มาระยะหนึ่ง

WM
ภาพจาก www.google.com

นอกจากนี้ ซาฮา ยังเล่นกับนกอินทรีบนท้องฟ้า ในช่วงทีมชาติอังกฤษชุดแรกก่อนจะย้ายไปร่วมทีมปีศาจแดงในราคา 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 671 ล้านบาท) และถูกเสนอชื่อให้เป็นธงสำหรับเกมที่สองเขา เล่นให้กับทีมดังของดรีมเธียเตอร์เพียงสี่เกมและเข้าร่วมคาร์ดิฟฟ์ก่อนที่จะกลับมาสู่วังอย่างถาวรเป็นครั้งที่สอง

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT