ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แฟนบอลผีแดง ชังน้ำหน้า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบ

หลังมีการแฉว่าที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่ได้ไป ผีแดง ส่วนหนึ่งเพราะ ไรโอล่า


แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงชังน้ำหน้า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบ มากยิ่งขึ้นเป็นหลายเท่า เพราะกลังจากมีการแฉจากทางด้านบอร์ดบริหารของ ดอร์ทมุนด์ ว่าเหตุผลสำคัญที่ทางด้านแข้ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่ได้ย้ายมาเล่นกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นส่วนหนึ่งก็ได้มาจาก ไรโอล่า

หลังจากที่ มิโน่ ไรโอล่า ซูเปอร์เอเยนต์ชื่อดังนั้น ได้เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพลาดได้ตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ จากการเปิดเผยของทาง ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหารโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งทาง ฮาแลนด์ เป็นนักเตะที่เนื้อหอมอย่างมาก หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับทาง เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก โดยเฉพาะในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของซีซั่น 2019/2020 นักเตะตะบันประตูไปถึง 28 ลูกจาก 22 เกมให้กับต้นสังกัด ส่งผลให้มีหลายทีมยักษ์ใหญ่นั้นอยากได้ตัวไปร่วมทัพ รวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

WM
ภาพจาก www.google.com

ในเวลานั้น “ปีศาจแดง” พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ได้ฮาแลนด์ แต่สุดท้ายก็ต้องหงุดหงิดเพราะผู้เล่นตัดสินใจย้ายไปดอร์ทมุนด์ในเดือนมกราคม 2020 หลังจากที่ “เสือเหลือง” ตกลงกัน จ่ายค่าฉีกสัญญา 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 748 ล้านบาท) ให้เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ฟอร์มของฮาแลนด์ตั้งแต่ย้ายมาดอร์ทมุนด์นั้นคุ้มค่า

โดย 70 ประตูจาก 69 เกมให้กับสโมสรและทำให้เขาเป็นหนึ่งในหัวหอกชั้นนำ ดีที่สุดในโลก ถึงกระนั้นความจริงก็คือ ฮาแลนด์ อาจไม่ใช่ผู้เล่นดอร์ทมุนด์ ถ้าไม่มีชายชื่อ ไรโอล่า ที่ขัดจังหวะหัวหอกชาวนอร์เวย์ ย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งๆ ที่ “ปีศาจแดง” เสนอราคาสูงกว่าหลายเท่า

ฮาแลนด์
ภาพจาก www.google.com

วัตซ์เค่ กล่าวว่า “มีข้อเสนอที่ดีกว่าจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่างไรก็ตาม มิโน่ ไรโอล่า รู้ว่า เออร์ลิง จะทำผลงานได้ดีกับเรา หลายคนสังเกตว่าพรสวรรค์พัฒนาอย่างรวดเร็วเมื่อคุณอยู่กับเรา แต่ก่อนที่ผู้เล่นจะโด่งดัง มักจะมีการโต้เถียงกับผู้เล่น ผู้ปกครองของผู้เล่น และที่ปรึกษา แน่นอนว่าเราไม่เคยหยุดการเล่นของเด็กอายุ 17 เลยแม้แต่คนเดียว” วัตซ์เค่ ระบุ

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT