ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แฟร้งค์ เผยรู้สึกขัน คล็อปป์ พาดพิงเรื่องซัมเมอร์นี้ทีมของตน

ผู้จัดการทีม เชลซี “แฟร้งค์” ตอบโต้ คล็อปป์ พาดพิงเรื่องการทุ่มเงินเสริมทัพ


แฟรงค์แลมพาร์ดผู้จัดการทีมเชลซีสโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษตอบกลับเจอร์เก้นคล็อปป์ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลที่หวังพึ่งเงินเพิ่มในช่วงซัมเมอร์นี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ทั้งๆที่ “หงส์แดง” ทุ่มเงินมหาศาลในการซื้อนักเตะจำนวนมากก่อนที่จะมีอำนาจอย่างทุกวันนี้ แม้ว่าซีซั่นก่อนลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์ลีก แต่ซัมเมอร์นี้ก็มีบางฝ่ายที่พวกเขาทำพลาดที่ไม่เสริมทัพเท่าที่ควร

โดยตอนนี้มีเพียงคอสตาซิเมอิกาสเท่านั้นที่เป็นแข้งใหม่ในความเป็นจริง “หงส์แดง” ก็มีข่าวกับธิอาโก้อัลคันทาร่ากองกลางบาเยิร์นมิวนิกเมื่อหลายวันก่อนเช่นกัน แต่จนถึงตอนนั้นเขาก็ไม่ได้ร่วมทัพในทางกลับกันในช่วงซัมเมอร์นี้ เชลซีทุ่มเงินเพิ่มอีกกว่า 200 ล้านปอนด์ ก่อนหน้านี้คล็อปป์เคยพูดไว้ว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ทีมของเขาอาจไม่ได้ใช้เงินมากนักจากผลกระทบของโควิด -19 และการขาด “หงส์แดง” มีวิธีการทำทีมนั้น จะว่าไปลิเวอร์พูลแตกต่างจากบางสโมสรที่มีประเทศหรือทีมเป็นเจ้าของ ในตอนแรกเชื่อกันว่าคล็อปป์หมายถึงแมนเชสเตอร์ซิตี้เพราะ

แฟร้งค์
ภาพจาก www.google.com

“เรือใบสีฟ้า” มี ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มทุนที่นำโดยบริษัทของ ชีคห์ มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน สมาชิกราชวงศ์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นทีม เจ้าของในกรณีหลังเชื่อว่าเขาพาดพิงถึงเชลซีเพราะในการให้สัมภาษณ์คล็อปป์ใช้ผู้มีอำนาจซึ่งบางครั้งใช้เรียกโรมันอับราโมวิชเจ้าของเชลซี หลังจากถูกถามเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ของคล็อปป์แลมพาร์ดตอบว่า “ฉันไม่ได้เสียใจเลยในทางกลับกันฉันคิดว่ามันน่าขบขันกว่าเล็กน้อยเพราะฉันคิดว่าเมื่อคุณพูดถึงเจ้าของสโมสรมันไม่สำคัญว่าพวกเขาจะทำธุรกิจอะไร

เคยมีมาก่อนเรากำลังพูดถึงเจ้าของทีมในพรีเมียร์ลีกที่ร่ำรวยมาก “ ผมคิดว่าเรื่องราวของลิเวอร์พูลเป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ที่เจอร์เก้นคล็อปป์อยู่ที่นั่นมาสี่ปีครึ่งถึงห้าปีสามารถเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยม และที่จริงฉันเคยพูดแบบนี้หลายครั้งตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

เชลซีส
ภาพจาก www.google.com

และความจริงก็คือในยุคนี้ทีมในพรีเมียร์ลีกเกือบทั้งหมดสามารถเสริมทัพและใช้เงินจำนวนมากในการสร้างทีม อาจเป็นข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือเลสเตอร์ซิตี้ซึ่งเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่น่าประทับใจที่สุดในลิเวอร์พูลคุณสามารถไล่ชื่อ ผู้เล่นเช่นฟานไดจ์ค, ฟาบินโญ่, เกอิต้า, มาเน่, ซาลาห์หรือผู้เล่นชั้นยอดอื่น ๆ อีกมากมายล้วนย้ายไปที่นั่นด้วยมูลค่าสูงสุด พวกเขาทุกคน ”

“ นั่นหมายความว่าลิเวอร์พูลใช้เงินไปมากเช่นกันและพวกเขาก็ทำแบบนั้นมาตลอดในส่วนของการมีส่วนร่วมในการเสริมทัพของเรามันเกิดขึ้นหลังจากที่เรารอดพ้นจากการลงโทษอย่าเสริมทัพในความเป็นจริงนั่นอาจ เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราได้ลองจัดการกับสถานการณ์ต่างๆด้วยตัวเองเพื่อทำให้เราดีขึ้นเช่นกัน ”

ผู้จัดการทีม
ภาพจาก www.google.com

“ดังนั้นฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นและฉันคิดว่าเราทุกคนรู้ดีว่าไม่มีประเด็นในการคำนวณตัวเลขมากเกินไปเพราะฉันรู้ว่าลิเวอร์พูลใช้เงินจำนวนมากเรารู้ว่าพวกเขามีโค้ชที่ยอดเยี่ยมของเรา รู้ว่าพวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากมายและผมคิดว่าสิ่งที่ลิเวอร์พูลทำได้ดีคือการเชื่อมั่นในโค้ชของพวกเขาเชื่อมั่นในระบบของพวกเขามาหลายปีดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเช่นกัน จากการทุ่มเงินจำนวนมากในการซื้อนักเตะสำหรับซัมเมอร์นี้เราใช้เงินไปกับการเสริมทัพอย่างเต็มที่และตอนนี้เราต้องทำงานให้ดี ”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT