ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แมนยู อาจโดนตัดแต้ม เหตุแฟนบอลประท้วงลุกลามใหญ่โต

แฟนบอล ปีศาจแดง สร้างความวุ่นวาย จนเกมพรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนแข่ง


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องงานเข้าซะแล้วเนื่องจากว่ามีรายงานว่าพวกเขานั้นมีสิทธิ์โดนตัดแต้ม หลังจากที่เกิดเหตุแฟนบอลของ “ปีศาจแดง” สร้างความวุ่นวายจนทำให้ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไป จากการเปิดเผยของทาง เดลี่ เมล สื่อดังในเมืองผู้ดี

ซึ่งทาง สาวก “เร้ด อาร์มี่” จำนวนมากได้รวมตัวกันที่หน้าสนามแข่งสโมสรจำนวนมากเพื่อต้องการประท้วงขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ เนื่องจากไม่พอใจเกี่ยวกับการที่นำทีมเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และการบริหารทีม โดยในการประท้วงมีทั้งการจุดพลุควันสีแดง และรวมตัวกันร้องเพลงไล่ และชูป้ายผ้า ที่ด้านนอก โลว์รี่ โฮเตล โรงแรมที่นักเตะพัก ลามไปถึงการบุกเข้าไปในสนามจนทำให้ในเกม “แดงเดือด” ไม่สามารถแข่งได้ การดำเนินการดังกล่าวอาจทำให้ “ปีศาจแดง” ตกที่นั่งลำบากเนื่องจากพรีเมียร์ลีกและสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังตรวจสอบเรื่องนี้ทั้งสององค์กรจะพูดคุยกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

WM
ภาพจาก www.google.com

และตำรวจท้องถิ่นซึ่งจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ภายใต้กฎพรีเมียร์ลีกข้อ K14 ระบุว่าสโมสรในบ้านต้องมั่นใจว่านักฟุตบอลและผู้ตัดสินสามารถเข้าและออกจากสนามได้ด้วยความปลอดภัย และต้องจัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับการแข่งขัน ดังนั้นในกรณีนี้พรีเมียร์ลีกมีสิทธิ์ที่จะตัดคะแนนสำหรับสโมสรที่ไม่สามารถรับรองความปลอดภัยของผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ได้ รวมถึงการเข้าและออกจากสนามในขณะเดียวกัน เอฟเอ ยังสามารถเพิ่มบทลงโทษเช่นการปิดสนาม

ปีศาจแดง
ภาพจาก www.google.com

และถูกแบนจากการแข่งขันตลอดจนรับผิดชอบชดใช้จากการเลื่อนเกมให้ทีมอื่น อย่างไรก็ตามแม้ตามกฎแล้วแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะต้องถูกลงโทษด้วยการตัดแต้ม แต่ในกรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร้องขอให้ยกเลิกเกมดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยเพื่อจะได้ไม่โดนลงโทษตัดแต้ม แต่เต็มจำนวนควรต้องจ่ายค่าชดเชยเท่านั้น

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT