ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แมนยู เปิดกฎ โรนัลโด้ หลังสนใจใช้กับนักเตะภายในทีม

 แมนยู เตรียมนำกฎ โรนัลโด้มาใช้กับนักเตะในทีม, เด เคอา จะเป็นคนแรก


ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะจำกัดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะไม่ให้เกิน 200,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.2 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ หรือที่จะเรียกกันว่า “กฎโรนัลโด้” เพื่อทำให้แน่ใจว่าในห้องแต่งตัวไม่มีความขัดแย้งกัน ตามรายงานจากทาง เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ เมื่อในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมโดยจุดยืนในการจ่ายค่าเหนื่อยแบบใหม่

ของ “ปีศาจแดง” จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังหมดยุคบริหารของทาง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่เวลานั้นสโมสรยินดีจ่ายค่าจ้างให้แข้งซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่ได้รับสูงถึงสัปดาห์ละกว่า 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 20.5 ล้านบาท ก่อนที่ล่าสุดทางเจ้าตัวจะไปเล่นให้ อัล นาสเซอร์ แล้วรายงานระบุว่ายุคใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีริชาร์ด อาร์โนลด์เป็นประธานกรรมการบริหาร จอห์น แมร์เตห์เป็นผู้อำนวยการฟุตบอล และเอริก เทน ฮากโค้ชชาวดัตช์ อยากให้นักเตะไม่อิจฉาเงินเดือนกันในห้องแต่งตัว หลังจากก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ ได้เงินเยอะกว่าคนอื่นๆ

เคอา
ภาพจาก www.google.com

ผู้เล่นคนแรกที่เข้าร่วมกฎค่าจ้างใหม่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์คือผู้รักษาประตูชาวสเปน ดาบิด เด เคอา สัญญากำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ และครั้งนี้เขาได้รับ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.37 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ โดยเขาจะขยายสัญญาและลดค่าเหนื่อยของตัวเองตามกฎใหม่ส่วนนักเตะรุ่นพี่อย่าง ราฟาเอล วาราน, คาเซมิโร, แฮร์รี แม็กไกวร์ และ บรูโน แฟร์นานเดส ก็จะต้องลดค่าเหนื่อยลงเหลือระดับนี้เช่นกันหากทีมไม่ทำ คุณสามารถคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

WM
ภาพจาก www.google.com

อย่างไรก็ตามหากแมนฯยูไนเต็ดบังคับใช้กฎนี้กับทุกคนในสัญญาฉบับใหม่ ก็น่าจะเกิดปัญหาในการรักษา มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าฟอร์มร้อนที่เหลือสัญญาอีก 18 เดือน และตอนนี้รับอยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์อย่างแน่นอน เพราะมี เป็นข่าวว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส พร้อมเสนอค่าเหนื่อย 2 เท่าหากย้ายไปเล่นในเมืองน้ำหอม

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT