ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

โซลชา สั่งไม่ให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงเล่นทีมชาติโปรตุเกส

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจห้าม บรูโน่ แฟร์นันด์ส


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกเป็นนัยว่าตนอาจจะไม่ให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีสไปเล่นกับทีมชาติโปรตุเกสในโปรแกรมเกมทีมชาติช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทำให้ บรูโน่ ถูกกักตัวจนต้องอดช่วยทีมไปด้วย

ตอนนี้สหราชอาณาจักรกำหนดให้โปรตุเกส ทุกประเทศในทวีปอเมริกาใต้ และทุกชาติทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกาเป็นประเทศที่อยู่ในลิสต์ตัวแดงสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นก็คือใครก็ตามที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านั้นจำเป็นต้องทำการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาลเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน โดยไม่มีการยกเว้นให้กับเหล่านักกีฬาชื่อดังด้วย ก่อนหน้านี้ได้สร้างความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อทีมฟุตบอลหลายทีมในเกาะอังกฤษเกี่ยวกับโปรแกรมเกมทีมชาตินัดต่อไปในช่วงปลายเดือนมีนาคมรวมถึงแมนยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูลและวูล์ฟส์ วูล์ฟแฮมป์ตันมีผู้เล่นตัวหลักหลายคนในประเทศเหล่านั้น

WM
ภาพจาก www.google.com

ในความเป็นจริงตอนนี้ฟีฟ่ามีกฎว่าแต่ละสโมสรไม่จำเป็นต้องปล่อยผู้เล่นตามลำดับเพื่อรับใช้บ้านเกิดหากพวกเขาต้องได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนหน้านี้เจอร์เก้นคล็อปป์ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” เคยประกาศด้วยตัวเองว่าเขาจะไม่ปล่อยนักเตะของเขาไปเล่นกับทีมชาติหากพวกเขาถูกกักตัวเมื่อพวกเขากลับไปอังกฤษ

โปรตุเกสของบรูโนจะเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกยุโรป 2022 กับอาเซอร์ไบจานในวันที่ 24 มีนาคมตามด้วยเซอร์เบียในวันที่ 27 มีนาคมและดวลลักเซมเบิร์กในวันที่ 24 มีนาคมในวันที่ 30 มีนาคมหากเขาไปเล่นให้กับทีมชาติและถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วัน เมื่อกลับมาที่อังกฤษนั่นหมายความว่าเขาจะช่วยทีมได้อย่างแน่นอนในสองเกมนั่นคือเกมลีกกับไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยนในวันที่ 3 เมษายนและเกมลีกกับท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ในวันที่ 10 เมษายน

นอกจากนี้หากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสามารถเอาชนะเอซีมิลานในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูฟ่ายูโรปาลีกพวกเขาจะมีคิวลงเล่นเกมแรกของรอบก่อนรองชนะเลิศในวันที่ 8 เมษายนนี้และนั่นจะบีบให้บรูโนเลิกเล่นเกมนั้นเช่นกัน นั่นทำให้ โซลชา ยอมรับเป็นการส่วนตัวว่ามันไม่สมเหตุสมผลที่จะสูญเสียผู้เล่นที่ถูกคุมขัง โซลชาเปิดเผยหลังเกมลีกว่าทีมของเขาทำได้เพียงเสมอกับคริสตัลพาเลซ 0-0 เมื่อวันพุธที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาว่า “เราไม่ได้นั่งและตัดสินใจอย่างถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องนั้น”

โซลชา
ภาพจาก www.google.com

“แต่มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่คุณจะเสียผู้เล่นไป เป็นเวลา 10 วันในการกักขังแน่นอนว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยสโมสรอย่างเราคือคนที่ต้องจ่ายค่าจ้างให้กับผู้เล่นและอย่างที่ฉันเคยได้ยินมา ฟีฟ่า ได้ออกกฎว่าไม่จำเป็นต้องปล่อยให้ ผู้เล่นเล่นให้กับทีมชาติ ใช่ฉันคิดว่าการปล่อยให้พวกเขาเล่นในประเทศที่ขึ้นบัญชีแดงเป็นการตัดสินใจที่ยาก” แน่นอนว่าฉันต้องการให้บรูโนช่วยเราในการเจอกับไบรท์ตันรวมถึงยูโรเปี้ยนคัพในกรณีที่เราผ่านเข้ารอบต่อไปและท็อตแนมหลังจบโปรแกรมเกมระดับชาติ

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT